Bamboo Airways thu về hơn 7.000 tỷ trong nửa đầu năm 2022

Cập nhật: 15:58 | 05/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Tại sự kiện tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Khối Thương mại Bamboo Airways, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Đặng Tất Thắng cho biết tổng doanh thu nửa đầu năm nay đạt hơn 7.000 tỷ, vượt 47,8% kế hoạch đề ra trong nửa đầu năm 2022.

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam tính đến cuối tháng 5, Bamboo Airways khai thác hơn 19.000 chuyến bay. Tỷ lệ đúng giờ 5 tháng đạt 96,9%, cao nhất toàn ngành.

Tổng doanh thu nửa đầu năm nay đạt hơn 7.000 tỷ, vượt 47,8% kế hoạch đề ra. Ông Thắng còn cho biết load factor (hệ số tải, bằng số ghế có khách chia cho tổng số ghế mở bán) đạt hơn 80% với các chuyến bay nội địa và 65% với các chuyến quốc tế. Riêng tháng 6, hệ số tải với mạng bay nội địa và quốc tế lần lượt là 89% và 71%.

Bamboo Airways thu về hơn 7.000 tỷ trong nửa đầu năm 2022
Bamboo Airways thu về hơn 7.000 tỷ trong nửa đầu năm 2022

Bamboo Airways đạt được kết quả trên trong bối cảnh Việt Nam nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống dịch sau khi đã phủ vắc xin cho phần lớn dân số. Từ ngày 15/3, Việt Nam mở cửa đón khách du lịch quốc tế, giúp các hãng hàng không có thêm nguồn thu quan trọng.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (GSO), khách quốc tế đến Việt Nam riêng trong tháng 6 vừa qua đạt gần 237.000 lượt người, tăng 36,8% so với tháng trước và gấp 32,9 lần so với cùng kỳ năm trước. Tính chung nửa đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 602.000 lượt, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn giảm khoảng 93% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch COVID-19.

Để duy trì đà phát triển nhanh và mạnh, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng đội bay đạt 100 tàu đến năm 2028. Trước mắt, trong quý III, hãng chuẩn bị bổ sung các tàu bay thân hẹp A321NEO và thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Về quy mô mạng bay và đội bay hiện nay, Bamboo Airways đang khai thác khoảng gần 60 đường bay nội địa và 12 đường bay quốc tế, với dòng máy bay phản lực tân tiến Embraer E190/195.

Đặc biệt, Bamboo Airways đã mở mới và khai thác nhiều đường bay, dòng máy bay Embraer E190/195 tại Việt Nam như Hà Nội – Côn Đảo, Tp Hồ Chí Minh – Điện Biên. Các đường bay kết nối những địa phương giàu tiềm năng du lịch, mang lại động lực mới trong công cuộc phát triển kinh tế – xã hội tại điểm đến.

Bên cạnh mạng đường bay nội địa, mạng đường bay quốc tế cũng đang được Bamboo Airways gấp rút tăng tần suất và mở mới. Đó là các đường bay mới tới Melbourne/Sydney (Australia), London (Anh), Frankfurt (Đức) kết nối châu Âu và Australia. Tại châu Á, Bamboo Airways đã tái khởi động các đường bay tới Narita (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), mở mới các đường bay tới Singapore, Bangkok (Thái Lan).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

"Động thái" của Bamboo Airway sau khi Trịnh Văn Quyết bị bắt?

Sau khi ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) bị khởi tố, bắt tạm giam, ...

Vụ việc ông Trịnh Văn Quyết vướng lao lý: Cần tách bạch vi phạm của lãnh đạo và hoạt động của FLC, Bamboo Airways

Liên quan đến việc ông Trịnh Văn Quyết bị cơ quan CSĐT – Bộ Công an khởi tố đề điều tra, phóng viên đã có ...

Hàng không Việt Nam ghi nhận những tín hiệu khả quan sau dịch Covid-19

Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch COVID-19, ngành vận tải hành khách quốc tế bằng đường hàng không đang ghi nhận những tín ...

Hoàng Đức

Tin cũ hơn
Xem thêm