Bản tin bất động sản ngày 6/10: Quảng Ninh yêu cầu không để xảy ra tình trạng bong bóng bất động sản

Cập nhật: 17:15 | 06/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhơn Trạch sẽ tăng hơn 2.500 ha đất ở nông thôn trong 10 năm tới; Quảng Ninh yêu cầu không để xảy ra tình trạng bong bóng bất động sản;.... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 6/10.

Nhơn Trạch sẽ tăng hơn 2.500 ha đất ở nông thôn trong 10 năm tới

Theo quy hoạch sử dụng đất từ nay đến năm 2030, huyện Nhơn Trạch sẽ triển khai tổng cộng 118 dự án nhà ở, bao gồm 9 dự án khu tái định cư, còn lại là các dự án khu dân cư, khu chung cư, khu thương mại đô thị.

Một số dự án nhà ở đang và sắp triển khai như khu trung tâm TP Nhơn Trạch (600 ha), khu đô thị du lịch sinh thái Long Tân - Phú Thạnh (330 ha), khu dân cư Phú Hữu (202 ha), khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước (119,8 ha)...

Trong đó, Khu trung tâm TP Nhơn Trạch nằm trên 3 xã Long Tân, Vĩnh Thanh và Phước An. Trong 600 ha đất thực hiện, chủ đầu tư dự kiến dành 122 ha làm công trình công cộng, 478 ha còn lại làm đất dân dụng thực hiện hạ tầng, trường học, bệnh viện' còn lại làm nhà ở. Khu đô thị du lịch sinh thái Long Tân - Phú Thạnh do Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại xã Long Tân và Phú Thạnh.

Trong quy hoạch sử dụng đất, huyện Nhơn Trạch điều chỉnh tăng diện tích đất ở nông thôn từ hơn 1.700 ha năm 2020 lên hơn 4.100 ha năm 2030. Đồng thời, đất ở đô thị tăng từ 232 ha lên 259 ha. Sự điều chỉnh này được đánh giá là phù hợp với nhu cầu xây dựng nhà ở trong các khu, các điểm dân cư và khu đô thị đã được phê duyệt, phù hợp với quy hoạch phát triển lên thành phố của huyện Nhơn Trạch.

TP.HCM chỉ đạo xử lý triệt để sai phạm chung cư mini trước 15/10

UBND thành phố giao UBND các quận/huyện phối hợp với Sở Tư pháp rà soát, kiểm tra, có biện pháp xử lý đối với những trường hợp thừa phát lại xác lập vi bằng các giao dịch chuyển nhượng trái phép nhà ở dưới hình thức "chung cư mini", "nhà 3 chung".

Trong quá trình các đơn vị rà soát, kiểm tra các công trình nhà ở riêng lẻ có quy mô lớn đã cấp phép xây dựng hoặc đang xây dựng theo giấy phép xây dựng được cấp, cơ quan chức năng nếu phát hiện có mục tiêu là xây dựng phòng trọ cho thuê thì yêu cầu chủ sở hữu nhà ở riêng lẻ hoàn chỉnh và lập thủ tục điều chỉnh phù hợp các tiêu chí theo hướng dẫn của Sở Xây dựng.

UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng và UBND quận Bình Tân và Thủ Đức xử lý triệt để các công trình sai phạm trước ngày 15/10/2020. Tại 2 quận này, chính quyền sẽ rà soát các công trình nhà ở riêng lẻ đã xây dựng hoặc đang xây dựng theo giấy phép xây dựng được cấp nhưng chủ sở hữu công trình không thực hiện đầu tư xây dựng theo quy định, tự ý thay đổi kết cấu phòng bên trong công trình không theo giấy phép xây dựng.

Từ đó, chính quyền yêu cầu chủ sở hữu công trình nhà ở riêng lẻ thực hiện tự tháo dỡ hoặc tổ chức cưỡng chế tháo dỡ phần sai giấy phép xây dựng đã cấp.

Quảng Ninh yêu cầu không để xảy ra tình trạng bong bóng bất động sản

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản về việc triển khai Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp BCĐ Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Tại văn bản trên, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh giao Sở Xây dựng là đầu mối tổng hợp, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai các chính sách nhà ở và thị trường bất động sản nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh theo nội dung thông báo kết luận của Phó Thủ tướng.

Tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức kịp thời, nghiêm túc các quy định pháp luật có liên quan đến thị trường bất động sản; theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn; đánh giá, điều chỉnh, bổ sung chương trình kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương cho phù hợp.

Thiếu nguồn cung dự án đất nền trung tâm thành phố Vĩnh Yên

Là một trong những thị trường bất động sản hấp dẫn bậc nhất khu vực phía Bắc, quỹ đất tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên đang dần ít đi khiến nguồn cung bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền ở khu vực này ngày càng thiếu dân.

Minh chứng là trong khoảng 1 năm trở lại đây, số lượng dự án đất nền tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên được ra mắt chỉ đếm trên "đầu ngón tay", đặc biệt các dự án có đủ sức hấp dẫn với pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện và tiện ích đa dạng thì càng ít.

Với nhiều ưu điểm nổi trội cùng tiềm năng, thế mạnh sinh thái mà tỉnh Vĩnh Phúc có được, chắc chắn các dự án đất nền tại đây sẽ là phương án kinh doanh tối ưu giúp nhà đầu tư sinh lời hiệu quả, là bài toán đầu tư an toàn, thông minh trong bối cảnh hiện nay.

Bản tin bất động sản ngày 2/10: Tỉ lệ lấp đầy BĐS công nghiệp tại Tp.HCM đến 90%

Long An khai tử 10 dự án bất động sản; Phó Thủ Tướng yêu cầu nghiên cứu cấp “sổ đỏ” cho condotel, officetel;... là những ...

Bản tin bất động sản ngày 1/10: Bình Dương lấy đất vàng làm công viên, mở hàng loạt hẻm thành đường

Khai tử dự án Khu nghỉ dưỡng Tóc Tiên ở Bà Rịa- Vũng Tàu; Dự án tái định cư khẩn cấp ở Nghệ An chậm ...

Bản tin bất động sản ngày 29/9: Cảnh báo lừa đảo tại dự án sân bay Long Thành

Cưỡng chế thu hồi hơn 7.700 m2 đất công bị chiếm dụng ở Vũng Tàu; Cảnh báo lừa đảo tại dự án sân bay Long ...

Diệp Quỳnh