Bản tin bất động sản sáng ngày 27/3: Trả mặt bằng mất luôn cọc vì kinh doanh ế ẩm

Cập nhật: 10:08 | 27/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 27/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Đại lộ nghìn tỷ thi công dang dở, chằng chịt vết nứt tại Đắc Lắk; Khu tái định cư 16 năm không có quyết định thu hồi đất; Kinh doanh ế ẩm vì dịch, trả mặt bằng lại mất luôn cọc...

ban tin bat dong san sang ngay 273 tra mat bang mat luon coc vi kinh doanh e am

Bản tin bất động sản sáng ngày 26/3: Nợ sổ hồng, nhiều chủ đầu tư nhờn luật

ban tin bat dong san sang ngay 273 tra mat bang mat luon coc vi kinh doanh e am

Bản tin bất động sản sáng ngày 25/3: Lãng phí hàng trăm hécta đất vì dự án treo

Đắk Lắk: Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ thi công dang dở, chằng chịt vết nứt

Dự án Đại lộ Đông - Tây TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) được khởi công vào cuối tháng 9/2015. Dự án do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí 998,117 tỷ đồng, từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ (khoảng 90%) và 10% nguồn ngân sách địa phương.

ban tin bat dong san sang ngay 273 tra mat bang mat luon coc vi kinh doanh e am

Dự án có chiều dài 6,9km, điểm đầu tại nút giao đường Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa QL27 với đường vào Cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Dự án sẽ hoàn thành vào 1/5/2018, tuy nhiên sau 3 năm thi công dự án vẫn không về đích.

Cận kề ngày hoàn thành nhưng còn dang dở, nhiều vị trí mặt đường nứt ngang, dọc.

Quảng Nam: Khu tái định cư 16 năm không có quyết định thu hồi đất

Hàng chục hộ dân ở khu tái định cư (TĐC) thôn Vịnh Giang, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết họ đã chuyển đến nơi ở mới 16 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng).

Năm 2004, 24 hộ dân thuộc thôn Vịnh Giang được chính quyền bố trí đất tại khu TĐC mới cách trục đường chính của thôn khoảng 100 m. Kể từ đó, họ sinh sống, làm ăn ổn định trên khu đất mới nhưng sổ hồng của 24 lô đất này vẫn chưa được cấp cho người dân.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng của huyện Thăng Bình nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi: "60 năm nữa dự án mới giải phóng xong mặt bằng?"

Tại khu đất được quy hoạch làm công viên cây xanh (thuộc dự án khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi) một số đối tượng đã ngang nhiên quây tôn, chiếm dụng để làm sân bóng chuyền. Sau đó, UBND phường Đông Khê đã tiến hành kiểm tra hiện trạng công trình xây dựng vi phạm. Và yêu cầu chủ đầu tư sân bóng tự giác tháo dỡ toàn bộ phần vi phạm trả lại nguyên trạng ban đầu xong trước 15h ngày 22/3. Đề nghị Ban quản lý dự án Ngã 5 – Sân bay Cát Bi đôn đốc, giám sát việc tháo dỡ phần vi phạm theo đúng thời hạn.

Liên quan đến sự việc trên, chúng tôi đã có buổi làm việc với chủ đầu tư dự án khu đô thị Ngã 5 – Sân bay Cát Bi. Tại buổi làm việc ông Đỗ Ngọc Ân – Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại đầu tư và phát triển đô thị cho biết, chủ công trình vi phạm đã có động thái tháo dỡ phần vi phạm. Đồng thời thừa nhận để xảy ra việc lấn chiếm đất dự án có một phần trách nhiệm từ Ban Quản lý dự án trong việc buông lỏng quản lý.

Kinh doanh ế ẩm vì dịch, trả mặt bằng lại mất luôn cọc

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và UBND TP. HCM liên tục đưa ra các thông báo yêu cầu đóng cửa quán bar, karaoke, nhà hàng, kể cả cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống… Điều này buộc nhiều chủ thuê mặt bằng phải trả lại nhà. Điều đáng nói, đa số các trường hợp trả mặt bằng đều bị mất 50%, thậm chí 100% tiền cọc.

Mới đây, chị Nhi, chuyên kinh doanh trà sữa, đã quyết định trả lại mặt bằng vì từ trước Tết âm lịch đến nay, các cửa hàng của chị đóng cửa và chưa biết đến khi nào mới có thể mở cửa lại trước tình hình dịch cúm chưa biết bao giờ mới qua đi. Dù đã cố gắng thương lượng, thuyết phục, nhưng chủ nhà vẫn không đồng ý, chị Nhi cuối cùng phải chịu mất 2 tháng tiền cọc.

“Tháng trước họ giảm cho tôi được 2 triệu đồng/tháng tiền thuê mặt bằng. Nay tôi trả lại mặt bằng, họ nói không trả lại cọc vì họ cũng đang gặp khó khăn, nếu tôi thuê tiếp họ sẽ giảm thêm 2 triệu đồng nữa là 4 triệu đồng/tháng. Tôi phải cắn răng trả lại mặt bằng vì càng thuê càng lỗ. Đợi đến khi dịch bệnh đi qua tôi sẽ tìm cửa hàng để làm lại”, chị Nhi chia sẻ.

Theo chị Nhi, chủ nhà không đồng ý trả lại tiền cọc vì cho rằng mình cũng là người đi thuê mặt bằng và cũng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. “Họ nói họ cũng thuê mặt bằng ở quận 1, mỗi tháng khoảng 30 triệu nhưng chủ nhà chỉ giảm giá thuê 100 USD. Chính vì vậy họ kêu mình thông cảm”, chị Nhi nói.

Khánh Hòa: Buông lỏng quản lý để người dân xây dựng trái phép trên đất công

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp vừa nhận đơn cầu cứu của ông Nguyễn Đức Hà (SN: 1972, trú tại đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, TP. Nha Trang). Trong đơn, ông Hà cho biết, vào ngày 05/5/2019 khi gia đình đang làm ăn sinh sống bình thường thì có một số thanh niên lạ mặt đến thông báo là gia đình phải đóng cửa để họ làm nhà trên nền đất trước cửa nhà. Những ngày hôm sau, những người này đã chở máy móc, thiết bị đến hàn và rào toàn bộ các cửa ra vào của gia đình ông.

"Ngay lúc đó, tôi đã nhiều lần gọi cho Chủ tịch phường Phước Hải để kêu cứu nhưng đáp lại là câu trả lời từ vị Chủ tịch phường “không có người và ngày nghỉ nên không giải quyết”. Do đó, ngày 07/5/2019, tôi đã làm đơn kêu cứu lên Chủ tịch Phường Phước Hải. Trong khi gia đình vẫn phải chịu sự bất tiện và khổ sở thì đến ngày 09/1/2020 vẫn nhóm người trên tiếp tục đến đập phá cửa gia đình tôi. Hồ sơ đã được công an TP. Nha Trang thụ lý, điều tra. Điều đáng nói, sau sự việc xảy ra thì ngày hôm sau cũng những người này đến xây dựng kiên cố hơn. Tôi đã nhiều lần làm đơn kêu cứu và đề nghị xem xét giải quyết theo pháp luật đến nhiều cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết", trong đơn có đoạn.

ban tin bat dong san sang ngay 273 tra mat bang mat luon coc vi kinh doanh e am Bảng giá xe Honda SH mới nhất ngày 27/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH mới nhất ngày 27/3/2020: Giá xe SH 2020 dành cho cả 4 phiên bản SH 125 ...

ban tin bat dong san sang ngay 273 tra mat bang mat luon coc vi kinh doanh e am Bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 27/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 27/3/2020: Trong 10 năm tại đất nước hình chữ S, đã có gần ...

ban tin bat dong san sang ngay 273 tra mat bang mat luon coc vi kinh doanh e am Bảng giá xe Wave RSX mới nhất ngày 27/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Wave RSX mới nhất ngày 27/3/2020: Với kích thước và trọng lượng vừa phải, Honda Wave RSX 2020 ...

Hữu Dũng t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm