Áp lực trên thương trường của “bông hồng thép” Tập đoàn Địa ốc Phú Thái

Cập nhật: 13:48 | 18/05/2022 Theo dõi KTCK trên

“Ban đầu, do còn thiếu kinh nghiệm, tôi phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách, cả thất bại với những lần “khóc trong nước mắt”- doanh nhân Triệu Thị Quỳnh Trang, Tổng giám đốc Tập đoàn Địa ốc Phú Thái chia sẻ!

Nhiều ngã rẽ bất ngờ đã đưa cô tới lĩnh vực bất động sản và ở đó, cô cũng khám phá được sở trường, thế mạnh của bản thân.

Năm 2019, một cơ duyên đưa cô đến với Tập đoàn Địa ốc Phú Thái với vai trò CEO. Ban đầu, do còn thiếu kinh nghiệm, cô phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách, cả thất bại với những lần “khóc trong nước mắt”, nhưng cũng nhờ đó, cô học được nhiều bài học xương máu.

4803-ceo-trieu-trang
Doanh nhân Triệu Thị Quỳnh Trang - Tổng giám đốc Tập đoàn Địa ốc Phú Thái.

Quỳnh Trang nhớ lại, khi bắt đầu chuyển hướng kinh doanh bất động sản cũng là lúc đại dịch Covid-19 bùng phát, với khó khăn chồng chất khó khăn. Các dự án cô phụ trách mới bắt đầu triển khai hoặc manh nha tiến hành đều bị dừng lại. Tuy vậy, Quỳnh Trang vẫn không “sốt ruột”, mà coi đây như cơ hội để bản thân cũng như doanh nghiệp có thời gian để chuẩn bị, sắp xếp, đổi mới cơ cấu tổ chức và hoạt động.

Hiện nay, sau khi Covid-19 đã tạm lắng, hoạt động kinh doanh bình thường trở lại, thì doanh nghiệp cũng tự tin nhập cuộc. Từ những dự án thất bại ban đầu, cô học được cách để nhìn nhận, đánh giá thị trường cũng như xác định tính khả thi của các dự án.

Phú Thái đang triển khai một số dự án lớn, như Khu vui chơi giải trí sinh thái Suối Cát tại Phan Thiết và Khu vui chơi giải trí sinh thái tại Cô Tô (Quảng Ninh). Các dự án của Phú Thái đều hướng tới các giá trị nhân văn và phục vụ cộng đồng, không đặt mục tiêu lợi nhuận lên trên hết.

Trong kinh doanh bất động sản, CEO Quỳnh Trang tâm niệm, muốn phát triển doanh nghiệp, người lãnh đạo cần có tầm nhìn xa, chịu được áp lực, tránh tâm lý “ăn xổi”, bởi khi đốt cháy giai đoạn thì cũng đồng nghĩa với sự phát triển không bền vững, chộp giật.

Là một người nhiều năng lượng, nên Quỳnh Trang có thể cùng lúc làm nhiều việc mà không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Kể về một ngày làm việc của bản thân, Tổng giám đốc Tập đoàn Địa ốc Phú Thái cho hay, cô không có lấy một phút nghỉ ngơi.

Với công việc kinh doanh bất động sản, cô dành thời gian buổi sáng để họp, bàn bạc, trao đổi công việc với các nhân viên nhằm tìm hướng phát triển. Chiều đến, cô lăn lộn ở Trung tâm Đào tạo âm nhạc Ptstar với vai trò là giảng viên và người quản lý. Và khi thành phố lên đèn, cô chỉ kịp ăn tạm chút gì đó lấy sức để tiếp tục đi biểu diễn ở những sự kiện, chương trình lớn mà cô được mời tham gia. Những lúc rảnh rỗi hiếm hoi, Quỳnh Trang sẽ nghe nhạc, tập các bài hát mới, hoặc viết kịch bản cho các sản phẩm âm nhạc của bản thân.

Kể về khát khao khởi nghiệp và thể hiện bản lĩnh của phụ nữ, CEO Quỳnh Trang trải lòng, phụ nữ muốn khởi nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có đam mê, bản lĩnh và trí tuệ, bởi đó là những yếu tố dẫn đến thành công. Thực tế, có rất nhiều phụ nữ đã thành công ở nhiều lĩnh vực tưởng chừng chỉ có nam giới mới làm được. Điều CEO Quỳnh Trang muốn nói đến ở đây là để thành công, không phải bạn là nam giới hay phụ nữ, mà quan trọng là ở tư duy, phương thức làm việc.

“Tôi luôn đặt những mục tiêu thiết thực và cố gắng đạt được mục tiêu đó. Mục tiêu của tôi trong kinh doanh ở cả hai lĩnh vực bất động sản và âm nhạc không chỉ dừng lại ở viêc duy trì chỗ đứng trên thị trường, mà phải làm sao thúc đẩy doanh nghiệp đi xa hơn trong tương lai, để tạo việc làm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên trong công ty, góp phần nào đó cho sự phát triển kinh tế của đất nước”, CEO Quỳnh Trang nói.

Dù được mệnh danh là người làm việc không biết mệt mỏi, CEO Quỳnh Trang cũng tự nhận thấy điểm yếu của bản thân là hay bị cảm xúc cá nhân chi phối trong kinh doanh. Tuy vậy, sau tất cả, dù biết có thể sẽ thiệt thòi, song cô vẫn chọn cách sống chân thành với mọi người và chân thật với cảm xúc bản thân, không màu mè, không giả dối, không khéo léo và không thực dụng.

Doanh nhân Nguyễn Thành Vịnh: “Được làm những công việc mình yêu thích với tôi đó là hưởng thụ”

“Khởi nghiệp từ khi còn trẻ, để có được thành công như ngày hôm nay, tôi đã phải trải qua những chặng đường vất vả ...

Doanh nhân Đỗ Văn Sáu: “Dù bận rộn trong công việc nhưng tôi luôn cố gắng giữ cân bằng trong cuộc sống”

Doanh nhân Đỗ Văn Sáu – Ceo Công ty TNHH Liên doanh Sathaco Việt Nam cho biết: “BNI được biết đến là tổ chức kết ...

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Thế: "Tôi không phải là người gia trưởng và không chấp nhận bạo hành gia đình"

"Dù có bất kỳ lý do nào đi chăng nữa thì việc đàn ông gia trưởng theo tôi là không hợp lý và tôi cũng ...

Văn Toàn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm