Bản tin bất động sản chiều ngày 2/3: Sau 19 lần mở bán vẫn ế, dự án ẵm giải ‘nhà ở đại chúng tốt nhất’

Cập nhật: 14:37 | 02/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 2/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Samsung xây dựng Trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam; Chủ đầu tư lên tiếng việc 130 container “mọc” giữa rừng phòng hộ; Sau 19 lần mở bán vẫn ế, dự án ẵm giải "nhà ở đại chúng tốt nhất"...

ban tin bat dong san chieu ngay 23 sau 19 lan mo ban van e du an am giai nha o dai chung tot nhat

Bản tin bất động sản ngày 29/2: Hàng loạt cán bộ bị đề nghị xem xét kỷ luật tại Bắc Ninh

ban tin bat dong san chieu ngay 23 sau 19 lan mo ban van e du an am giai nha o dai chung tot nhat

Bản tin bất động sản sáng ngày 27/2: Tràn lan nạn trộm đất ở Quảng Nam

Samsung bắt đầu xây dựng Trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Samsung Việt Nam vừa chính thức công bố về việc bắt đầu xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới với quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội.

ban tin bat dong san chieu ngay 23 sau 19 lan mo ban van e du an am giai nha o dai chung tot nhat
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo Samsung Việt Nam, Trung tâm R&D mới có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích xây dựng là 11,603 m2 và diện tích sàn là 79,511 m2. Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022.

Ngoài cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ các nghiên cứu trong lĩnh vực di động và hệ thống mạng, Trung tâm còn mang đến một môi trường làm việc sáng tạo và thân thiện với các tiện ích như phòng tập thể thao, phòng sinh hoạt câu lạc bộ, nhà ăn nội bộ và sân vườn trên cao…

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ tăng quy mô nhân lực từ 2.200 người lên 3.000 người.

Chủ đầu tư lên tiếng việc 130 container “mọc” giữa rừng phòng hộ

Đại diện CTCP Hồng Lam Xuân Thành thừa nhận việc điều chỉnh thiết kế chưa được cấp phép và đang trong thời gian hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Chủ tịch HĐQT CTCP Hồng Lam Xuân Thành, chủ đầu tư dự án quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển, cho biết sau khi được cấp phép đơn vị đã xây dựng, lắp đặt lều bạt thử nghiệm. Tuy nhiên, trận bão năm 2018 đã làm hư hỏng 70% lều bạt.

Theo ông Mỹ, sau đó công ty thay thế lều bạt bằng thùng container để lắp ráp làm phòng nghỉ tại khu vực rừng phòng hộ cho phù hợp với khí hậu và thời tiết địa phương. “Tháng 11/2019, công ty trình hồ sơ lên tỉnh để xin điều chỉnh dự án nhưng hơn 3 tháng vẫn chưa có câu trả lời chính thức”, ông nói.

Một lãnh đạo huyện Nghi Xuân cũng khẳng định việc doanh nghiệp tự điều chỉnh lắp đặt container thay cho lều bạt và khung nhôm là sai thiết kế được duyệt ban đầu. Người này nói có biết việc CTCP Hồng Lam Xuân Thành xin điều chỉnh, nhưng khi chưa được phê duyệt thì doanh nghiệp đã tự ý thi công.

Phú Quốc bất lực hay bảo kê vi phạm xây dựng?

Tình trạng phân lô bán nền, xây dựng không phép, trái phép tràn lan trên đất nông nghiệp, đất rừng, đất dự án đã cấp cho doanh nghiệp, trong khi lãnh đạo địa phương “bó tay” vì lực lượng quá mỏng?

Khu vực Bãi Trường, xã Dương Tơ hiện là một trong những điểm nóng vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại Phú Quốc. Cuối tuần qua, có mặt tại khu đất hình thành trên 40 căn nhà phố, biệt thự xây dựng không phép, phóng viên nhận thấy có 5 - 6 căn đang thi công dang dở, bên trong mỗi công trình có 10-20 thợ xây làm việc. Chị T, làm nghề phụ hồ tại một công trình, cho biết đất ở đây mua bán sang nhượng bằng giấy tay, tùy kích thước, vị trí với giá dao động 500-800 triệu đồng/nền.

Vậy, nhưng theo những công nhân làm việc tại đây, không ai biết chủ nhân thật sự của các ngôi nhà ở đây. Chỉ biết rằng những ai có nhu cầu mua đất liên lạc với người tên Lâm, sống tại quận Tân Phú, TP. HCM. Gọi vào số phone của Lâm, người này cho biết đang sở hữu hơn 30 nền đất tại khu vực này.

Sau 19 lần mở bán vẫn ế, dự án ẵm giải ‘nhà ở đại chúng tốt nhất’

Dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden (Quốc Oai, Hà Nội) của CEO Group mở bán đến lần thứ 19 ròng rã trong gần 5 năm vẫn chưa hết vừa được vinh danh “Dự án nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2019”…

Đây là hạng mục giải thưởng nằm trong Chương trình bình chọn, xếp hạng các Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam - Reatimes tổ chức.

Theo giới thiệu chương trình được thực hiện bởi sự giới thiệu từ Hội đồng 20 chuyên gia của Reatimes; bình chọn sơ khảo bởi 300.000 độc giả trên hệ thống bình chọn và bình chọn chung khảo bảo 150 nhà báo theo dõi lĩnh vực kinh tế - xây dựng – bất động sản.

Tại hạng mục “Nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2019” có 10 dự án được vinh danh với tiêu chí chủ đầu tư uy tín, giá bán hợp lý, thiết kế cảnh quan, hạ tầng đồng bộ, dịch vụ tốt và có được sự hài lòng của cư dân.

ban tin bat dong san chieu ngay 23 sau 19 lan mo ban van e du an am giai nha o dai chung tot nhat

Bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 2/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 2/3/2020: Tính đến thời điểm này, mẫu xe Vision 2020 đang được bán ...

ban tin bat dong san chieu ngay 23 sau 19 lan mo ban van e du an am giai nha o dai chung tot nhat

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 1/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 1/3/2020: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý ...

ban tin bat dong san chieu ngay 23 sau 19 lan mo ban van e du an am giai nha o dai chung tot nhat

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 1/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 1/3/2020: Giá xe SH 2020 dành cho cả 4 phiên bản SH ...

Quốc Trung t/h

Tin liên quan