Angimex (AGM): Nhân sự cấp cao liên tục biến động sau khi gia nhập hệ sinh thái Louis

Cập nhật: 10:38 | 21/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngồi vào vị trí Tổng Giám đốc Angimex (AGM) chưa ấm chỗ, ông Nguyễn Trung Kiên đã có đơn xin từ nhiệm, thay vào đó là ông Võ Thanh Bào.

Angimex (AGM): Nhân sự cấp cao liên tục biến động sau khi gia nhập hệ sinh thái Louis
Angimex (AGM): Nhân sự cấp cao liên tục biến động sau khi gia nhập hệ sinh thái Louis.

Sau chưa đầy một tuần nhậm chức, HĐQT của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - Mã: AGM) lại thông qua miễn nhiệm chức Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Trung Kiên (1974) vì lý do sức khoẻ kể từ ngày 20/7.

Đồng thời, HĐQT Angimex cũng thống nhất thông qua bổ nhiệm ông Võ Thanh Bào (1964) làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty từ hôm nay.

Chỉ trong vài ngày ghế Tổng Giám đốc của Angimex có tới ba người liên tiếp ngồi từ ông Vũ Tiến Hùng tới ông Nguyễn Trung Kiên và người mới nhất là ông Võ Thanh Bào.

Nhân sự cấp cao của Angimex liên tục biến động sau khi gia nhập hệ sinh thái của Louis Holdings.

Hai tháng trước đó, Đại hội đồng cổ đông của Angimex đã thông qua việc miễn nhiệm 4 thành viên HĐQT, ba thành viên Ban Kiểm soát đồng thời bầu bổ sung số thành viên tương ứng.

Vị trí Chủ tịch HĐQT cũng được đổi sang ông Đỗ Thành Nhân và ông cũng đang là thành viên HĐQT của CTCP Louis Capital (Mã: TGG).

Hai ngày trước, một thành viên khác trong hệ sinh thái "họ Louis" cũng có sự biến động nhân sự cấp cao là CTCP Louis Land (Mã: BII) khi ông Lê Quang Nhuận xin rời ghế Chủ tịch HĐQT và ông Trịnh Văn Huy xin rút khỏi HĐQT từ ngày 18/9. Cả ông Nhuận và ông Huy mới gia nhập HĐQT của Louis Land từ ngày 18/6.

Quay trở lại với Angimex, đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lương thực, vật tư nông nghiệp, thương mại dịch vụ… với ngành hàng chủ lực là lúa gạo. Doanh nghiệp có thể sản xuất đến 350.000 tấn gạo/năm đi các thị trường khó tính tại châu Âu, châu Mỹ, châu Á.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Angimex đạt 1.036,1 tỷ đồng, tăng 5%; lợi nhuận trước thuế đạt 17,35 tỷ đồng và sau thuế đạt 13,95 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2021.

Năm nay, Angimex lên kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu hợp nhất đạt 3.900 tỷ đồng; chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 44 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa đầu năm, Công ty đã thực hiện được 26,6% chỉ tiêu doanh thu và 39,4% chỉ tiêu lợi nhuận.

Bột giặt NET chốt ngày trả cổ tức năm 2020 bằng tiền tỷ lệ 60%

Với gần 22,4 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Bột giặt NET sẽ chi hơn 134 tỷ đồng để thanh toán cổ tức ...

Chứng khoán phiên sáng 21/9: Cổ phiếu lớn bị bán mạnh, VN-Index “đe dọa” mốc 1.340 điểm

Dưới tác động tiêu cực từ Phố Wall đêm qua, thị trường chứng khoán trong nước mở cửa phiên giao dịch ngày 21/9 với ...

Louis Capital (TGG) đăng ký bán toàn bộ 838.000 cổ phiếu AGM

CTCP Louis Capital (Mã chứng khoán: TGG) vừa đăng ký bán toàn bộ 838.000 cổ phiếu của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - ...

Thu Thủy

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm