Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường smartwatch toàn cầu

Cập nhật: 15:36 | 08/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Theo thống kê mới từ hãng nghiên cứu Strateg Analytics, Apple Watch chiếm hơn 55% thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu trong Q1/2020.

apple tiep tuc dan dau thi truong smartwatch toan cau

iPhone SE 2020 đã về Việt Nam có giá từ 12,7 triệu đồng

apple tiep tuc dan dau thi truong smartwatch toan cau

Apple Store chính thức mở cửa trở lại tại Hàn Quốc

apple tiep tuc dan dau thi truong smartwatch toan cau

iPhone SE 2020 âm thầm ra mắt, giá từ 399 USD

Một báo cáo mới của Strateg Analytics (SA) cho thấy doanh số trực tuyến mạnh mẽ đảm bảo sự tăng trưởng trong các lô hàng đồng hồ thông minh (smartwatch) trên toàn thế giới trong ba tháng đầu năm nay, bất chấp tác động của cuộc khủng hoảng COVID-19.

Doanh số đồng hồ thông minh tăng 20% trong quý đầu tiên, đạt 13,7 triệu đơn vị, tăng từ 11,4 triệu đơn vị trong quý trước. Apple Watch vẫn giữ được vị trí thống lĩnh với 55% thị phần, tiếp theo là Samsung, và Garmin vươn lên vị trí thứ ba.

apple tiep tuc dan dau thi truong smartwatch toan cau
Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường smartwatch toàn cầu

Trong quý 1/2020, 7,6 triệu chiếc ‌Apple Watch‌ đã xuất xưởng, tăng 23% so với 6,2 triệu chiếc được xuất xưởng trong cùng quý một năm trước. Thị phần của ‌Apple Watch‌ tăng nhẹ từ 54% lên 55%.

Samsung đứng ở vị trí thứ hai với 1,9 triệu chiếc đồng hồ thông minh được xuất xưởng trong quý. Thị phần của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã giảm từ 14,9% trong quý đầu tiên của năm 2019 xuống còn 13,9% trong giai đoạn gần đây nhất.

Vị trí thứ ba thuộc về Garmin với sức tăng trưởng 37,5%, xuất xưởng 1,1 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm 2020, chiếm thị phần 8%.

Các thương hiệu smartwatch khác chiếm 22,6% thị phần còn lại, với 3,1 triệu thiết bị được bán ra.

Steven Waltzer, chuyên viên phân tích cao cấp tại SA nhận xét: “Dù lo sợ đại dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm đồng hồ thông minh vẫn tăng trưởng trên phạm vi toàn cầu. Các kênh bán hàng trực tuyến có doanh thu tốt hơn so với kênh bán lẻ truyền thống”.

Theo 9to5Mac, không ít người nghĩ Apple Watch có ít công dụng hơn khi nhiều người phải tự cách ly ở nhà, nhưng thực tế khả năng theo dõi sức khỏe và luyện tập đã đủ để sản phẩm này trở nên cần thiết và phổ biến.

Nhìn chung, thị trường smartwatch tăng trưởng 20,2% trong 3 tháng đầu năm 2020, nhưng chủ yếu nhờ hiệu suất tăng mạnh mẽ của Apple Watch.

Apple dự kiến ​​sẽ phát hành Apple Watch thế hệ tiếp theo vào mùa thu này. Các tin đồn gần đây cho thấy, Táo khuyết sẽ tiếp tục nâng cấp tính năng chăm sóc sức khỏe người dùng trên đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6.

Minh Dương