Bản tin bất động sản sáng ngày 25/3: Lãng phí hàng trăm hécta đất vì dự án treo

Cập nhật: 10:13 | 25/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 25/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Dự án "treo" ảnh hưởng tới nhiều hộ dân hơn 10 năm qua; TP. HCM tạm ngưng sử dụng khách sạn, resort làm khu cách ly; Lãng phí hàng trăm hécta đất vì dự án treo...

ban tin bat dong san sang ngay 253 lang phi hang tram hecta dat vi du an treo

Bản tin bất động sản sáng ngày 24/3: Nhà đầu tư bất động sản tìm nơi trú ẩn

ban tin bat dong san sang ngay 253 lang phi hang tram hecta dat vi du an treo

Bản tin bất động sản sáng ngày 23/3: Xẻ đất vàng để cho thuê dù đã hết hạn 5 năm

TP. HCM, nhiều dự án bất động sản bắt đầu được “giải cứu“

Theo thông báo của UBND TP. HCM, mỗi tuần Phó Chủ tịch phụ trách mảng đô thị, xây dựng là ông Võ Văn Hoan sẽ họp cùng với ít nhất 3 doanh nghiệp bất động sản để có thể giải quyết từng dự án cho các doanh nghiệp một cách hiệu quả và nhanh nhất. Tới nay, đã có những doanh nghiệp như Phúc Khang, Quốc Cường Gia Lai được tháo gỡ một phần khó khăn ở các dự án của mình.

ban tin bat dong san sang ngay 253 lang phi hang tram hecta dat vi du an treo
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai cho biết, trong năm 2019, doanh nghiệp bà có 12 dự án bị “đứng hình”. Tại 3 cuộc gặp gỡ với lãnh đạo TP. HCM năm 2019 và năm 2020, tới nay đã có 6 dự án được gỡ khó để doanh nghiệp triển khai.

Còn ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết, UBND TP. HCM và sở, ngành gần đây đã dần tháo gỡ các vướng mắc tại một số dự án của doanh nghiệp. Chẳng hạn, dự án Khu chung cư Cô Giang tại số 100 Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1 đã được UBND TP. HCM giao đất, Sở Xây dựng cấp phép xây dựng. Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, officetel và căn hộ tại số 151-155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4 đã được UBND TP. HCM, Sở Tài nguyên - Môi trường duyệt giá tiền sử dụng đất của dự án.

Dự án "treo" ảnh hưởng tới nhiều hộ dân hơn 10 năm qua

Hơn 10 năm qua, nhiều hộ dân tại xóm 4, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã phải sống trong cảnh lo sợ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tính mạng do nhà ở đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng nhưng không thể xây mới bởi nằm trong vùng giải phóng mặt bằng của dự án đường N5.

Gia đình ông Thọ là một trong số 14 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường N5 phải di dời đến khu tái định cư. Thế nhưng, hàng chục năm qua tuyến đường này thi công dang dở khiến gia đình ông Thọ và hàng chục hộ gia đình khác phải sống trong cảnh thấp thỏm âu lo khi nhà xuống cấp nhưng không được sửa chữa, xây mới.

Ông Nguyễn Kế Thọ và nhiều hộ dân khác đã “kêu cứu” lên chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng, song chỉ nhận được câu trả lời là chờ nguồn vốn từ Trung ương thì dự án mới tiếp tục được triển khai.

TP. HCM tạm ngưng sử dụng khách sạn, resort làm khu cách ly

Tối 24/3, tại Trung tâm Báo chí TP. HCM, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cho biết, toàn bộ cơ sở lưu trú được sử dụng làm nơi cách ly có trả phí ở Huyện Cần Giờ đã hết phòng, không còn khả năng đáp ứng, tiếp nhận các trường hợp mới từ 2 ngày trước. Căn cứ tình hình thực tế trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và nguồn lực cơ sở vật chất tại TP. HCM, các sở ngành chưa triển khai tiếp việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch làm địa điểm cách ly.

Theo ông Từ Lương, khi cần thiết các sở ngành của TP. HCM sẽ phối hợp với địa phương tiếp tục vận động, khảo sát và lựa chọn cơ sở lưu trú di lịch làm địa điểm cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tính đến thời điểm hiện nay, TP. HCM đã vận động được 10 cơ sở lưu trú du lịch, khu nghỉ dưỡng resort tại Huyện Cần Giờ tham gia làm nơi cách ly có trả phí với gần 400 phòng và 500 giường. Đến nay, những cơ sơ này đã không còn chỗ.

Ông Từ Lương cho biết thêm, theo thứ tự ưu tiên, những khu cách ly trả phí được sử dụng cho du khách nước ngoài, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế và du học sinh, chứ không phải có nhu cầu và yêu cầu trả tiền là được cách ly trả phí. Ngoài ra, hiện còn nhiều khu lưu đã đăng ký làm địa điểm cách ly có trả phí nhưng các cơ sở này không đáp ứng đủ điều kiện của khu cách ly như phải xa dân cư, thoáng mát.

Lãng phí hàng trăm hécta đất vì dự án treo

Trong khi người dân địa phương không có đất canh tác thì hàng trăm hécta đất ở xã Cát Hanh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) thuộc dự án Khu Công nghiệp Hòa Hội lại bị bỏ hoang gần 11 năm qua.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến nay tại khu vực triển khai dự án KCN Hòa Hội (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) rộng hơn 200 ha đã được san ủi khá bằng phẳng đang bị bỏ trống. Bên trong khu đất này, một số hạng mục như hệ thống cống thoát nước, nhà điều hành đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Riêng tấm bảng thể hiện đồ án quy hoạch dự án KCN Hòa Hội đã quá cũ, bong tróc toàn bộ nội dung.

Cách đây gần 11 năm (tháng 8/2009), lễ khởi công xây dựng KCN Hòa Hội được chủ đầu tư là CTCP Hòa Hội triển khai khá rầm rộ và hoành tráng. Theo đó, dự án KCN Hòa Hội được xây dựng với tổng diện tích quy hoạch hơn 260 ha và tổng vốn đầu tư hơn 440 tỷ đồng.

Tại buổi lễ khởi công, chủ đầu tư dự án cam kết tháng 3/2011, KCN Hòa Hội sẽ hoàn thành toàn bộ hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 và đến cuối năm 2013 hoàn thành các hạng mục còn lại. Tuy nhiên, do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính nên đến tháng 4/2011, UBND tỉnh Bình Định đã ra quyết định đình chỉ dự án.

ban tin bat dong san sang ngay 253 lang phi hang tram hecta dat vi du an treo Bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 25/3/2020

TBCKVN - Cập nhật giá xe Honda Vision 2020 mới nhất ngày 25/3/2020: Tính đến thời điểm này, mẫu xe Vision 2020 đang được bán ...

ban tin bat dong san sang ngay 253 lang phi hang tram hecta dat vi du an treo Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 25/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 25/3/2020: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý ...

ban tin bat dong san sang ngay 253 lang phi hang tram hecta dat vi du an treo Lãi suất mua xe Honda SH mới nhất năm 2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH kèm lãi suất mới nhất cuối tháng 3/2020: Giá xe SH 2020 dành cho cả 4 phiên ...

Quân Vương t/h