Bản tin bất động sản chiều ngày 9/12: Hongkong Land rút khỏi "đất vàng"...

Cập nhật: 14:34 | 09/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 9/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Doanh nghiệp địa ốc bị mạo danh để bán căn hộ cao cấp tại TP. HCM; Hongkong Land đã rút khỏi dự án "đất vàng" ở Thủ Thiêm; TP. HCM tiếp tục siết chặt quản lý trật tự xây dựng...

ban tin bat dong san chieu ngay 912 hongkong land rut khoi dat vang

Bản tin bất động sản chiều ngày 6/12: Độc chiêu bán đất thanh lý giá siêu rẻ của "cò"

ban tin bat dong san chieu ngay 912 hongkong land rut khoi dat vang

Bản tin bất động sản chiều ngày 4/12: Khu biệt thự Ocean View Nha Trang vẫn bất chấp thi công

Hongkong Land đã rút khỏi dự án "đất vàng" ở Thủ Thiêm

Mới đây, CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII) đã công bố thông tin về việc hợp tác với CTCP City Garden để phát triển dự án Thủ Thiêm Riverpark (giai đoạn 1).

ban tin bat dong san chieu ngay 912 hongkong land rut khoi dat vang

Cụ thể, City Garden sẽ hỗ trợ toàn diện cho CII trong việc phát triển dự án. Toàn bộ sản phẩm của dự án sẽ được phân phối theo hình thức bán sỉ.

Được biết, dự án Thủ Thiêm Riverpark do CTCP Đầu tư bất động sản Thủ Thiêm River Park làm chủ đầu tư (tên gọi chính thức là The Riverin) nằm trong Khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2, TP. HCM.

Dự án được phát triển bởi liên doanh giữa CII và Hongkong Land, có diện tích 3,5ha với quy mô 1.140 căn hộ. Dự án được khởi công xây dựng từ quý 3/2018 và dự kiến bàn giao vào năm 2021.

Doanh nghiệp địa ốc bị mạo danh để bán căn hộ cao cấp tại TP. HCM

Mới đây, CTCP Địa ốc Him Lam mới phát đi thông báo về việc một số đối tượng mạo danh doanh nghiệp này để mở bán dự án SKY D5, tại đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Theo đó, Him Lam Land cho biết thời gian đã nhận được nhiều câu hỏi và thắc mắc của khách hàng liên quan tới thông tin công ty là chủ đầu tư dự án Khu căn hộ cao cấp SKY D5 trên đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM (gần cổng sau Trường THPT Gia Định).

Thông tin này được đưa ra bởi một số sàn giao dịch bất động sản thông qua hình thức quảng cáo trên mạng xã hội, liên hệ qua điện thoại…

Nhiều dự án bất động giữa đất vàng

Dọc bờ biển tỉnh Quảng Bình, nhiều dự án được cấp đất đã lâu nhưng chủ đầu tư có dấu hiệu "ôm" đất rồi bỏ hoang.

Được cấp 17 ha "đất vàng" ven biển, sát trục Quốc lộ 1, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Thanh Hà - Đá Nhảy được kỳ vọng sẽ là điểm dừng chân, nghỉ mát lý tưởng cho du khách khi đến với Quảng Bình. Tuy nhiên, sau 10 năm được cấp đất, dự án vẫn chưa triển khai.

Theo kết quả giám sát tình hình chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020 của HĐND tỉnh Quảng Bình cho thấy đến tháng 3-2019, 65 dự án đầu tư du lịch được phê duyệt chủ trương với tổng vốn 25.600 tỷ đồng. Trong đó, 13 dự án chậm tiến độ.

Đơn cử như dự án khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bảo Ninh nằm ngay trung tâm bán đảo du lịch Bảo Ninh, TP. Đồng Hới với diện tích hơn 42.400 m2. Được cấp đất từ năm 2009 cho CTCP Du lịch Sài Gòn - Quảng Bình với quy mô khách sạn, biệt thự tiêu chuẩn 4-5 sao, tổng vốn đầu tư 120 tỉ đồng nhưng đến nay, dự án vẫn không xây dựng gì ngoài mấy chòi lá bán đồ ăn uống và một số cảnh quan. UBND tỉnh Quảng Bình đã đồng ý giãn tiến độ với mốc hoàn thành chậm nhất là tháng 9/2020.

Đáng chú ý, dự án khu nghỉ mát và giải trí Phong Nha của Công ty TNHH Phát triển văn minh đô thị, được cấp 50 ha đất tại huyện Bố Trạch từ năm 2003. Đến giữa năm 2019, chủ đầu tư mới xây dựng dang dở một công trình 2 tầng và chỉ khoảng 100 m hàng rào.

TP. HCM tiếp tục siết chặt quản lý trật tự xây dựng

ban tin bat dong san chieu ngay 912 hongkong land rut khoi dat vang

Ngày 12/12, Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP. HCM sẽ chính thức có hiệu lực. Tất cả các công tình xây dựng phải được điểm tra, giám sát từ khi khởi công đến khi hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cụ thể, UBND TP. HCM vừa ban hành Quy chế phối hợp trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố. Theo đó, tất cả công trình xây dựng trên địa bàn TP. HCM phải được kiểm tra, giám sát từ khi khởi công đến khi hoàn thành và đưa vào sử dụng (trừ công trình bí mật nhà nước; công trình an ninh, quốc phòng).

Việc kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động xây dựng là trách nhiệm của UBND cấp huyện và UBND cấp xã. Thanh tra Sở Xây dựng chịu trách nhiệm thanh tra, kiểm tra các công trình xây dựng lớn, đặc thù, phức tạp và thanh tra công tác quản lý trật tự xây dựng tại các quận, huyện.

ban tin bat dong san chieu ngay 912 hongkong land rut khoi dat vang Bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất ngày 9/12

TBCKVN - Bảng giá xe Honda Air Blade tháng 12/2019: Honda Air Blade với nhiều màu lựa chọn, đa dạng các phiên bản, giá khởi ...

ban tin bat dong san chieu ngay 912 hongkong land rut khoi dat vang Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 9/12

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 9/12: Mẫu xe SH Mode 2019 ở từng khu vực và từng đại ...

ban tin bat dong san chieu ngay 912 hongkong land rut khoi dat vang Cập nhật giá xe SH Mode mới nhất tháng 12/2019

TBCKVN - Cập nhật giá xe SH Mode mới nhất tháng 12/2019: Mẫu xe SH Mode 2019 ở từng khu vực và từng đại lý ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm