Bách Hóa Xanh đã đạt điểm hòa vốn
Doanh thu trung bình của một cửa hàng Bách Hóa Xanh tính đến cuối tháng 12/2018 là 1,2 tỷ đồng.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) cho biết Bách Hóa Xanh đã hoàn thành mục tiêu hòa vốn EBITDA tại cửa hàng vào tháng 12/2018.
Theo đó chuỗi này đóng góp 5% doanh thu trong năm 2018, đạt trên 4.270 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ năm trước. Từ 283 cửa hàng mô hình cũ vào cuối năm 2017, Bách Hóa Xanh đã có 365 cửa hàng mô hình mới, chiếm 90% tổng số mô hình đang hoạt động.
Cửa hàng mô hình mới gồm (1) chuẩn thịt tươi, cá lội và (2) quy mô lớn 300 m2. Số cửa hàng cũ còn lại sẽ được giải quyết trong quý I năm nay.

Theo MWG, sau khi thay đổi chiến lược từ tháng 4/2018, một cửa hàng Bách Hóa Xanh đã cho doanh thu trung bình tháng 12 khoảng 1,2 tỷ đồng, gấp đôi sau 9 tháng.

Biên LN gộp trung bình cả năm 2018 của chuỗi này là 16%, cao hơn 4% năm trước.
MWG thay đổi chiến lược triển khai chuỗi Bách Hóa Xanh bằng việc (1) di dời các cửa hàng sâu trong khu dân cư, lựa chọn mặt bằng cho các cửa hàng mới mở ở trục đường đông dân cư; (2) đa dạng sản phẩm, chuẩn hóa mô hình thịt tươi, cá lội; (3) thử nghiệm cửa hàng quy mô lớn, mở rộng ra các tỉnh lân cận và (4) chủ động rà soát các cửa hàng không đạt kết quả kinh doanh như kỳ vọng.

Năm 2018, MWG đạt doanh thu thuần 86.516 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.880 tỷ đồng, tăng lần lượt 30% và 31% năm trước. Như vậy trong 5 năm liên tiếp từ khi niêm yết, MWG đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh với mức thực hiện 100% doanh thu và 111% lợi nhuận.
Xét theo chuỗi cửa hàng, Điện Máy Xanh đang chiếm tỷ trọng 55% tổng doanh thu, tiếp đến là Thế Giới Di Động 40%.
Tính đến 31/12/2018, MWG có 750 cửa hàng điện máy, tăng 108 cửa hàng do mở mới, chuyển đổi từ cửa hàng thegioididong và hoàn tất mua lại chuỗi Trần Anh.
