Bắc Giang chuẩn bị có thêm 5 Khu công nghiệp mới và mở rộng

Cập nhật: 10:17 | 28/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Giang, toàn tỉnh hiện có 6 KCN đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư là: Đình Trám, Vân Trung, Quang Châu, Việt Hàn (Việt Yên), Hòa Phú (Hiệp Hòa), Song Khê - Nội Hoàng (Yên Dũng, TP Bắc Giang).

1311-bg28
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Trong các KCN có 377 nhà doanh nghiệp thứ cấp đang hoạt động. Các KCN như Đình Trám, Vân Trung, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng đã lấp đầy. Chủ đầu tư KCN Hòa Phú, Việt Hàn đang tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiếp tục thu hút nhà đầu tư.

Ngoài các KCN trên, Bắc Giang hiện có ba KCN được quy hoạch mở rộng trên diện tích hiện có để đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp những năm tới là Hòa Phú (mở rộng 85 ha), Quang Châu (mở rộng 90 ha), Việt Hàn (mở rộng 148 ha) và ba KCN quy hoạch mới là KCN Tân Hưng (Lạng Giang) 105 ha, KCN Yên Lư (Yên Dũng) 377 ha và KCN Yên Sơn - Bắc Lũng (Lục Nam) 300 ha, theo Báo Bắc Giang.

Theo đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh, các KCN mới và mở rộng đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng.

Về công tác phê duyệt chủ trương đầu tư, KCN Tân Hưng và Yên Lư đến nay đã có 8/8 bộ, ngành tham gia ý kiến để hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 10 tới.

KCN Quang Châu và Hòa Phú có 7/8 bộ, ngành đã tham gia ý kiến vào hồ sơ, dự kiến sẽ hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 10.

KCN Yên Sơn - Bắc Lũng cũng đang được nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ theo nội dung góp ý của các bộ, ngành để gửi lại Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 10.

Theo Đề án nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư tỉnh Bắc Giang đến năm 2030, tỉnh định hướng đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng các KCN đang hoạt động như KCN Quang Châu, Hòa Phú, Việt Hàn.

Dự kiến đến năm 2030, tỉnh sẽ bổ sung quy hoạch thêm 23 KCN với tổng diện tích khoảng 5.834 ha, nâng tổng số KCN đến năm 2030 thành 29 KCN với tổng diện tích khoảng 7.840 ha.

Về hạ tầng cụm công nghiệp (CCN), tỉnh giữ nguyên diện tích 34 CCN đã thành lập với 1.263ha; mở rộng diện tích ba CCN hiện có là Yên Lư, Việt Tiến, Thanh Vân với diện tích sau mở rộng là 225 ha, đồng thời quy hoạch mới 28 CCN với diện tích 1.676 ha.

Tình hình nợ vay của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết hiện nay

Theo thống kê tính đến ngày 30/6, 19 doanh nghiệp bất động sản niêm yết có tổng nợ vay 113.539 tỷ đồng, tăng 5% so ...

Cần Thơ liên tục điều chỉnh quy hoạch Khu tái định cư Phú An

Khu tái định cư Phú An có quy mô gần 60 ha thuộc Khu đô thị Nam Cần Thơ, do CTCP Phát triển Nhà Cần ...

Đẩy mạnh đầu tư công: Cổ phiếu bất động sản nào hưởng lợi?

Đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông theo chủ trương của Chính phủ là giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ nền kinh ...

Anh Khôi

Tin cũ hơn
Xem thêm