ABBank nói gì trước thông tin tuồn ngoại tệ ra "chợ đen"?

Cập nhật: 09:04 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa ra thông cáo báo chí chính thức liên quan đến loạt phản ánh về việc cán bộ nhân viên ABBank "tiếp tay" cho việc gom ngoại tệ (tiền USD) trong ngân hàng bán ra chợ đen.

ABBank nói gì trước thông tin giao dịch mua/bán ngoại tệ liên quan đến 'chợ đen'?
ABBank nói gì trước thông tin giao dịch mua/bán ngoại tệ liên quan đến 'chợ đen'?

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) cho biết đã lập tức kiểm tra, rà soát lại công tác mua, bán ngoại tệ cho khách hàng cá nhân trên toàn hệ thống ngay sau khi nhận được phản ánh.

ABBank khẳng định một số cán bộ nhân viên xuất hiện trong phản ánh đã phát ngôn, chia sẻ thông tin không chính xác so với định hướng hoạt động của ngân hàng, chưa thể hiện hình ảnh chuẩn mực, chuyên nghiệp của cán bộ nhân viên ngân hàng khi tư vấn cho khách hàng về các hoạt động nghiệp vụ.

ABBank đã có kiểm tra, đánh giá và sẽ có xử lý nghiêm những vi phạm đối với các cá nhân, đơn vị chưa có giám sát, thực hiện đúng chuẩn mực theo quy định của ngân hàng. Mặt khác, ABBank cũng tiến hành rà soát, kiểm tra công tác đào tạo nội bộ, các văn bản hướng dẫn cán bộ nhân viên trong hoạt động giao dịch, tiếp xúc khách hàng để đảm bảo việc phục vụ khách hàng chuẩn mực, đảm bảo lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Đồng thời, ABBank cho biết đối với quy trình về mua, bán ngoại tệ tiền mặt đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng đã ban hành và áp dụng các quy định, quy trình về mua ngoại tệ tiền mặt phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân cho các mục đích như chữa bệnh; du học; du lịch, công tác, hội nghị…. theo đúng nguyên tắc và quy định của Pháp lệnh ngoại hối, Thông tư hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan quản lý.

"Cho tới thời điểm hiện tại, ABBank xác định công tác mua, bán ngoại tệ tiền mặt phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân được các đơn vị kinh doanh thực hiện theo đúng quy định, quy trình của ngân hàng", ABBank thông tin thêm.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước có văn bản số 6597/NHNN-QLNH yêu cầu các đơn vị trong hệ thống chấp hành nghiêm túc quy định quản lý ngoại hối đối với hoạt động thanh toán, chuyển tiền xuyên biên giới, các quy định liên quan đến việc bán, chuyển ngoại tệ cho các cá nhân với mục đích chuyển tiền một chiều ra nước ngoài, đảm bảo việc cung ứng các dịch vụ ngoại hối được thực hiện đúng mục đích và phù hợp với quy định của pháp luật.

Văn bản cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối thực hiện nghiêm túc các quy định về việc bán ngoại tệ tiền mặt và cấp Giấy xác nhận cho cá nhân mang ngoại tệ tiền mặt ra nước ngoài cho các mục đích được phép theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

SSI: NHNN sẽ duy trì thanh khoản hệ thống ngân hàng ở trạng thái không quá dồi dào

Những tháng cuối năm, các chuyên gia cho rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ duy trì thanh khoản trên hệ thống ngân hàng ở ...

Lãi suất tại Agribank, Vietcombank, VietinBank đồng loạt tăng mạnh

Theo khảo sát mới nhất, đồng loạt các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước gồm: Agribank, VietinBank, Vietcombank đã nhập cuộc tăng mạnh ...

Cổ phiếu ngân hàng bật tăng hàng loạt, quay trở lại dẫn dắt thị trường

Phiên hôm nay (27/9), cổ phiếu ngân hàng có nhịp hồi phục kỹ thuật rõ nét và trở lại dẫn dắt thị trường. Ghi nhận ...

Hoàng Hà

Tin liên quan