Bản tin bất động sản ngày 20/1: Căn hộ dịch vụ cạnh tranh tìm khách

Cập nhật: 11:01 | 20/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản ngày 20/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Căn hộ dịch vụ cạnh tranh tìm khách; Danh thắng Tràng An lại bị xâm hại; Hiến đất mở đường ở những vùng đất thép; Sở Xây dựng Thanh Hóa đề nghị thanh tra Khu dân cư Cầu Trắng – Cầu Tầng...

ban tin bat dong san ngay 201 can ho dich vu canh tranh tim khach

Bản tin bất động sản ngày 19/1: Vì sao Khánh Hòa đề xuất dự án lấn vịnh Nha Trang?

ban tin bat dong san ngay 201 can ho dich vu canh tranh tim khach

Bản tin bất động sản sáng ngày 17/1: Khi ban quản trị “quậy”

Căn hộ dịch vụ cạnh tranh tìm khách

Theo báo cáo gần đây của Savills Việt Nam, căn hộ dịch vụ đang có diễn biến suy giảm. Cụ thể, công suất ghi nhận 82%, giảm 2 điểm phần trăm theo quý và giảm 4 điểm phần trăm theo năm.

ban tin bat dong san ngay 201 can ho dich vu canh tranh tim khach

Hạng A giảm nhẹ, với giá thuê bình quân ở mức 32USD/m2/tháng. Trong khi đó, căn hộ dịch vụ hạng C liên tục giảm, với giá thuê quanh mức 20USD, thậm chí còn thấp hơn.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Savills Hà Nội, cho rằng so với các phân khúc khác, căn hộ dịch vụ có sự tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong quý 4-2019, các chỉ số từ công suất đến giá thuê đều giảm hơn so với quý trước cũng như so với cùng kỳ năm ngoái.

Lý do là thị trường căn hộ dịch vụ đang phải cạnh tranh mạnh với lượng căn hộ đến từ các nhà đầu tư mua để cho thuê.

Hiến đất mở đường ở những vùng đất thép

Trong kháng chiến, người dân Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi (TP. HCM) là những con người gan dạ, chiến đấu kiên cường để bảo vệ từng tấc đất quê hương. Thời bình, họ tiếp tục đoàn kết, chung tay làm đẹp phố phường bằng cách tự nguyện hiến hàng ngàn mét vuông đất, góp hàng tỷ đồng cùng công sức để nâng cấp, sửa chữa hàng trăm tuyến đường, hẻm.

Qua đó giúp thành phố xóa bỏ hàng loạt “tuyến đường đau khổ” ở vùng nông thôn, góp phần đưa chương trình nông thôn mới về đích sớm, thúc đẩy sự phát triển trên những vùng đất thép.

Năm nay, tết như đến sớm hơn với người dân ở tổ 2, ấp 1, xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh), bởi từ cuối tháng 11/2019, hơn 80 hộ dân ở đây không còn phải đi lại trên con đường đất đá lổn nhổn, mặt đường đầy “ổ voi, ổ gà”, cũng không phải lo sợ cướp giật như trước vì đường đã có đèn chiếu sáng. Nhìn con đường phẳng phiu còn thơm mùi nhựa mới, ít ai nghĩ rằng đây từng là “cung đường ám ảnh” một thời của người dân địa phương.

Danh thắng Tràng An lại bị xâm hại

Theo phản ánh của người dân, có nhiều công trình xây dựng trái phép trong phạm vi quần thể danh thắng Tràng An ở các xã Ninh Hải, Ninh Hòa, Ninh Thắng, Ninh Xuân (huyện Hoa Lư), xã Ninh Nhất (TP Ninh Bình). Trong đó, có một số gia đình xây dựng các công trình trong vùng lõi di sản.

Điển hình, tại khu vực Hang Lan, thôn Khả Lương (Ninh Thắng, Hoa Lư), một con đường và hàng chục homestay được xây dựng bên trong cột giới vùng lõi quần thể danh thắng Tràng An khoảng 6ha. Sự việc diễn ra trong một thời gian dài, đến nay các công trình này vẫn đang tiếp tục hoàn thiện.

Ghi nhận của phóng viên, công trình homestay được xây dựng khá kỳ công, nền được đổ bê tông, đế xây gạch đỏ, tường dựng bằng gỗ. Ngoài ra, một con đường lớn dài hàng cây số được làm mới đi thẳng vào sâu trong vùng lõi. Trong vai một khách du lịch, phóng viên được người quản lý ở đây cho biết, dự kiến các công trình sẽ hoàn thiện trước Tết Nguyên đán và mở cửa đón khách.

Sở Xây dựng Thanh Hóa đề nghị thanh tra Khu dân cư Cầu Trắng – Cầu Tầng

ở Xây dựng Thanh Hóa vừa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng tiến hành thanh tra dự án Khu dân cư Cầu Trắng – Cầu Tầng, huyện Ngọc Lặc.

ban tin bat dong san ngay 201 can ho dich vu canh tranh tim khach

Theo Sở Xây dựng, sau rất nhiều lần cam kết và được các Sở, ngành, UBND huyện Ngọc Lặc và các đơn vị liên quan tạo điều kiện nhưng chủ đầu tư dự án vẫn không thực hiện nộp tiền sử dụng đất của dự án với số tiền còn thiếu là 1,319 tỷ đồng và 3,317 tỷ đồng tiền phạt chậm nộp.

Chủ đầu tư dự án cũng vi phạm các quy định về đất đai và kinh doanh bất động sản khi ký kết hợp đồng mua bán với các hộ gia đình, cá nhân tất cả 147 lô đất khi chưa được cấp thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đồng thời chủ đầu tư cũng đang bị cơ quan thuế phong tỏa tài khoản thuế do vi phạm các quy định liên quan đến thuế nên không có khả năng xuất hóa đơn cho khách hàng để thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 77 lô đất (trong tổng số 147 lô đất của dự án) đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đợt 1 với tổng diện tích là 9.936,1 m2.

ban tin bat dong san ngay 201 can ho dich vu canh tranh tim khach Cập nhật giá xe Honda Beat 2020 vừa ra mắt: Đối thủ của Honda Vision

TBCKVN - Honda vừa cho ra mắt phiên bản Honda Beat 2020 với mức giá niêm yết khoảng 16,450 RP (29,5 triệu đồng). Khi về Việt ...

ban tin bat dong san ngay 201 can ho dich vu canh tranh tim khach Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 1/2020: "Cháy" hàng ngày giáp Tết

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 1/2020: Giá xe SH 2020 tại các đại lý dành cho cả ...

ban tin bat dong san ngay 201 can ho dich vu canh tranh tim khach Bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 18/1

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 18/1: Bảng giá xe Vision 2019 chi tiết nhất; thông tin cụ thể ...

Văn Thắng t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm