Agribank nói gì khi nằm trong top đầu những đơn vị nợ bảo hiểm xã hội?

Cập nhật: 15:07 | 22/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Theo danh sách công bố của Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, Agribank đã nợ đóng bảo hiểm xã hội của 1.250 lao động với số tiền hơn 4,4 tỷ đồng, nằm trong top đầu những đơn vị có số tiền nợ bảo hiểm cao nhất. Agribank đã có phản hồi chính thức về thông tin này.

Thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm phân phối sản phẩm qua ngân hàng

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội công bố danh sách gần 60.000 đơn vị, doanh nghiệp nợ tiền Bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn tháng 1/2023 (số liệu tính đến hết ngày 30/01/2023), trong đó có Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Theo đó, Agribank đã nợ đóng BHXH của 1.250 lao động với số tiền hơn 4,4 tỷ đồng, nằm trong top đầu những đơn vị có số tiền nợ bảo hiểm cao nhất.

Agribank nói gì khi nằm trong top đầu những đơn vị nợ bảo hiểm xã hội?
Agribank đã nợ đóng BHXH của 1.250 lao động với số tiền hơn 4,4 tỷ đồng

Ngân hàng cho biết thông tin này gây không ít bất ngờ bởi nhiều năm qua, Agribank luôn gương mẫu trong việc nộp thuế ngân sách, thực hiện an sinh xã hội, đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Liên quan đến thông tin "Agribank nợ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động", Agribank đã có thông tin như sau: "Trên cơ sở thông tin danh sách gần 60.000 đơn vị, doanh nghiệp nợ tiền Bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn thành phố Hà Nội tháng 01/2023 (số liệu tính đến hết ngày 30/01/2023) do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội công bố, qua rà soát thông tin, Agribank đã nộp đầy đủ số tiền 4,4 tỷ đồng đóng BHXH tháng 01/2023 vào ngày 01/02/2023, trước thời điểm Bảo hiểm xã hội Hà Nội công bố danh sách."

Được biết, theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp phải đóng bảo hiểm xã hội chậm nhất ngày cuối cùng của tháng. Như vậy, Agribank đã nộp chậm 1 ngày so với quy định.

Các năm qua, Agribank là một trong những doanh nghiệp chi mạnh tay nhất cho công tác an sinh xã hội. Riêng năm 2022, ngân hàng này đã chi 600 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, trong đó có cả hoạt động tặng hàng ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người nghèo.

Trước đó vào năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Agribank đã phối hợp chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản cá nhân đến với người lao động, đồng thời trao tặng hàng ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân.

Về kết quả kinh doanh của Agribank, tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngân hàng Agribank tổ chức, lãnh đạo ngân hàng cho biết, đến cuối năm 2022, tổng tài sản của Agribank đạt 1,87 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng.

Các tỷ lệ an toàn hoạt động của Agribank đảm bảo quy định. Kết quả kinh doanh đạt hiệu quả theo mục tiêu đề ra, tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất đối với ngân sách Nhà nước.

Loạt ngân hàng “ráo riết” rao bán nhiều loại bất động sản để siết nợ

Gần đây, các ngân hàng liên tục đăng tin rao bán nhiều loại bất động sản để xử lý nợ xấu.

Agribank rao bán lô đất hơn 10.500m2 tại Long An với giá khởi điểm gần 58 tỷ đồng

Mới đây, Đơn vị quản lý tài sản của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank AMC LTD) thông báo ...

Agribank rao bán 6 lô đất với tổng diện tích gần 3.000 m2: Giá khởi điểm gần 45,4 tỷ đồng

Đơn vị quản lý tài sản Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank AMC LTD) thông báo bán đấu giá ...

Thiên Ân