Bản tin bất động sản chiều ngày 24/3: Sàn môi giới bị "hao" nhân sự vì dịch COVID-19

Cập nhật: 16:20 | 24/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 24/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Người dân Hòa Bắc vẫn khốn khổ với khu tái định cư; Quảng Bình mời gọi đầu tư khu nhà phố trị giá 900 tỷ đồng; Sốt đất ảo náo loạn Thạch Thất (Hà Nội)...

ban tin bat dong san chieu ngay 243 san moi gioi bi hao nhan su vi dich covid 19

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 25/3/2020

ban tin bat dong san chieu ngay 243 san moi gioi bi hao nhan su vi dich covid 19

Lãi suất mua xe Honda SH mới nhất năm 2020

Doanh nghiệp bất động sản cắt giảm nhân viên vì dịch bệnh COVID-19

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cộng với nguồn cung sản phẩm giảm mạnh, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản phải đóng cửa, giảm nhân sự hoặc cho nhân viên làm không lương, chỉ hỗ trợ tiền xăng xe, nếu có giao dịch được thêm "hoa hồng". Điển hình, sàn T. ở quận 7 TP. HCM vừa cắt giảm từ 170 nhân viên xuống còn 30 người để hoạt động cầm chừng. Một công ty khác ở quận Bình Thạnh từng có hơn 400 nhân viên thì nay chỉ còn ban lãnh đạo công ty và không quá 10 nhân viên.

ban tin bat dong san chieu ngay 243 san moi gioi bi hao nhan su vi dich covid 19
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Tại TP. HCM, bất động sản K.H.L. có tới hàng chục sàn giao dịch. Tuy nhiên từ Tết đến nay, đã đóng cửa hơn 10 chi nhánh. Tập đoàn Bất động sản Tr. A. ở Long An từng có 12 sàn giao dịch nhưng hiện nay cũng phải đóng cửa 4 sàn do không có khách đến giao dịch. Trong khi đó, Công ty Bất động sản Country Holding tại quận 10 đã đóng cửa, dừng mọi hoạt động và chia tiền cho các cổ đông.

Với những sàn giao dịch còn hoạt động, phải tìm cách gia tăng doanh số bán hàng để tồn tại. Ông Hoàng Kim Hoài, Giám đốc CTCP Địa ốc Phúc Điền cho biết, năm 2020 công ty dự định sẽ công bố việc mở bán một dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng dịch COVID-19 bùng phát khiến mọi kế hoạch bán hàng gần bế tắc. Để giữ chân nhân viên, công ty phải tăng lương và hoa hồng cho nhân viên nếu chốt được hợp đồng mua bán. Còn khách hàng mua sẽ được thưởng ngay 1 lượng vàng, nếu khách hàng mua từ 2 nền trở lên công ty sẽ giảm tiền cho mỗi m2 của sản phẩm.

Hòa Vang, Đà Nẵng: Người dân Hòa Bắc vẫn khốn khổ với khu tái định cư

Gần 100 hộ dân tại các thôn Nam Yên, Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị ảnh hưởng của Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh cao tốc đoạn La Sơn - Túy Loan phải giải tỏa nhà cửa, đất đai và được bố trí đất tái định cư (TĐC) tại Khu TĐC Trung tâm Hòa Bắc.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn 3 năm trôi qua, DA TĐC cho người dân vẫn chưa hoàn thiện nên các hộ thuộc diện di dời vẫn chưa chịu nhận đất TĐC…

DA Hạ tầng kỹ thuật Khu TĐC Trung tâm Hòa Bắc triển khai trên diện tích hơn 26ha do Ban Quản lý (BQL) DA Đầu tư xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2018.

Trước những bức xúc của người dân bị giải tỏa phải chờ đợi đã hơn 2 năm qua để nhận đất TĐC ổn định cuộc sống, BQL cam kết đến cuối tháng 6/2018 sẽ hoàn thành DA.

Quảng Bình mời gọi đầu tư khu nhà phố trị giá 900 tỷ đồng

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Tổ hợp nhà phố thương mại Shophouse kết hợp kinh doanh dịch vụ thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng tại phường Hải Đình, TP. Đồng Hới.

Theo đó, dự án có giá sàn tạm tính là 890 tỷ đồng, trong đó 888 tỷ đồng là tổng chi phí thực hiện dự án; 2 tỷ đồng là chi phí bồi thường, hỗ trợ GPMB và tái định cư.

Sốt đất ảo náo loạn Thạch Thất (Hà Nội)

Với hàng trăm khách hàng đến xem đất mỗi ngày, đất nền khu vực xã Đồng Trúc, khu công nghệ cao Hoà Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) đang tăng nóng khi có cả trăm nhà đầu tư, từng tốp, từng đoàn bỗng dưng kéo nhau về khu vực Đồng Trúc tìm kiếm cơ hội, đầu tư đất nền.

Theo tìm hiểu, các nhà đầu tư tới tìm kiếm cơ hội sau khi nghe thông tin một tập đoàn BĐS lớn đề xuất được đầu tư 2 khu đô thị mới có tổng quy mô diện tích khoảng 500ha ở khu vực này. Tuy nhiên, điều đáng nói các xã xung quanh khu vực tập đoàn này xin xây khu đô thị đất rộng mênh mông, nhưng lại chỉ có khu đất Quân Giai - thôn Trúc Động, xã Đồng Trúc là sốt sình sịch... Còn các vùng khác quanh khu Công nghệ cao vẫn im ắng.

Được biết, khu đất này là đất giãn dân được giao cho dân từ năm 2002 và 2007. Hơn 10 năm, giao dịch rất chậm. Năm 2019, giá 1 m2 đất ở đây chỉ 4 - 4,5 triệu đồng nhưng không ai mua. Đến nay, người mua ùn ùn kéo đến, đẩy giá lên mức gấp đôi khoảng 9 triệu đồng/m2. Thậm chí, nhiều lô đất đã được đẩy lên đến 21 triệu đồng/m2.

ban tin bat dong san chieu ngay 243 san moi gioi bi hao nhan su vi dich covid 19 Giá bất động sản chung cư tiếp tục neo cao giữa "mùa COVID-19"

TBCKVN - Bất chấp việc thị trường bất động sản đang có dấu hiệu giảm nhiệt do những tác động từ dịch COVID-19 khiến tình ...

ban tin bat dong san chieu ngay 243 san moi gioi bi hao nhan su vi dich covid 19 Lời cảnh tỉnh cho nhà đầu tư đất nền

Theo một số chuyên gia trong ngành, những tiềm ẩn về rủi ro và tác động tiêu cực đến tâm lý của khách hàng mới ...

ban tin bat dong san chieu ngay 243 san moi gioi bi hao nhan su vi dich covid 19 Giá đất Quận 12 tăng mạnh

TBCKVN - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP. HCM đã chính thức khởi công xây dựng ...

Hữu Dũng t/h

Tin liên quan