Bản tin bất động sản sáng ngày 17/7: Hà Nội báo cáo Thủ tướng về dự án The Diamond Park

Cập nhật: 09:09 | 17/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 17/7 có những thông tin đáng chú ý sau: Hà Nội báo cáo Thủ tướng về dự án The Diamond Park; Tái khởi động nghiên cứu nối dài tuyến metro số 1 từ TP. HCM đến Đồng Nai và Bình Dương; Quảng Ninh: Bị nhóm người lạ đến chiếm đất, gia đình cựu chiến binh kêu cứu?...

ban tin bat dong san sang ngay 177 ha noi bao cao thu tuong ve du an the diamond park Bản tin bất động sản sáng ngày 15/7: Vĩnh Phúc thu hồi dự án nghìn tỷ
ban tin bat dong san sang ngay 177 ha noi bao cao thu tuong ve du an the diamond park Bản tin bất động sản sáng ngày 14/7: Lập Hội đồng thẩm định Nhà nước đường sắt cao tốc Bắc – Nam
ban tin bat dong san sang ngay 177 ha noi bao cao thu tuong ve du an the diamond park Bản tin bất động sản sáng ngày 13/7: Eco Green “vỡ trận”

Gần 11 nghìn tỷ đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất trong 6 tháng

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi thu hút được 22 dự án, tổng vốn đầu tư 10.832 tỷ đồng trong đó, có 20 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký 10.179 tỷ đồng và 02 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 28 triệu USD (khoảng hơn 651 tỷ đồng).

ban tin bat dong san sang ngay 177 ha noi bao cao thu tuong ve du an the diamond park

Đến nay, Ban quan lý đã thu hút được 323 dự án, với tổng vốn đầu tư 12,565 tỷ USD. Trong đó, có 57 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 1,7 tỷ USD và 266 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 213.541 tỷ đồng.

Trong các dự án đăng ký tại đây, có nhiều dự án quy mô lớn như Khu du lịch sinh thái của Tập đoàn FLC, với tổng vốn đầu tư hơn 5.550 tỷ đồng; dự án Bến cảng tổng hợp – Container Hoà Phát Dung Quất, do Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư hơn 3.774 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản lượng công nghiệp dịch vụ đạt 60.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 6.600 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 260 triệu USD, hàng hóa thông qua cảng đạt 11 triệu tấn, giải quyết việc làm mới khoảng 3.113 lao động.

Tái khởi động nghiên cứu nối dài tuyến metro số 1 từ TP. HCM đến Đồng Nai và Bình Dương: Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với Công ty Nippon Koei Nhật Bản về dự án nối dài tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến Đồng Nai và Bình Dương.

ban tin bat dong san sang ngay 177 ha noi bao cao thu tuong ve du an the diamond park

Theo đại diện Công ty Nippon Koei, tuyến Metro số 1 nối dài này đã được đơn vị nghiên cứu sơ bộ trong thời gian qua. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan nên công tác nghiên cứu phải tạm dừng lại. Hiện tại, nếu 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương vẫn quan tâm đến việc đầu tư nối dài tuyến Metro số 1 thì đơn vị sẽ tiếp tục tái khởi động nghiên cứu dự án và có báo cáo với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) để có phương án tài trợ vốn.

Về phần địa phương, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cần thiết nối dài đến Bình Dương và Đồng Nai mới phát huy hiệu quả cao. Bởi, nhu cầu đi lại từ TP.Biên Hòa đến TPHCM và ngược lại là rất lớn, đặc biệt nhiều chuyên gia cũng như lao động từ TP. HCM hàng ngày đến các khu công nghiệp ở TP. Biên Hòa làm việc.

Được biết, trước đó Công ty Nippon Koei Nhật Bản cũng đã làm việc với Ban quản lý đường sắt đô thị TP. HCM về dự án này và cũng nhận được sự ủng hộ nghiên cứu phương án nối dài tuyến Metro số 1 đến Bình Dường và Đồng Nai. Theo kế hoạch, Công ty Nippon Koei Nhật Bản sẽ làm việc với tỉnh Bình Dương để thống nhất quan điểm đầu tư dự án.

Quảng Ninh: Bị nhóm người lạ đến chiếm đất, gia đình cựu chiến binh kêu cứu?

Tòa soạn Phapluatplus.vn (Báo Pháp luật Việt Nam) nhận được nội dung đơn thư của hộ gia đình ông Đinh Khắc Thông (SN 1955), trú tại tổ 20, khu 3, phường Hà Khánh, TP Hạ Long (hội viên Hội Cựu chiến binh phường Hà Khánh) về việc hộ gia đình ông này bị một nhóm đối tượng là mặt vào khu đất của gia đình đe dọa, đập phá đồ đạc trên đất của gia đình.

ban tin bat dong san sang ngay 177 ha noi bao cao thu tuong ve du an the diamond park

Theo đó, nội dung đơn thư của hộ gia đình ông Đình Khắc Thông nêu: “Gia đình ông có 03 thửa đất số 44, 45, 60 tại tổ 18, khu 3 phường Hà Khánh, TP Hạ Long.

Đối với các thửa đất nêu trên, gia đình ông Thông luôn hoàn thành các nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất, đồng thời trong quá trình sử dụng đất không xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn với bất kỳ một cá nhân, tổ chức nào”.

Tuy nhiên, vào ngày 15/3/2010 một số người tự xưng là người của Công ty TNHH Tuấn Thành đã đến và đưa phương án bồi thường của Trung tâm phát triển quỹ đất-TP Hạ Long với mức bồi thường ba thửa đất trên khoảng 174 triệu đồng.

Theo đó, phương án bồi thường này phía gia đình chúng tôi không chấp nhận, bởi diện tích đất của gia đình chúng tôi là hàng trăm mét vuông, đến bù với số tiền rẻ mạt như vậy chúng tôi không thể chấp nhận”.

Hà Nội báo cáo Thủ tướng về dự án The Diamond Park

UBND TP. Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả thanh tra toàn diện Khu nhà ở cho người thu nhập thấp (The Diamond Park) tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Theo Kết luận thanh tra, UBND TP. Hà Nội cho biết: năm 2008, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao Công ty CP Đầu tư thiết kế và xây dựng Việt Nam (nay là Công ty CP Tập đoàn Videc) thực hiện dự án.

Theo Quyết định số 2365/QĐ-UBND ngày 11/7/2008 với quy mô 14,45 ha, dự án The Diamond Park được phê duyệt là dự án khu nhà ở hỗn hợp, trong đó chỉ có một phần xây dựng nhà ở xã hội còn lại là diện tích nhà ở thấp tầng và công trình hỗn hợp.

Chung cư thu nhập thấp nhưng toàn người giàu ở?

Chung cư Long Thịnh ở phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được xây dành cho người thu nhập thấp. Tiếng là chung cư dành cho người thu nhập thấp nhưng lại có một nửa số hộ ở đây không phải diện thu nhập thấp?

ban tin bat dong san sang ngay 177 ha noi bao cao thu tuong ve du an the diamond park

Dự án chung cư Long Thịnh do Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh vật liệu xây dựng Fico làm chủ đầu tư. Dự án có mức đầu tư hơn 216 tỷ đồng; quy mô 12 tầng, gồm 480 căn hộ, diện tích mỗi căn hộ từ 40 - 70 m2. Công trình đưa vào sử dụng cuối năm 2016. Đây là dự án dành cho công nhân lao động, người dân có mức thu nhập thấp. Thế nhưng, gần một nửa trong 480 hộ sống trong chung cư này đã mua sắm ôtô, lấn chiếm không gian sinh hoạt chung do xe đỗ tùy tiện.

Dự án nhà ở xã hội đầu tiên này được xây dựng dành cho người lao động thu nhập thấp trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân phản ánh về tình trạng chung cư thu nhập thấp nhưng nhiều người giàu có lại được vào ở khu chung cư này. Hiện có nhiều xe ô tô đậu kín sân, trẻ em không có nơi vui chơi. Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã giao Sở Xây dựng rà soát lại toàn bộ chung cư Long Thịnh và Phú Mỹ.

Văn Thắng

Tin cũ hơn
Xem thêm