AVG có tân Tổng giám đốc

Cập nhật: 10:15 | 25/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo thông tin từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, từ ngày 4/5/2022 vừa qua, Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) đã có thay đổi vị trí Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Theo đó, ông Vũ Minh Trí sẽ là Tổng giám đốc của AVG, thay thế cho ông Mai Duy Long.

Trước đó, theo thông tin trên ICTNews, AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác mới. Tuy nhiên, thương vụ mua bán này vẫn "trong vòng bí mật", khi công ty chưa đưa ra thông tin chính thức.

AVG có tân Tổng giám đốc
Ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc của AVG

Nguồn tin của ICTNews còn tiết lộ, một ngân hàng lớn của Việt Nam và một công ty công nghệ đã tham gia vào thương vụ, với mục tiêu để hoàn thiện hệ sinh thái số của ngân hàng trên và cung cấp cho khách hàng loạt dịch vụ số tiện ích.

Được biết, ông Vũ Minh Trí là Tổng giám đốc Asim Telecom. Ông Trí là nhân vật quen mặt của giới công nghệ Việt Nam. Xuất thân từ một kỹ sư ngành hóa dầu, ông Trí lần đầu ngồi ghế CEO vào năm 2006 tại Sony Ericsson Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu sự nghiệp làm CEO, ngoài Sony Ericsson, ông Trí chủ yếu là đại diện cho các công ty công nghệ toàn cầu tại Việt Nam, như Yahoo!, Qualcomm và Microsoft, trước khi đầu quân cho 2 doanh nghiệp Việt là Nguyễn Hoàng và sau đó là VNG.

Tháng 10/2021, sau khi rời VNG, ông Vũ Minh Trí gia nhập Công ty CP Viễn thông Asim (Asim Telecom) đơn vị thương hiệu mạng Local – với vai trò Tổng Giám đốc.

Ngoài ra, ông Trí còn đang đứng tên cho Công ty CP Asim Group (Công ty mẹ sở hữu Asim Telecom), Công ty CP Go Cloud, Công ty CP Giải pháp Tài chính Innofin.

Khi còn là CEO VNG Cloud, ông Vũ Minh Trí từng có chia sẻ đanh thép về đề án Chuyển đổi số Quốc gia và cho rằng, sẽ có 84% các tổ chức tham gia vào chuyển đổi số thất bại.

Về phía AVG, đây là công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, được thành lập năm 2008 và chính thức cung cấp dịch vụ từ tháng 11/2011 với thương hiệu Truyền hình An Viên. Đến tháng 1/2016, Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) đã chi 8.889,6 tỷ đồng để mua lại 344,66 triệu cổ phần, tương đương 95% vốn điều lệ của AVG; đồng thời đổi tên dịch vụ thành Truyền hình MobiTV.

Tuy nhiên, đến năm 2018, giao dịch này đã bị hủy bỏ, MobiFone được hoàn trả tiền trong khi cổ đông AVG nhận lại cổ phần. Thương vụ này đã khiến hai cựu Bộ trưởng và loạt lãnh đạo của MobiFone bị khởi tố hình sự. Theo cáo trạng của TAND TP.Hà Nội thương vụ mua 95% cổ phần của AVG từ hành vi của các bị cáo là nguyên lãnh đạo Mobifone gây thiệt hại hơn 6.500 tỷ đồng.

AVG hiện truyền dẫn trên cả 3 hạ tầng: Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh (DTH), Truyền hình kỹ thuật số mặt đất (DTT) và Truyền hình Internet (OTT). Đến nay, AVG đã phủ sóng tới 63 tỉnh thành trên cả nước với 150 kênh truyền hình trong và ngoài nước để phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thương vụ AVG: Xem xét thi hành kỷ luật nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh

Tại kỳ họp thứ 31 từ 12-14/11, UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối ...

Cuộc thanh tra vụ AVG, vụ Vũ "Nhôm" được đánh giá cao

“Nhiều cuộc thanh tra dư luận xã hội quan tâm, kết quả thanh tra được đánh giá cao như cuộc thanh tra việc Mobifone mua ...

Tập đoàn AVG Capital Partners, Liên bang Nga đầu tư dự án khoảng 1,4 tỷ USD vào Thanh Hóa

Tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn AVG Capital Partners (Liên bang Nga) với Đại diện Ban Quản lý Khu kinh ...

Hoàng Đức