"Bản sao" của Honda Super Cub gây sốt với giá rẻ ngang Wave Alpha: "Huyền thoại" đã trở lại

Cập nhật: 06:15 | 12/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Tại thị trường Malaysia, WMoto Cub Classic 110 là mẫu xe máy số được ưa chuộng nhờ thiết kế ấn tượng và giá bán hấp dẫn. Chiếc xe được xem là "bản sao" giá rẻ của Honda Super Cub C125 nhưng giá bán lại chỉ bằng Wave Alpha.

Yamaha trình làng mẫu xe máy với thiết kế cực yêu, giá "vừa tầm": GenZ nhìn là thích!

Giá xe máy Honda SH Mode giữa tháng 5/2023: Hết thời đội giá, chênh nhẹ nhàng 2 triệu!

Thực tế mà nói, trong thời gian gần đây có nhiều mẫu xe máy số phổ thông mang phong cách thiết kế cổ điển được sản xuất tại các nước trong khu vực Đông Nam Á rục rịch gia nhập thị trường xe máy Việt Nam nhằm cạnh tranh thị phần.

WMoto Cub Classic 110: "Hàng hot" dành cho nhóm khách hàng thích phong cách cổ điển. Ảnh: @Arenamotosikal

WMoto Cub Classic 110 còn gây ấn tượng với thiết kế và diện mạo khá tương đồng với Honda Super Cub C125 của hãng xe Nhật Bản. Về kích cỡ, WMoto Cub Classic 110 mang kích thước chi tiết dài x rộng lần lượt là 1.900 x 680 mm với chiều cao yên 755 mm. Nhìn chung, với các thông số này thì trông xe khá nhỏ gọn.

WMoto Cub Classic 110 sử dụng khối động cơ 109 cc
WMoto Cub Classic 110 sử dụng khối động cơ 109 cc (Nguồn ảnh: Internet)

Cub Classic có thiết kế đơn giản với phần đầu xe, tay lái tạo hình chữ Y, yên xe chia làm 2 phần, trong khi đèn pha dạng tròn, bộ vánh nan hoa… mang đậm phong cách cổ điển. Mặc dù mang phong cách của dòng xe máy cổ điển nhưng WMoto Cub Classic đều có những tính năng hiện đại như đèn pha, đèn xi nhan sử dụng công nghệ đèn LED, ổ cắm USB để sạc các thiết bị di động cũng như bảng đồng hồ trang trí các dải đèn màu xanh.

Cub Classic đều có những tính năng hiện đại như đèn pha, đèn xi nhan sử dụng công nghệ đèn LED (Nguồn ảnh: Internet)
Cub Classic đều có những tính năng hiện đại như đèn pha, đèn xi nhan sử dụng công nghệ đèn LED (Nguồn ảnh: Internet)

Phần yếm nhựa bao bọc thân xe phía trước có thể tháo rời, tích hợp hai hộc chứa đồ cỡ nhỏ. WMoto Cub Classic dùng hệ thống treo dạng phuộc up-side-down phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau. Phần yên sau có thể tháo tách phần đệm để tạo thành giá chở hàng. Bên cạnh đó, bản sao của Honda Super Cub C125 còn được trang bị lốp có săm với kích thước 70/90 trên bánh trước và 80/90 ở bánh sau, vành xe 17 inch.

Giá xe máy Honda SH Mode giữa tháng 5/2023: Hết thời đội giá, chênh nhẹ nhàng 2 triệu!

Chưa kể, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, WMoto Cub Classic 110 còn có thêm hệ thống phanh tang trống trên cả hai bánh trước và sau, kết hợp cùng với giảm xóc trước dạng USD và giảm xóc ống lồng ở phía sau. Ngoài ra, WMoto Cub Classic 110 còn được trang bị thêm giỏ đựng đồ ở phía trước, hộc đựng đồ cỡ nhỏ ở phần đầu xe, cổng sạc USB.

WMoto Cub Classic 110 gây ấn tượng đặc biệt với kiểu dáng thiết kế mang đậm hơi hướng của dòng xe Honda Super Cub C125. Ảnh: @Arenamotosikal
WMoto Cub Classic 110 gây ấn tượng đặc biệt với kiểu dáng thiết kế mang đậm hơi hướng của dòng xe Honda Super Cub C125. Ảnh: @Arenamotosikal

Nhìn chung, WMoto Cub Classic 110 đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dùng nội địa, thậm chí là không hề thua kém “bản chính” Honda Super Cub C125. Về hiệu năng, WMoto Cub Classic 110 sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 109cc, làm mát bằng không khí.

Nhờ đó, "bản sao" giá rẻ của Honda Super Cub C125 có công suất tối đa 6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đi cùng với khối động cơ này là hộp số tròn 4 cấp và hệ thống khởi động điện cùng hệ thống đánh lửa C.D.I.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, WMoto Cub Classic 110 tầm khoảng 4.000 RM, đổi sang tiền Việt khoảng 22 triệu đồng, nhỉnh hơn Honda Wave Alpha (khoảng 17,8 triệu đồng), nhưng lại rẻ hơn Honda Cub C125 rất nhiều, vì xe này lại có giá lên tới 85 triệu đồng. Như vậy, mức chênh lệch đã hơn 60 triệu đồng.

Mẫu xe máy sở hữu diện mạo hầm hố, trang bị hiện đại: Sẵn sàng "đối đầu" với Honda SH

Kymco tại Đài Loan mới đây đã chính thức trình làng phiên bản 2023 của dòng D-Link. Đây là dòng maxi-scooter được thiết kế cho ...

Wave Alpha thế hệ mới chuẩn bị ra mắt, "uống" xăng cực ít: Khuấy đảo thị trường với giá siêu rẻ

Một nguồn tin của TMCBLOG tại Malaysia mới đây đã tiết lộ việc một mẫu xe máy mới có kiểu dáng giống với Honda Wave ...

Lộ diện chiếc xe máy điện đẹp như xe xăng, trang bị hiện đại: Giá bán "cân đẹp" SH Mode

Vừa qua, thương hiệu xe máy thuộc Tập đoàn Sơn Hà - EVGO đã cho ra mắt mẫu xe máy điện thông minh VS125 có ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm