Áp dụng ngay, lương 7 triệu có thể mua được nhà sau 5 năm

Cập nhật: 07:05 | 29/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Đặt mốc khởi điểm mỗi tháng bạn có thu nhập 7 triệu VNĐ. Với mức lương này, bạn hoàn toàn có thể sống ổn với những nhu cầu cơ bản của cuộc sống và vẫn có thể dư ra một khoản để tiết kiệm và đầu tư sinh lời.

Bài viết này đề cập đến các nguyên tắc mà bạn hãy thực hiện một cách nghiêm túc để đạt được những lợi ích tích cực từ nó. Nếu tuân thủ đúng, khả năng rất cao bạn sẽ mua được ngôi nhà ưng ý cho riêng mình chỉ sau 5 năm.

Áp dụng ngay, lương 7 triệu có thể mua được nhà sau 5 năm
Ảnh minh họa.

Sau đây là chi tiết cách chia tiền:

Quỹ 1 – Dùng để chi trả tiền nhà, ăn uống, Internet

Với số tiền này, đủ để bạn thuê chung căn phòng trọ với người bạn (1 triệu tiền nhà) và 2 triệu tiền ăn uống. Bữa sáng ăn nhẹ 5 – 10k bánh mì, cơm nắm hoặc xôi,…Cố gắng dậy sớm để nấu bữa trưa đem đi sẽ tiết kiệm một khoản kha khá cho bạn. Bữa tối cũng tự nấu tại nhà.

Lưu ý: Cách phân chia này phù hợp đảm bảo mức sống cơ bản cho bạn.

Quỹ 2 – Dành cho việc kết bạn và duy trì các mối quan hệ

Duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết và dành thời gian để mở rộng mối quan hệ đem lại cho bạn những cơ hội và những người mà bạn muốn học hỏi từ họ. Nên nhớ, những người này sẽ là người giúp đỡ bạn trong công việc và cuộc sống.

Đừng cắt khoản này. Sau 1 năm, hãy tổng kết lại và xem rằng mối quan hệ đã đem đến cho bạn những giá trị nào. Nên loại bỏ những mối quan hệ chỉ để cho vui và tránh xa những người bạn mang năng lượng tiêu cực trong cuộc sống của bạn.

Nhớ rằng, mỗi thời điểm chúng ta đều phải lựa chọn thứ tự ưu tiên của mình. Không nên mất nhiều thời gian vào những thứ không cần thiết.

Quỹ 3 – Đầu tư cho học tập

Khoản đầu tư này chưa bao giờ là đủ. Mua thêm sách, học thêm khóa học mà bạn cảm thấy giúp ích cho bạn.

Dành thời gian điểm lại những kỹ năng/chuyên môn gì bạn còn thiếu, củng cố nó. Những cuốn sách, khóa học nào giúp bạn tốt hơn cả về tâm hồn lẫn kiến thức. Hoặc có thể tìm hiểu thêm về loại nhạc cụ, môn thể thao bạn yêu thích chẳng hạn. Đều rất có ích.

Nhưng hãy cam kết với bản thân áp dụng triệt để và đọc sách, áp dụng chúng ngay sau khi tiếp thu. Tránh tình trạng chỉ mua, hoặc xem cho thích xong rồi để đó. Cố gắng thực hành và chọn lọc thông tin tốt nhất.

Quỹ 4 – Dùng cho du lịch trong và ngoài nước

Quỹ này dùng cho những chuyến đi. Tùy sở thích, bạn có thể lên kế hoạch mục tiêu mỗi năm sẽ đi du lịch bao nhiêu lần. Nếu ngân sách có hạn, có thể chọn nơi gần gần để đi. Nếu rủng rỉnh hơn, chọn những nơi xa mà bạn yêu thích để khám phá. Những hoạt động như: leo núi, tắm biển, nhảy dù, khám phá nền văn hóa khác đều rất tuyệt vời.

Trải nghiệm này sẽ giúp bạn mở mang đầu óc, tiếp thu được nhiều kiến thức, kĩ năng sống thực tế. Đồng thời, có cái nhìn đa dạng hơn về cuộc sống và từ đó làm việc chăm chỉ hơn cho mục tiêu.

Quỹ số 5 – Dành tiền để đầu tư

Tiết kiệm chưa bao giờ là đủ, người thông minh sẽ sử dụng đồng tiền hiệu quả nhất. Đầu tư là lựa chọn hoàn hảo cho việc tạo thu nhập thụ động cho bạn. Đầu tư bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư tài chính, tích lũy – đầu tư qua Finhay,… Hãy lựa chọn cho mình kênh đầu tư tốt và đặc biệt phải phù hợp với bản thân bạn, có như vậy mới áp dụng triệt để được.

Nếu mới đầu tư, không nên kì vọng quá nhiều. Mà nên học hỏi và rút kinh nghiệm dần. Sau một thời gian, khi đã có kinh nghiệm nhiều hơn, hãy mạnh dạn và thử sức với những đầu tư mạo hiểm.

Những quy tắc cần nhớ:

Luôn đảm bảo phân chia khoản tiền được đặt tại từng quỹ. Tùy vào thứ tự ưu tiên mà bạn có thể điều chỉnh tăng giảm số tiền của từng quỹ. Nhưng lưu ý, quỹ 1 không nên giảm tiền sinh hoạt của bạn, bạn cần sức khỏe khỏe mạnh để làm tốt những việc khác.

Tùy vào mức lương hiện tại của bạn mà điều chỉnh sao cho phù hợp. Nếu sau một thời gian, mức lương của bạn vẫn chỉ là 7 triệu, vậy hãy xem lại bản thân mình.

Tìm cách gia tăng thu nhập

Hiển nhiên, bạn không thể nào cứ mãi quanh quẩn với mức thu nhập như vậy được cho dù quản lý chi tiêu thế nào đi nữa. Ước mơ mua nhà của bạn cũng sẽ khó mà thực hiện nếu chỉ tiết kiệm mà không tăng thêm thu nhập. Do đó, hãy tìm cách kiếm tiền tăng thu nhập. Các quỹ trên kia càng tăng lên thì có nghĩa là bạn đã áp dụng thành công bài và đang đến gần hơn tới ước mơ của mình.

Gia tăng thu nhập bằng cách nào?

Ngoài việc gia tăng thu nhập bằng cách đầu tư như ở quỹ 5 thì còn rất nhiều cách khác để bạn kiếm tiền. Cụ thể, nhận thêm job ngoài về nhà làm, viết blog kiếm tiền, làm cộng tác viên cho các báo, nhận thiết kế riêng, thậm chí chạy xe ôm,…Hay bất cứ công việc nào (miễn là không phạm pháp) đều được. Điều quan trọng là bạn có sẵn sàng làm nó không, còn lại sẽ không thiếu việc cho bạn làm.

Hãy luôn quản lý chi tiêu của mình và nhớ phân chia thành 5 quỹ như trên nhé. Điều này giúp bạn luôn ở trạng thái chủ động với mọi tình huống và luôn biết cân bằng cuộc sống.

Bạn không nhất thiết phải làm theo đúng những gì viết trên đây, nhưng chẳng có lý do gì để không thử. Bạn sẽ không mất gì, mà còn được lợi nhiều hơn. Hành động bạn làm trong ngày hôm nay quyết định cuộc sống của bạn sau này.

Shark Hưng: Để thành công bạn không thể mãi “bán thân” lương 7 triệu

TBCKVN - Shark Hưng cho rằng người trẻ càng sớm trạng thái cân bằng giữa thu nhập từ hoạt động đầu tư và thu nhập ...

3 bài học dành cho người đang cân nhắc mua nhà

Mua nhà vào thời điểm nào là một quyết định trọng đại. Hiện nay, nhiều thị trường nhà đất ở nhiều nơi đang cạnh tranh ...

Lời giải tối ưu cho bài toán mua nhà của các gia đình trẻ

Khi thu nhập gia đình ổn định, chỉ cần có trong tay khoảng 600 triệu đồng, việc sở hữu một thế giới riêng hoàn toàn ...

Thiên Ân

Tin liên quan