Bản tin tài chính ngân hàng ngày 19/9: SHB nộp hồ sơ niêm yết lên HOSE

Cập nhật: 08:00 | 19/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 19/9/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: SHB nộp hồ sơ niêm yết HOSE; VPBank được Proparco cấp khoản vay trị giá 50 triệu USD...

0530-shb
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 19/9

SHB nộp hồ sơ niêm yết lên HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa thông báo đã nhận hồ sơ đăng kí niêm yết của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB - Mã: SHB) vào ngày 17/9.

Theo đó, ngân hàng dự kiến sẽ niêm yết hơn 1,75 tỷ cổ phiếu SHB trên sàn HOSE. Vốn điều lệ của ngân hàng tại thời điểm đăng kí là hơn 17.558 tỷ đồng. Cổ phiếu SHB hiện đang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Trước đó, tại ĐHĐCĐ cuối tháng 6, cổ đông ngân hàng đã thông qua kế hoạch chuyển niêm yết cổ phiếu.

Kết phiên 18/9, thị giá cổ phiếu SHB ở mức 14.500 đồng/cp, tăng gấp 2,6 lần so với thời điểm đầu năm nay. Vốn hóa thị trường của SHB đạt hơn 25.452 tỷ đồng.

VPBank được Proparco cấp khoản vay trị giá 50 triệu USD

VPBank và Công ty Tài chính Proparco thuộc Cơ quan Phát triển Pháp vừa ký kết hợp đồng tín dụng nhằm gia tăng thêm nguồn tín dụng xanh cho các dự án thân thiện môi trường, đồng thời hỗ trợ vốn cho cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên cả nước.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, Proparco sẽ cấp cho VPBank một khoản vay trị giá 50 triệu USD, một phần ba trong số đó, 15 triệu USD, sẽ được bổ sung vào danh mục tín dụng xanh của VPBank - là một phần trong cam kết phát triển bền vững của VPBank, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các dự án thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Hai phần ba khoản vay còn lại, tương đương 35 triệu USD, sẽ được dùng để tài trợ vốn cho các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của VPBank.

Vietcombank tiếp tục phát mại khách sạn ở Đà Nẵng để thu hồi nợ, giảm 20% giá bán

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương chi nhánh Đông Anh – VCB Đông Anh vừa thông báo phát mại tài sản bất động sản tại quận Ngũ hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Vietcombank, tài sản phát mại là Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 22, tờ bản đồ số 62, địa chỉ tại 91 Hồ Xuân Hương, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Bất động sản này có diện tích 443,1 m2; mục đích sử dụng là đất thương mại dịch vụ. Tài sản gắn liền trên đất là tòa khách sạn 12 tầng. Người sở hữu tài sản là bà Bùi Thị Huệ và ông Lê Trí Nguyện.

Giá khởi điểm Vietcombank đưa ra là 79 tỷ đồng, bước giá 30 triệu đồng, tiền đặt trước 5 tỷ đồng. Thời gian ngân hàng tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu giá đến ngày 21/9/2020 và dự kiến tổ chức đấu giá vào ngày 23/9/2020.

VIB được chấp thuận tăng vốn lên hơn 11.000 tỷ đồng

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản chấp thuận việc tăng vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB - mã: VIB).

Cụ thể, NHNN cho phép VIB tăng vốn điều lệ từ gần 9.245 tỷ đồng lên gần 11.094 tỷ đồng theo phương án chia cổ phiếu thưởng với tỉ lệ 20% cho cổ đông hiện hữu. Trước đó, phương án này đã được thông qua tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, diễn ra vào tháng 6.

VIB cho biết sau khi hoàn tất thủ tục tăng vốn, ngân hàng sẽ triển khai việc chuyển niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE).

VCBS: Lãi suất huy động có thể giảm 80-100 điểm cơ bản trong cả năm

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa có báo cáo nhận định về Thông tư số 08/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 22/2019 quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và vấn đề lãi suất.

VCBS cho rằng xu hướng giảm sẽ tiếp tục duy trì trên lãi suất huy động. Lãi suất huy động đã giảm tương đối trong tháng 8 và ngay tuần đầu tháng 9 cũng chứng kiến các kỳ hạn đồng loạt giảm 5-10 điểm cơ bản, đưa lãi suất giảm 65 - 85 điểm cơ bản từ đầu năm đến nay. Trong bối cảnh thanh khoản dồi dào và nhu cầu tín dụng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh, VCBS duy trì dự báo lãi suất huy động có thể giảm 80 - 100 điểm cơ bản tại các kỳ hạn trong cả năm nay.

Thủ tướng đề nghị ADB đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đã đàm phán, kí kết

Tỉ lệ giải ngân các chương trình dự án ADB trong 8 tháng đầu năm 2020 chỉ đạt 36% và theo kế hoạch từ nay ...

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 18/9: BIDV, Vietcombank, VietinBank đẩy mạnh xử lý nợ xấu

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 18/9/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung ...

Chưa nên siết thêm tín dụng ngoại tệ

Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã đưa ra mục tiêu giảm dần tỷ ...

TH