Bản tin bất động sản chiều ngày 10/12: Bất động sản nội đô TP. HCM vẫn loay hoay như “gà mắc tóc”

Cập nhật: 15:21 | 10/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 10/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Nhiều hộ dân huyện Nhà Bè (TP. HCM) bức xúc vì đất vướng dự án, "kẹt" trong quy hoạch; Cam Ranh có thêm 2 khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động; Bất động sản nội đô TP. HCM vẫn loay hoay như “gà mắc tóc”...

ban tin bat dong san chieu ngay 1012 bat dong san noi do tp hcm van loay hoay nhu ga mac toc

Cập nhật bảng giá xe Honda Lead mới nhất tháng 12/2019

ban tin bat dong san chieu ngay 1012 bat dong san noi do tp hcm van loay hoay nhu ga mac toc

Giá xe Honda SH 2020 mới nhất: Chính thức mở bán SH 150i...

Nhiều hộ dân huyện Nhà Bè (TP. HCM) bức xúc vì đất vướng dự án, "kẹt" trong quy hoạch

Phản ánh với các ĐBQH, cử tri huyện Nhà Bè tập trung phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến bồi thường, giải tỏa, bố trí tái định cư; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

ban tin bat dong san chieu ngay 1012 bat dong san noi do tp hcm van loay hoay nhu ga mac toc

Cụ thể, cử tri Nguyễn Thị Lan (xã Phước Kiển) bức xúc cho rằng, gia đình bị giải tỏa trắng thực hiện một dự án nhưng suốt 19 năm qua vẫn không được bố trí tái định cư.

Gần đây, bà tìm hiểu được biết trường hợp của bà đủ điều kiện bố trí tái định cư nhưng đã quá trễ và hồ sơ đã khép. Do đó, cử tri Lan mong muốn các ĐBQH có ý kiến để huyện Nhà Bè xem xét, giải quyết đảm bảo quyền lợi cho gia đình bà.

Tương tự, nhiều cử tri ở các xã Phước Kiển, xã Phú Xuân, xã Nhơn Đức cũng đề cập đến từng trường hợp cụ thể của gia đình mình và khẳng định, khi bị giải tỏa họ không được xem xét bố trí tái định cư. Từ đó, các cử tri đề nghị chính quyền địa phương xem xét lại, để đảm bảo quyền và lợi ích cho họ.

Lộ diện 3 đại gia bất động sản bắt tay đầu tư khu đô thị hơn 4.000 tỷ dọc Đại lộ Nam sông Mã

Theo ý tưởng quy hoạch của Nhà đầu tư, Dự án khu đô thị mới Đại lộ Nam sông Mã có quy mô diện tích 48ha, được chia thành 3 phân khu chính là khu phức hợp, khu thương mại và khu dân cư.

ban tin bat dong san chieu ngay 1012 bat dong san noi do tp hcm van loay hoay nhu ga mac toc

Sau khi hoàn thành xây dựng, khu đô thị sẽ tạo nên diện mạo đô thị mới cho khu vực phía Nam TP Thanh Hóa, tạo nên khu ở mới đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đảm bảo khớp nối về không gian kiến trúc và hạ tầng với các dự án lân cận.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo địa phương, nhà đầu tư khi lập quy hoạch dự án cần nghiên cứu tính kết nối tuyến đường giao thông của khu đô thị với các khu đô thị khác trong khu vực; có phương án xử lý môi trường nước trong khu đô thị, bảo đảm cảnh quan môi trường sống tốt nhất cho người dân và việc thoát nước của thành phố.

Được biết, dự án khu đô thị này được mời thầu hồi tháng 4 năm 2018, đến tháng 10 thì UBND tỉnh Thanh Hóa đã duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư. Theo đó, liên danh Tập đoàn xây dựng Miền Trung – Cty CP xây dựng và lắp máy Trung Nam và Cty CP xây dựng phát triển Hòa Bình là đầu tư trúng thầu thực hiện dự án, theo hình thức chỉ định nhà đầu tư, với tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 4.193 tỷ đồng.

Cam Ranh có thêm 2 khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động

Ngày 07/12, CTCP Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang đã chính thức khai trương 02 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế tại Bãi Dài: Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh.

Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh sẽ cung cấp khoảng 500 phòng khách sạn, hơn 150 biệt thự cao cấp, gần 150 căn hộ nghỉ dưỡng Residence, khu vui vui chơi giải trí, khu trượt nước cảm giác mạnh, khu spa, nhà hàng Âu, Á…, mang tới cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng mới lạ tại Cam Ranh.

Được biết, Radisson Blu Resort Cam Ranh là khu nghỉ dưỡng được xây dựng trên diện tích 11,4 ha bao gồm 36 căn biệt thự nghỉ dưỡng và 250 phòng khách sạn. Đơn vị vận hành dự án này là Tập đoàn Radisson Hotel Group.

Trong khi đó, Movenpick Resort Cam Ranh được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 24ha được thiết kế mái cong theo cấu trúc vòm cuốn. Tập đoàn Accor sẽ là đơn vị quản lý dự án.

Bất động sản nội đô TP. HCM vẫn loay hoay như “gà mắc tóc”

Thị trường bất động sản TP. HCM đang có những nghịch lý về thực trạng và chính sách phát triển. Trong khi chính lãnh đạo của Thành phố đang nỗ lực tìm các giải pháp đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, thì giá nhà đất ngày càng leo thang do nguồn cung bị bó chặt.

Năm 2019 được coi là một năm đầy khó khăn của thị trường bất động sản khi rất nhiều dự án bị đình trệ, doanh nghiệp không chỉ bị chôn vốn, mà còn phải chịu phát sinh nhiều chi phí cả về thời gian lẫn tiền bạc.

Thời gian qua cũng ghi nhận sự nỗ lực của lãnh đạo TP. HCM trong việc giải cứu thị trường, khơi thông nguồn cung địa ốc. Chẳng hạn, theo lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường TP. HCM, trong 150 dự án đã bị đình trệ trước đó, đến nay hầu hết đã được khởi động các công đoạn để tháo gỡ ách tắc. Hay trong tháng 11/2019, ít nhất đã có 3 dự án bị bất động cả chục năm được tháo gỡ khó khăn.

Tuy nhiên, thị trường lại đối mặt với nỗi lo khác khi mà khung giá đất mới sẽ được áp dụng vào giai đoạn 2020 - 2024 với mức tăng dự kiến rất đột biến.

ban tin bat dong san chieu ngay 1012 bat dong san noi do tp hcm van loay hoay nhu ga mac toc

Bản tin bất động sản chiều ngày 9/12: Hongkong Land rút khỏi "đất vàng"...

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 9/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Doanh nghiệp địa ốc bị mạo danh để bán ...

ban tin bat dong san chieu ngay 1012 bat dong san noi do tp hcm van loay hoay nhu ga mac toc

Bản tin bất động sản chiều ngày 6/12: Độc chiêu bán đất thanh lý giá siêu rẻ của "cò"

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 6/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Sở Xây dựng phớt lờ chỉ đạo vụ ...

ban tin bat dong san chieu ngay 1012 bat dong san noi do tp hcm van loay hoay nhu ga mac toc

Bản tin bất động sản chiều ngày 4/12: Khu biệt thự Ocean View Nha Trang vẫn bất chấp thi công

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 4/12 có những nội dung đáng chú ý sau: 5 nguyện vọng của khách hàng Cocobay ...

Minh Thuận

Tin liên quan