Bản tin bất động sản chiều ngày 25/3: Doanh thu đầu tư nhà cho thuê lao dốc...

Cập nhật: 16:22 | 25/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 25/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Chủ đầu tư Dự án Khu CNTT Đà Nẵng kêu cứu vì vẫn chưa được giao đất giai đoạn 2; Bình Định điều chỉnh khu "đất vàng" tại TP. Quy Nhơn; Doanh thu đầu tư nhà cho thuê lao dốc...

ban tin bat dong san chieu ngay 253 doanh thu dau tu nha cho thue lao doc

Bản tin bất động sản chiều ngày 24/3: Sàn môi giới bị "hao" nhân sự vì dịch COVID-19

ban tin bat dong san chieu ngay 253 doanh thu dau tu nha cho thue lao doc

Bản tin bất động sản chiều ngày 23/3: Sai phạm kéo dài trong KCN Phong Phú

Chủ đầu tư Dự án Khu CNTT Đà Nẵng kêu cứu vì vẫn chưa được giao đất giai đoạn 2

Theo mục tiêu của DITP là trong vòng 3 năm tới, khu sản xuất giai đoạn 1 của Dự án Khu CNTT tập trung Đà Nẵng sẽ được lấp đầy, trong khi đó giai đoạn 2 vẫn chưa được bàn giao đất để triển khai thì đây là một trở ngại lớn trong công tác hoạch định chiến lược phát triển.

ban tin bat dong san chieu ngay 253 doanh thu dau tu nha cho thue lao doc

Được biết, Dự án Khu CNTT Đà Nẵng do CTCP Phát triển Khu CNTT Đà Nẵng (DITP) làm chủ đầu tư được chia thành 2 giai đoạn theo giấy chứng nhận đầu tư được cấp lần đầu ngày 5/5/2012 và chứng nhận thay đổi lần 3 ngày 16/3/2016, trong đó quy định tiến độ như sau: Giai đoạn 1 có diện tích 1.310.923 m2, xây dựng trong 5 năm (từ 2013 – 2018); Giai đoạn 2 có diện tích 2.104.545 m2, xây dựng trong vòng 6 năm (từ 2017 – 2023).

Đối với giai đoạn 2 của dự án, DITP cho biết nhằm khớp nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư, trong năm 2019 và đầu năm 2020 đơn vị đã có tổng cộng 2 văn bản và 6 đơn kiến nghị gửi Thành ủy, Ban thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND TP. Đà Nẵng với cùng nội dung: "Đề nghị nhanh chóng thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để bàn giao đất cho Nhà đầu tư triển khai thực hiện Giai đoạn 2 của dự án".

UBND TP. Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thống nhất chủ trương để tiến hành các thủ tục cần thiết giao đất cho nhà đầu tư để triển khai thực hiện theo giấy chứng nhận đầu tư được cấp và vẫn chưa có công văn phản hồi cho nhà đầu tư về những kiến nghị trên.

Bình Định điều chỉnh khu "đất vàng" tại TP. Quy Nhơn

Ngày 25/3, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ chức năng sử dụng đất và các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc khu đất K200 nằm trên đường An Dương Vương (phường Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn).

Theo đó, diện tích của khu đất quy hoạch được điều chỉnh từ 10.819 m2 thành 10.775,6m2 và chức năng sử dụng đất được điều chỉnh thành Khu khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại - dịch vụ; Diện tích quy hoạch sử dụng đất của khu đất này cũng được điều chỉnh, cụ thể: đất xây dựng công trình từ 5.914 m2 thành 5.860,3 m2 và đất cây xanh, sân bãi, đường nội bộ từ 4.905 m2 thành 4.915,3 m2.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, khu đất K200 dự kiến sẽ được tổ chức mời gọi đầu tư theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư.

Doanh thu đầu tư nhà cho thuê lao dốc

Ông Nguyễn Lộc Hạnh, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Bất động sản Ngọc Châu Á xác nhận COVID-19 đã tác động sâu rộng đến hoạt động kinh doanh của nhiều ngành nghề và mảng đầu tư kinh doanh bất động sản cho thuê, trong đó có nhà ở, cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Thông thường doanh số cho thuê nhà bị sụt giảm trung bình 50% nhưng nếu dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, người kinh doanh mảng này có thể bị thất thu 70 - 80%.

ban tin bat dong san chieu ngay 253 doanh thu dau tu nha cho thue lao doc

Ông Hạnh chia hình thức đầu tư nhà cho thuê làm 2 nhóm. Nhóm thứ nhất đầu tư kinh doanh bằng vốn tự có, doanh thu sụt giảm xem như lỗ mất dòng tiền từ việc khai thác cho thuê nhưng chưa bị đưa vào diện khó khăn. Bởi lẽ, nhà đầu tư vẫn còn cánh cửa hy vọng khác là giá trị tài sản đã tăng lên theo thời gian. Khi dịch bệnh qua đi, nền kinh tế hoạt động bình thường trở lại thì nhà cho thuê sẽ có khách và doanh thu sẽ cải thiện dần sau 6 - 12 tháng dịch bệnh kết thúc.

Nhóm thứ hai đầu tư kinh doanh nhà cho thuê bằng vốn vay, khi doanh thu sụt giảm nợ vay vẫn phải trả đủ hàng tháng là áp lực đáng quan ngại. Ở nhóm này, nếu tỷ lệ vốn vay quá lớn (trên 60% giá trị tài sản) có thể nhà đầu tư gặp khó khăn ngắn hạn và rơi vào vùng nguy hiểm nếu không có dòng tiền ứng cứu kịp thời.

Công an, chính quyền vào cuộc dẹp loạn "sốt ảo" đất Thạch Thất (Hà Nội), giá bắt đầu lao dốc

Sáng ngày 25/3, có mặt tại khu đất giãn dân Quan Giai, xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất chúng tôi bắt gặp hình ảnh các chiến sĩ công an và chính quyền đang đi giải tán đám đông đồng thời dán cảnh báo người dân, nhà đầu tư về khu vực đất chưa có quy hoạch và thông tin sai sự thật từ môi giới.

Theo đó, thông báo được dán khắp nơi nêu rõ: "Thời gian gần đây tại khu vực Quan Giai xã Đồng Trúc có rất đông người đến môi giới mua bán nhà đất và đưa thông tin không chính xác về dự án xây dựng khu đô thị tại khu vực này. UBND xã thông báo hiện nay chưa có quy hoạch khu đô thị nào được duyệt tại xã Đồng Trúc".

"Đề nghị nhân dân cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua bán, giao dịch nhà đất, tránh việc bị các đối tượng cò mồi, môi giới đưa thông tin sai sự thật, lợi dụng trục lời", cảnh báo nêu rõ.

Như vậy, chỉ sau vài ngày, mỗi lô đất tại Đồng Trúc, Thạch Thất đã giảm 2 - 4 triệu đồng/m2, cơn sốt đất nhanh chóng bùng lên và cũng đang xẹp đi nhanh chóng khi chính quyền liên tục cảnh báo người dân và nhà đầu tư.

ban tin bat dong san chieu ngay 253 doanh thu dau tu nha cho thue lao doc Bảng giá xe Honda SH mới nhất ngày 26/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH mới nhất ngày 26/3/2020: Giá xe SH 2020 dành cho cả 4 phiên bản SH 125 ...

ban tin bat dong san chieu ngay 253 doanh thu dau tu nha cho thue lao doc Bảng giá xe Yamaha Exciter cuối tháng 3/2020

TBCKVN - Bảng giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất cuối tháng 3/2020: Thông tin chi tiết nhất về giá xe Exciter, cập nhật bảng ...

ban tin bat dong san chieu ngay 253 doanh thu dau tu nha cho thue lao doc Bản tin bất động sản chiều ngày 2/3: Sau 19 lần mở bán vẫn ế, dự án ẵm giải ‘nhà ở đại chúng tốt nhất’

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 2/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Samsung xây dựng Trung tâm R&D lớn ...

Văn Thắng t/h

Tin liên quan