Bản tin bất động sản sáng ngày 25/2: Chung cư Hà Nội cân nhắc việc tạm dừng cho khách nước ngoài thuê nhà

Cập nhật: 10:22 | 25/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 25/2 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhà 8B Lê Trực vẫn tiếp tục thách thức chỉ đạo; Chung cư Hà Nội cân nhắc việc tạm dừng khẩn cấp cho thuê nhà đối với khách nước ngoài; Tháng 10/2020, bàn giao mặt bằng xây dựng sân bay Long Thành...

ban tin bat dong san sang ngay 252 chung cu ha noi can nhac viec tam dung cho khach nuoc ngoai thue nha

Bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất ngày 25/2/2020

ban tin bat dong san sang ngay 252 chung cu ha noi can nhac viec tam dung cho khach nuoc ngoai thue nha

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 25/2/2020

Đồng Nai: Tháng 10/2020, bàn giao mặt bằng xây dựng sân bay Long Thành

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa có buổi làm việc với UBND huyện Long Thành về tiến độ thực hiện dự án sân bay Long Thành.

ban tin bat dong san sang ngay 252 chung cu ha noi can nhac viec tam dung cho khach nuoc ngoai thue nha

Ông Dũng xác định, không thể lùi thời hạn bàn giao mặt bằng xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Do đó, tỉnh yêu cầu huyện Long Thành phải tập trung giải quyết nhanh các vướng mắc, đảm bảo bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 trong tháng 10/2020. Đối với phần diện tích còn lại, việc giải phóng mặt bằng cũng phải làm liên tục, không chậm trễ.

Để giải quyết chỗ ở cho người dân vùng dự án phải di dời, trước mắt là các hộ dân thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (1.800ha), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh phải hoàn tất các hồ sơ mời thầu. Đồng thời, để đẩy nhanh tiến độ, đơn vị phải tính toán, tập trung xử lý nhanh các vướng mắc về hồ sơ, đảm bảo khởi công xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trong tháng 4 tới.

Nhà 8B Lê Trực vẫn tiếp tục thách thức chỉ đạo của Thủ tướng

UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đang chờ mời các đơn vị của nước ngoài tư vấn phương án phá dỡ giai đoạn hai nên vẫn chưa biết đến khi nào mới xử lý xong các diện tích xây sai phép.

Tính đến nay, tức sau năm năm tính từ lúc sai phạm bị khui ra, các tầng xây sai phép của cao ốc 8B Lê Trực vẫn chưa được chính quyền xử lý dứt điểm.

Giữa tháng 2/2020, UBND quận Ba Đình tổ chức buổi thông tin báo chí về việc xử lý đối với sai phạm trật tự xây dựng của cao ốc 8B Lê Trực.

Theo đó, lãnh đạo UBND quận này cho biết: Vào thời điểm phát hiện sai phạm, công trình xây bám theo quy hoạch 1/500 mà không theo giấy phép xây dựng (GPXD). Trong đó xây 20 tầng (vượt hai tầng so với giấy phép) và vượt quá diện tích sàn do không xây giật cấp tạo khoảng lùi.

“Chúng tôi căn cứ vào GPXD để xử lý. Công trình 8B Lê Trực đã vi phạm về diện tích sàn và chiều cao công trình. Do vậy việc cưỡng chế phá dỡ tầng 17 và 18 sẽ đưa công trình về mức chiều cao 53 m và đúng diện tích sàn như GPXD đã cấp”, ông Chiến nói.

Dự án tổ hợp 25 tầng của PTSC ở Vũng Tàu bị “cắt” 20 tầng

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án Nhà ở văn phòng PTSC tại 266 Lê Lợi, phường 7, TP.Vũng Tàu.

Theo đó lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận chủ trương cho Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) tổ chức lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với lô F tại khu đất 266 Lê Lợi từ Khu phức hợp văn phòng – căn hộ cao cấp PTSC cao 25 tầng (chiều cao 92,85m), mật độ xây dựng 58,4% thành khu nhà văn phòng cao 5 tầng, mật độ xây dựng khoảng 42,3% làm cơ sở triển khai dự án theo quy định.

Chủ trương này được lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua sau khi Sở Xây dựng có văn bản ngày 17/1/2020 báo cáo về việc thay đổi chủ trương nghiên cứu đầu tư xây dựng dự án Nhà ở văn phòng PTSC.

Cùng với việc giảm số tầng của dự án, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng giao Sở Kế hoạch Đầu tư rà soát tiến độ thực hiện dự án theo đề nghị của chủ đầu tư về thời gian thực hiện dự án từ 2019 đến quý III/2021 theo quy định của Luật Đầu tư.

Chung cư Hà Nội cân nhắc việc tạm dừng khẩn cấp cho thuê nhà đối với khách nước ngoài

Theo báo cáo của các quận, huyện, hiện có hàng chục nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống, học tập, lao động ở Thủ đô, gây ra những lo lắng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại quốc gia này.

Cụ thể, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 23/2 của thành phố Hà Nội, theo báo cáo của lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, trên địa bàn quận hiện có 11.172 người nước ngoài sinh sống, trong đó có 9.127 người Hàn Quốc. "Trong đó tạm trú dài hạn là 8.166 người, ngắn hạn là 961 người. Họ sống rải rác ở 10 phường, nhưng tập trung chủ yếu ở phường Mỹ Đình 1 (3.173 người) và phường Mễ Trì (4.364 người)", đại diện quận Nam Từ Liêm nói.

Một trong các địa bàn cũng có nhiều người Hàn Quốc sinh sống là Thanh Xuân. Theo báo cáo của UBND quận, hiện trên địa bàn quận hiện có 1.600 người Hàn Quốc, tập trung chủ yếu ở khu Royal City (1.200 người). Phường Nhân Chính có 200 người, phường Thanh Xuân Trung có 200 người. Theo Bí thư, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu, mật độ người Hàn Quốc ở khu Royal City là rất dày, đặc biệt có một số người mới sang sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Để kiểm soát và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm có thể đến từ khách thuê người Hàn Quốc có tiếp xúc với các khu vực đang bùng phát dịch, nhiều ban quản lý khuyến nghị với cư dân về việc Quý Cư dân cân nhắc nên tạm dừng khẩn cấp việc cho thuê nhà đối với các khách thuê người nước ngoài trong thời điểm này.

Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu “tăng nóng” trước diễn biến hạ tầng khu vực

Trước thông tin hàng loạt dự án trọng điểm như sân bay Quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức Long Thành đang tiến hành triển khai, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên sôi động hơn.

Với hàng loạt tín hiệu tốt, và những nhận định trên, không ngạc nhiên khi nhiều “ông lớn” đã âm thầm về gom đất Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây, được các nhà đầu tư đánh giá cao, không chỉ bởi hàng loạt các công trình hạ tầng, mà còn vì hệ thống cảng biển đã và đang được tập trung đầu tư sẽ trở thành cảng trung chuyển duy nhất phía nam của Việt Nam.

Theo giới chuyên môn, tương lai đây sẽ là một trong những đầu tàu kinh tế cảng biển của Bà Rịa – Vũng Tàu với số lượng dân cư tập trung đông, nhiều khu công nghiệp quy mô lớn và có nhiều tuyến đường huyết mạch đi ngang qua.

ban tin bat dong san sang ngay 252 chung cu ha noi can nhac viec tam dung cho khach nuoc ngoai thue nha

Bản tin bất động sản sáng ngày 21/2: Mua nhà 10 năm vẫn chưa được về ở

ban tin bat dong san sang ngay 252 chung cu ha noi can nhac viec tam dung cho khach nuoc ngoai thue nha

Bản tin bất động sản sáng ngày 20/2: Cư dân Đa Phước lại kiến nghị về việc thu hồi đất

ban tin bat dong san sang ngay 252 chung cu ha noi can nhac viec tam dung cho khach nuoc ngoai thue nha

Bản tin bất động sản sáng ngày 18/2: Bất động sản công nghiệp tiếp tục sôi động

Hữu Dũng t/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm