Bản tin bất động sản ngày 2/10: Tỉ lệ lấp đầy BĐS công nghiệp tại Tp.HCM đến 90%

Cập nhật: 17:04 | 02/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Long An khai tử 10 dự án bất động sản; Phó Thủ Tướng yêu cầu nghiên cứu cấp “sổ đỏ” cho condotel, officetel;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 2/10.

Long An khai tử 10 dự án bất động sản

UBND tỉnh Long An có thông báo Kết luận của lãnh đạo tỉnh tại cuộc họp với các Sở, ngành liên quan đến các dự án tồn trọng trên địa bàn tỉnh, trong đó có chỉ đạo thu hồi chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động của 10 dự án trễ tiến độ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 10 dự án bị thu hồi chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động gồm: dự án khu dân cư (KDC) nhà ở công nhân thuê (xã Đức Hoà Đông, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH Amongland; dự án KDC Hựu Thạnh (xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà) của Công ty Cổ phần Western River; dự án KDC Đất lành (xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH MTV bất động sản Đất lành Long An; dự án KDC Phước Hậu (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc) của Công ty TNHH thương mại dịch vụ xây dựng Hoàng Hoa; dự án KDC Long Thượng (xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc) của Công ty TNHH AnTay.

Cùng với đó là các dự án Khu đô thị mới Bắc Tân An (TP Tân An) của Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường; dự án KDC Chỉnh trang đô thị Trung tâm thị trấn Tân Trụ 1 (huyện Tân Trụ) của Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn; dự án KDC Ấp mới 2 (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà) của Công ty Cổ phần Địa ốc Mỹ Hạnh Đức Hoà; dự án KDC Mỹ Hạnh Nam (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH MTV BĐS Đất Xanh Long An; dự án KDC dành cho người thu nhập thấp (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) của Công ty cổ phần bất động sản Đại Ngàn.

UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu các Sở, ngành tiếp tục rà soát lại các dự án trễ tiến độ đủ điều kiện để thu hồi chấm dứt hoạt động để thu hồi ngay.

Tỉ lệ lấp đầy BĐS công nghiệp tại Tp.HCM đến 90%

Báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS khu công nghiệp quý 3/2020 của Công ty Colliers Việt Nam cho thấy, tính đến tháng 9 năm 2020, giá thuê đất khu công nghiệp tại Tp.HCM đạt mức bình quân 150 USD/m2/kỳ hạn.

Cùng với tỷ lệ lấp đầy duy trì ở mức 90. Nguyên nhân là do nhu cầu BĐS công nghiệp hiện hữu đã tăng gần 40% so với cùng kỳ, trong khi quỹ đất cho thuê chỉ 3.000 ha. Ngoài ra, trong số các tỉnh phía Nam, Long An đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tìm kiếm các phương án thay thế các khu công nghiệp truyền thống tại Tp.HCM.

Long An hiện đang ghi nhận số lượng dự án FDI ấn tượng, vốn đăng ký 1.009 dự án và 6,15 tỷ USD (tính đến tháng 9/2020). Do đó, Long An có thể trở thành đối thủ cạnh tranh của Tp.HCM trong những năm tới. Theo Colliers, hiện thị trường đang có xu hướng các doanh nghiệp nội địa và đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm thuê nhà xưởng tiền chế. Điều này được cho là sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động nguồn vốn, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và có thể đi vào hoạt động ngay.

Phó Thủ Tướng yêu cầu nghiên cứu cấp “sổ đỏ” cho condotel, officetel

Văn phòng chính phủ phát đi thông báo số 33/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường BĐS nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Theo đó, có nhiều nội dung được đề cập đến trong thông báo này. Trong đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì xây dựng báo cáo đánh giá toàn diện tình hình thị trường bất động sản giai đoạn 2016-2020; đôn đốc các địa phương sớm hoàn thiện và đưa vào vận hành hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường BĐS.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chế độ sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất đối với một số loại hình BĐS mới (căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú) trong Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai theo chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội.

TP HCM sắp có 'siêu' phố đi bộ

Khu vực được nghiên cứu bao gồm đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Quách Thị Trang, Tôn Đức Thắng và xung quanh nhà thờ Đức Bà. Các chuyên gia cho rằng cần có sự cân nhắc và đồng bộ để tránh xáo trộn giao thông. Sở GTVT TP HCM đang lấy ý kiến các sở, ngành góp ý cho đề án tổ chức các tuyến phố đi bộ khu vực trung tâm TP.

Đề án do Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP (TTQLHTGT) làm chủ đầu tư. Mục tiêu chính là nghiên cứu để tiến hành đi bộ hóa một số tuyến đường khu trung tâm trong giai đoạn 2021 - 2025 theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2.000 (quy hoạch phân khu) khu trung tâm hiện hữu (930 ha).

Qua khảo sát, TTQLHTGT đề xuất 3 phương án: Phương án 1 - Phố đi bộ vào ngày cuối tuần cho Q.1 với một mạng lưới bao gồm phần lớn khu vực nghiên cứu nhưng chỉ cấm các phương tiện lưu thông trên một số tuyến đường. Phương án 2 - Phố đi bộ ưu tiên cho đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Hàm Nghi, Thái Văn Lung và Thi Sách - Mạng lưới đường phố ưu tiên cho người đi bộ nhưng vẫn cho phép một số phương tiện cơ giới đi lại vào các ngày trong tuần, cấm phương tiện cơ giới lưu thông trên đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi vào các ngày cuối tuần. Phương án 3 - Phố đi bộ 24/7 ở đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi và các đường liên kết là những con đường dành riêng cho người đi bộ. Cùng với mỗi phương án sẽ xây dựng bố trí giao thông, bố trí các tuyến xe buýt và cải thiện cơ sở hạ tầng tương ứng.

Kết quả so sánh ba phương án về độ an toàn và bảo mật, sự hấp dẫn, nhu cầu, kết nối, ủng hộ của cộng đồng thì phương án 2 có tổng điểm cao nhất.

Bản tin bất động sản ngày 1/10: Bình Dương lấy đất vàng làm công viên, mở hàng loạt hẻm thành đường

Khai tử dự án Khu nghỉ dưỡng Tóc Tiên ở Bà Rịa- Vũng Tàu; Dự án tái định cư khẩn cấp ở Nghệ An chậm ...

Bản tin bất động sản ngày 29/9: Cảnh báo lừa đảo tại dự án sân bay Long Thành

Cưỡng chế thu hồi hơn 7.700 m2 đất công bị chiếm dụng ở Vũng Tàu; Cảnh báo lừa đảo tại dự án sân bay Long ...

Bản tin bất động sản ngày 25/9: BĐS công nghiệp được đánh giá là phân khúc có tiềm năng lớn

Hội Kiến trúc sư Việt Nam đề nghị không xây khách sạn trên đồi Dinh; Nhà xây nhỏ hơn giấy phép xây dựng sẽ được ...

Diệp Quỳnh

Tin liên quan