ACB công bố hoàn thành ILAAP và Basel III

Cập nhật: 12:14 | 08/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB - Mã: ACB) vừa công bố thông tin về việc hoàn thành triển khai các nội dung trọng yếu ILAAP và chuẩn mực Basel III, một trong những chuẩn mực yêu cầu cao về vốn và quản trị rủi ro thanh khoản.

ACB cho biết kết quả rà soát từ tư vấn độc lập KPMG cho thấy ACB đã tuân thủ toàn bộ các cấu phần trọng yếu trong bộ khung quản trị thanh khoản và an toàn vốn theo Basel III.

ACB công bố hoàn thành  ILAAP và Basel III
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB - Mã: ACB)

Bên cạnh đó, từ kinh nghiệm thực tiễn, ACB đã xây dựng hoàn chỉnh bộ các quy định có liên quan đến quy trình thực hành ILAAP, chính sách quản lý rủi ro thanh khoản, chiến lược huy động nguồn vốn, chính sách duy trì bộ đệm thanh khoản, quản lý tài sản có tính thanh khoản cao và kế hoạch dự phòng thanh khoản ở cấp độ tiệm cận nâng cao với các chuẩn mực tiên tiến trên thế giới.

Lãnh đạo ACB cho biết, trong 30 năm phát triển, ACB luôn chú trọng kiện toàn năng lực quản trị rủi ro, đặc biệt đối với rủi ro thanh khoản cũng như quản trị rủi ro chung toàn ngân hàng thông qua chỉ số an toàn vốn. Việc hoàn thành Basel III và ILAAP giúp ACB cải thiện khả năng chống chịu trước những rủi ro hệ thống, xử lý khủng hoảng tài chính cũng như cho phép ACB linh hoạt điều chỉnh và tối ưu hóa phương án tăng vốn khi có nhu cầu và chủ động phương án để ứng phó trong điều kiện liên quan đến rủi ro thanh khoản.

Mới đây nhất, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đã nâng xếp hạng hỗ trợ Chính phủ (GSR) của ACB lên "B+", đồng thời khẳng định xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành nợ dài hạn (Long-term Issuer default ratings - IDR) ở mức BB-, triển vọng ổn định. Trước đó, Moody’s cũng xếp hạng tín nhiệm tổ chức phát hành và xếp hạng tiền gửi ngân hàng dài hạn của ACB là BA3.

Trước ACB, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HoSE: TPB) cũng cho biết đã hoàn thành toàn bộ các yêu cầu của Basel III và IFRS 9 và bắt đầu triển khai toàn diện cả hai chuẩn mực quốc tế này ngay từ quý IV.

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng cho biết cũng đang trong quá trình triển khai nâng cấp chuẩn mức Basel II lên Basel III như VIB, HDBank, OCB hay Nam A Bank.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

KBSV: Nợ xấu quý III tăng chủ yếu đến từ nợ tái cơ cấu

Theo KBSV, nợ xấu quý III của ACB tăng chủ yếu đến từ nợ tái cơ cấu tuy nhiên ngân hàng đã trích lập đầy ...

Lãi suất ngân hàng ACB tháng 12/2022: Tăng mạnh so với tháng trước

Khảo sát ngày 1/12, lãi suất tiết kiệm truyền thống và tiền gửi có kỳ hạn tại Ngân hàng Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) ...

Ngân hàng ACB giảm 1 điểm % lãi suất cho vay từ ngày 6/12/2022

Ngân hàng TMCP Á Châu (Ngân hàng ACB, mã chứng khoán: ACB) đã thông báo giảm 1 điểm % lãi suất cho vay cho nhóm ...

Đức Chiến