Bản tin bất động sản ngày 11/5: Một doanh nghiệp bán chui đất nền dự án

Cập nhật: 11:08 | 11/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 11/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Bán chui đất nền dự án, Công ty Thuận Lợi không thể ra sổ đỏ cho khách hàng; Vingroup đề xuất làm khu sinh thái Vinpearl Safari hơn 1.100 ha ở Quảng Ninh; Bà Rịa – Vũng Tàu chặn phân lô bán nền trái phép...

Bán chui đất nền dự án, Công ty Thuận Lợi không thể ra sổ đỏ cho khách hàng

Mới đây, CTCP Đầu tư phát triển Thuận Lợi (Công ty Thuận Lợi) đã có văn bản trả lời khách hàng về việc gia hạn thời gian cấp Giấy chứng nhận QSDĐ và Quyền sở hữu nhà ở tại hai dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4-Khu B và dự án Khu dân cư Cầu Đò.

ban tin bat dong san ngay 115 mot doanh nghiep ban chui dat nen du an

Theo đó, Công ty Thuận Lợi cam kết thời hạn cấp Giấy chứng nhận QSDĐ dự kiến sẽ là Quý I/20121. Công ty viện dẫn lý do chậm cấp GCNQSDĐ là do UBND tỉnh Bình Dương có chủ trương tiếp tục thực hiện dự án xây dựng mới Cầu Đò 2 qua sông Thị Tính kết nối với đường N13 thuộc dự án Khu dân cư Cầu Đò nên dẫn đến phải điều chỉnh quy hoạch cục bộ dự án.

Đồng thời công ty này cũng không quên đổ lỗi do Văn phòng đăng ký đất đai khi đo đạc đã không cập nhật số liệu mới… đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án nói chung và tiến độ cấp GCNQSDĐ cho khách hàng.

Thế nhưng, ngày 11/4/2020, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, hai dự án trên đều chưa có văn bản xác nhận chủ đầu tư được phép huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại. Hiện nay, hàng loạt các hành vi vi phạm pháp luật của công ty này cũng bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Vingroup đề xuất làm khu sinh thái Vinpearl Safari hơn 1.100 ha ở Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có buổi họp nghe và cho ý kiến về địa điểm nghiên cứu quy hoạch, chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án của Vingroup.

Theo đó, Vingroup đề xuất địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch Dự án khu bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safari tại xã Vũ Oai, Hòa Bình, Kỳ Thượng, Đồng Lâm, thành phố Hạ Long. Địa điểm nhà đầu tư đề xuất nghiên cứu có diện tích trên 1.135 ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng cho rằng, Dự án khu bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safari phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh nói chung, TP. Hạ Long nói riêng.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chặn phân lô bán nền trái phép

Dù không được phép phân lô nhưng nhiều cá nhân vẫn vẽ dự án ảo rồi rao bán rầm rộ trên các trang mạng cho khách hàng.

UBND phường 12 cho biết, thời gian qua xảy ra tình trạng một số cá nhân quảng cáo, rao bán đất phân lô trên mạng xã hội, đối với một số thửa đất trên địa bàn gồm: Thửa đất số 196, tờ bản đồ số 116 (diện tích 7.380 m2, hẻm 7, Phước Thắng); Số 80, tờ bản đồ số 34 (diện tích 2.795 m2, phía sau Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh); Số 88, tờ bản đồ số 75 (diện tích 1.409 m2, hẻm 159/12 Đô Lương); số 57, tờ bản đồ số 60 (diện tích 2.795 m2, hẻm 17, Nguyễn Gia Thiều)...

Lãnh đạo phường 12 cho biết, những khu đất trên không có dự án khu dân cư nào được phê duyệt. UBND phường cũng đã báo cáo tình trạng phân lô trái phép với UBND tỉnh để có những khuyến cáo cho người dân và nhà đầu tư.

Bộ GTVT kiến nghị lùi thời gian hoàn thành cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đến 2023

Theo Bộ GTVT việc rút ngắn thời gian thông xe kỹ thuật cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào năm 2022 sẽ không mang lại hiệu quả cao, đồng thời gây khó khăn cho việc phải bố trí bổ sung 544 tỷ đồng từ vốn ngân sách cho dự án.

Theo đó, Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh thời gian hoàn thành và phương án hoàn vốn đối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, lùi đến năm 2023.

ban tin bat dong san ngay 115 mot doanh nghiep ban chui dat nen du an Từ thị trường chứng khoán "ngó" sang nền kinh tế

Nhìn vào biểu đồ của chỉ số S&P 500 có vẻ như các nhà đầu tư đang kỳ vọng cuộc khủng hoảng Covid-19 sẽ kết ...

ban tin bat dong san ngay 115 mot doanh nghiep ban chui dat nen du an Tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 11/5

KTCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 11/5: Thông tin gọi đầu tư, kết quả sơ tuyển đầu tư ...

ban tin bat dong san ngay 115 mot doanh nghiep ban chui dat nen du an Lãnh đạo Sở Xây dựng: Không có chuyện nương tay đối với nhà xây không phép

KTCKVN - Ngày 9/5, Giám đốc Sở Xây dựng TP. HCM - ông Lê Hòa Bình đã ký văn bản số 4819/SXD-TT phản hồi thông tin ...

Quốc Trung

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm