Bản tin bất động sản chiều ngày 4/11: San ủi trái phép quả đồi để phân lô, bán nền

Cập nhật: 16:01 | 04/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 4/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Loạn số nhà, chung cư vì... mê tín; Ngang nhiên dựng nhà xưởng trên đất của người khác tại Thường Tín (Hà Nội); Biến chợ thành căn hộ cho thuê và sang nhượng...

ban tin bat dong san chieu ngay 411 san ui trai phep qua doi de phan lo ban nen

Bảng giá xe Honda SH tháng 11/2019 mới nhất tại TP. HCM

ban tin bat dong san chieu ngay 411 san ui trai phep qua doi de phan lo ban nen

Bảng giá xe Honda SH ngày 4/11 mới nhất: Lệch 23 triệu

Ngang nhiên dựng nhà xưởng trên đất của người khác tại Thường Tín (Hà Nội)

Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn kêu cứu của Tổng Giám đốc CTCP cơ khí và xây dựng số 10 Thăng Long Phạm Đắc Nam về việc ông Trương Xuân Long ở xã Ninh Sở, huyện Thường Tín ngang nhiên dựng hơn 400m2 nhà xưởng trên đất của công ty tại thôn Đại Lộ. Sự việc kéo dài nhiều tháng qua nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

ban tin bat dong san chieu ngay 411 san ui trai phep qua doi de phan lo ban nen

Từ thông tin phản ánh, phóng viên đã đến thôn Đại Lộ, nơi CTCP cơ khí và xây dựng số 10 Thăng Long (Công ty số 10 Thăng Long) có thửa đất nằm ven đê Hữu Hồng được Nhà nước giao quản lý, sử dụng từ hàng chục năm qua.

Tại đây có một số nhà xưởng đã được công ty xây dựng từ nhiều năm trước đang hoạt động, sản xuất bình thường. Liền kề những khu nhà xưởng này có 450m2 nhà xưởng dựng bằng khung sắt, mái tôn, nền đổ bê tông đã hoàn thành nhưng chưa đưa vào sử dụng. Đây là công trình mà ông Long ngang nhiên xây dựng trên đất của công ty vào cuối tháng 9 vừa qua.

TP. HCM: Loạn số nhà, chung cư vì... mê tín!

City Gate (quận 8, TP HCM) là một trong hàng trăm chung cư tự đánh số tầng theo mong muốn. Tại đây, thay vì đánh số tầng 13, 14 và 23 thì đổi thành lần lượt là 12A, 12B và 22A. Điều này khiến không ít người khi mua căn hộ được thông báo là tầng 12A nhưng khi vào nhận thì tá hỏa vì đó là tầng 13 mà họ cho là rất xui.

ban tin bat dong san chieu ngay 411 san ui trai phep qua doi de phan lo ban nen

Chị Lý Thị Bích (41 tuổi) cho biết khi mua căn hộ ở chung cư City Gate, chị được nhân viên tư vấn nói đó là căn hộ ở tầng 12A. Cứ nghĩ tầng 12A là tầng thứ 12 và vị trí ở tòa nhà A. Thế nhưng, khi chủ đầu tư bàn giao căn hộ, chị mới biết đó là tầng 13 của chung cư. Chị liền gặp nhân viên tư vấn để trút giận nhưng mọi sự đã rồi. "Theo phong thủy, tầng 13 là không ổn, tôi lập tức rao bán căn hộ nhưng từ lúc rao bán đến nay gần 1 năm chỉ có người đến hỏi và không trở lại. Tất cả đều ái ngại và tỏ ra thắc mắc về số tầng 13 mà đánh số 12A. Chủ chung cư đã cố tình "gian dối" để bán căn hộ mà" - chị Bích bức xúc nói và cho hay vừa chấp nhận giảm 120 triệu đồng để nhờ môi giới bán giúp.

Biến chợ thành căn hộ cho thuê và sang nhượng

ban tin bat dong san chieu ngay 411 san ui trai phep qua doi de phan lo ban nen

Từ đầu tháng 10/2019, trên một số trang mạng rao sang nhượng căn hộ cao cấp tại chợ La Sơn Phu Tử (P.6, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng), với giá từ 2,4 - 2,62 tỷ đồng (tùy vị trí).

Khối tầng trệt được dùng làm chợ và nhà để xe. Từ tầng 1 đến tầng 5 của chợ được chủ đầu tư xây dựng thành 30 căn hộ, mỗi tầng 6 căn.

Chi tiết xem tại đây...

Đắk Nông: San ủi trái phép quả đồi để phân lô, bán nền

Tại cuộc họp UBND tỉnh Đắk Nông mới đây, ông Nguyễn Bốn- Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có liên quan việc san lấp đất trái phép tại xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song.

ban tin bat dong san chieu ngay 411 san ui trai phep qua doi de phan lo ban nen

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, tập hợp hồ sơ liên quan việc một doanh nghiệp tự san đất rồi phân lô, bán nền trái phép ở xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song.

Khu đất trên là quả đồi nằm cạnh Quốc lộ 14, thuộc thôn 10, xã Nâm N’Jang. Trên khu này phần lớn đất còn trống, chỉ có một căn nhà tôn, mặt hướng ra quốc lộ. Khu đất được san ủi trái phép thuộc quyền quản lý của ông Nguyễn Ngọc Bắc và vợ là bà Trần Thị Sang, đều có hộ khẩu tại thị trấn Đức An.

Tính từ năm 2017 đến nay, sau khi phát hiện ông Bắc tự ý múc đất, san lấp, UBND xã Nâm N’Jang đã cử cán bộ địa chính xuống kiểm tra, lập biển bản xử phạt hành chính tới 4 lần.

ban tin bat dong san chieu ngay 411 san ui trai phep qua doi de phan lo ban nen Bản tin bất động sản chiều ngày 1/11: Cấp phép "lạ" loạt cao ốc khu phố mẫu quận Thanh Xuân

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngay 1/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Quốc Cường Gia Lai muốn thoái vốn tại ...

ban tin bat dong san chieu ngay 411 san ui trai phep qua doi de phan lo ban nen Bản tin bất động sản chiều ngày 31/10: Cảnh báo "dự án ma" Khu dân cư Bến Cầu

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 31/10 có những nội dung đáng chú ý sau: TP. HCM phân bổ 10 tỷ cho vay ...

ban tin bat dong san chieu ngay 411 san ui trai phep qua doi de phan lo ban nen Bản tin bất động sản chiều ngày 30/10: Khu kinh tế Thái Bình sẽ có casino và sân golf

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 30/10 có những nội dung đág chú ý sau: Khánh Hòa kiểm soát chặt chẽ việc ...

Minh Thuận

Tin liên quan