9 kỹ năng "nằm lòng" giúp bạn thành công trong sự nghiệp

Cập nhật: 15:57 | 19/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Làm việc chăm chỉ sẽ giúp bạn đảm bảo một công việc ở nơi làm việc, tuy nhiên, sự tiến bộ trong sự nghiệp của bạn sẽ bị đình trệ nếu không phát triển các kỹ năng kinh doanh của bạn - đây là những kỹ năng cần thiết để cải thiện.

Thành công ở nơi làm việc không nhất thiết phải gắn liền với mức độ thông minh của bạn, bạn có bao nhiêu bằng cấp hay thậm chí là bạn làm việc chăm chỉ như thế nào. Mặc dù những đặc điểm này rất quan trọng, nhưng tiếp thị, bán hàng, mạng lưới, quản lý, đàm phán và giao tiếp mới là những yếu tố quyết định thực sự cho sự thành công.

5527-ky-nyng-kinh-doanh-thanh-cong
9 kỹ năng kinh doanh để thành công tại nơi làm việc.

1. Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là nền tảng của sự tương tác ở bất kỳ nơi làm việc nào, nó làm trung gian cho việc truyền bá các ý tưởng, sự đổi mới và ý kiến. Giao tiếp giúp bạn nuôi dưỡng những nhân viên trung thành, thu hút khách hàng quay lại hết lần này đến lần khác, tìm nhà cung cấp mới và đảm bảo đầu tư.

Để giao tiếp hiệu quả , bạn cần phải nắm rõ về giao tiếp bằng văn bản, bằng lời nói và không lời. Giao tiếp bằng văn bản có thể phức tạp - cho dù đó là một email ngắn hay bản ghi nhớ của công ty, nó có thể dễ bị hiểu sai vì cuộc trò chuyện ít trôi chảy hơn - có thể sử dụng đúng từ trong ngữ cảnh phù hợp là chìa khóa.

Một phần lớn của giao tiếp là lắng nghe. Kinh doanh có nghĩa là làm việc với những người khác, cả với tư cách là người lãnh đạo và đồng nghiệp. Cả hai vai trò đều đòi hỏi sự khiêm tốn, tôn trọng, một thái độ dân sự ngay cả khi bị ép buộc và tôn trọng. Cố gắng lắng nghe ít nhất là nhiều khi bạn nói.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn, ngoài việc cho phép bạn bày tỏ ý kiến và quan điểm của mình một cách cởi mở hơn, hãy phát triển sự đồng cảm của bạn bằng cách cho phép bạn hiểu ý kiến của người khác.

Khả năng đưa ra lập luận và đưa ra trường hợp của bạn một cách mạnh mẽ và rõ ràng với sếp, khách hàng hoặc đồng nghiệp sẽ giúp ý tưởng của bạn trở thành hiện thực.

2. Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là nghệ thuật thuyết phục và quản lý con người với mục đích đạt được mục tiêu và mục tiêu đã đề ra.

Bạn phải có khả năng tạo động lực cho nhân viên của mình để họ đạt được hiệu quả tốt nhất và cải thiện năng suất. Thường xuyên tổ chức các cuộc họp đánh giá và tiến độ (ít nhất sáu tháng một lần) để đảm bảo nhân viên của bạn hài lòng - dành thời gian lắng nghe các vấn đề và nhu cầu của họ và làm tất cả những gì bạn có thể để giúp họ. Mọi người làm việc chăm chỉ nhất khi họ hạnh phúc nhất.

Nếu bạn có ý định phát triển đội ngũ hoặc doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cần thuê thêm người - kỹ năng lãnh đạo đóng một vai trò lớn trong việc thu hút những tài năng tốt nhất và giữ chân họ trong thời gian khó khăn.

Biết ranh giới giữa người sử dụng lao động và nhân viên là rất quan trọng - bạn nên được yêu thích nhưng không quá thân thiện, có thể duy trì quyền lực nhưng cũng truyền cảm hứng, khuyến khích và thông cảm.

Trau dồi để mọi người phát triển kỹ năng của riêng họ nhằm giúp giữ chân trong nhóm và doanh nghiệp của bạn. Cố gắng nhận ra điểm mạnh của mọi người và sử dụng điểm mạnh đó làm lợi thế cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp hoạt động tốt nhất không chỉ được dẫn dắt về mặt tiếp thị mà còn có các nhà lãnh đạo mạnh mẽ ở vị trí lãnh đạo, những người biết những gì cần thiết để đạt được các mục tiêu đã đặt ra.

3. Kỹ năng đàm phán

Cùng với thời gian, bạn sẽ học được các chiến lược đàm phán hoạt động, những gì nên nói và cách nói nó, để có được những giao dịch tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bạn càng giỏi thương lượng, bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền từ các nhà cung cấp, bạn càng huy động được nhiều tiền hơn từ các nhà đầu tư hình thức và bạn càng có thể tính phí khách hàng nhiều hơn, tất cả đều cho phép doanh nghiệp của bạn phát triển.

Tập thói quen thương lượng giá thấp hơn bất cứ khi nào bạn mua hoặc đặt hàng thứ gì đó trong cuộc sống hàng ngày của bạn, nó sẽ mang lại cho bạn thực hành vô giá và giúp bạn hiểu kỹ thuật nào phù hợp nhất với mình. Nó sẽ chỉ ra cách bạn hầu như luôn có thể nhận được thứ gì đó bổ sung hoặc rẻ hơn nếu bạn chỉ yêu cầu.

Cuộc đàm phán tốt nhất được thực hiện bằng một nụ cười - sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn quyến rũ theo cách của bạn để đạt được một thỏa thuận tốt và khiến người khác muốn làm ăn với bạn. Cố gắng luôn lịch sự, ngay cả khi bạn đang tỏ ra cứng rắn.

Không có kế hoạch chi tiết tiêu chuẩn cho việc đàm phán, đó là một kỹ năng cần thời gian để thành thạo và mỗi người có phương pháp riêng để hoạt động. Để phát triển kỹ năng đàm phán của bạn, hãy cố gắng đàm phán thường xuyên nhất có thể, cho dù đó là tại một buổi bán bốt ô tô hay tại một cửa hàng địa phương.

4. Mạng lưới kinh doanh

Nếu bạn lấy mẫu gồm mười giám đốc của một công ty và hỏi họ làm cách nào để vươn lên dẫn đầu trong môi trường công ty cạnh tranh, thì khả năng cao là hầu hết họ sẽ đề cập đến mạng lưới.

Kết nối mạng trong kinh doanh là một trong những cách hiệu quả nhất, chi phí thấp để tạo và chuyển đổi cơ hội bán hàng. Nó sẽ cung cấp cho bạn, nhóm của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn lợi thế cần thiết để thành công trên thị trường hiện tại.

Xây dựng các mối quan hệ tốt thông qua mạng lưới cũng sẽ giúp bạn leo lên nấc thang của công ty và được tuyển dụng tại các công ty hàng đầu trong ngành của bạn.

5. Kỹ năng quản lý

Trong mọi môi trường kinh doanh, cần có một người có thể lập kế hoạch và thực hiện các dự án, quản lý mọi người thực hiện nhiệm vụ và chịu trách nhiệm khi có vấn đề phát sinh.

Giống như kỹ năng lãnh đạo, việc nắm chắc quản lý sẽ giúp bạn vượt lên trên các đồng nghiệp khi có sự thăng tiến.

Không giao quyền là một cái bẫy mà nhiều chủ doanh nghiệp và nhà quản lý rơi vào, thường là do họ không muốn buông quyền kiểm soát. Quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả có thể có nghĩa là giao trách nhiệm cho người khác trong doanh nghiệp hoặc thuê ngoài cho các nhà thầu. Xác định những nhiệm vụ quan trọng hoặc những nhiệm vụ bạn giỏi nhất và cố gắng ủy thác những công việc còn lại.

Nếu gần đây bạn đã thuê hoặc đang nghĩ đến việc sớm thuê thêm những người đứng đầu, bạn sẽ cần có khả năng đặt mục tiêu cho họ, thúc đẩy họ thực hiện tốt nhất và phù hợp với văn hóa công ty - điểm cuối cùng này đặc biệt quan trọng. nuôi dưỡng một môi trường làm việc tích cực.

Đảm bảo nhân viên biết công ty đang hướng tới đâu (đó là tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh), vai trò của họ trong bộ phận và các mục tiêu cá nhân của họ.

Có rất nhiều ứng dụng giúp bạn luôn tổ chức, quản lý nhóm và lên kế hoạch cho các cuộc họp hoặc sự kiện. Dưới đây là một số ứng dụng để giúp dự án của bạn đi đúng hướng.

6. Bán hàng và tiếp thị

Bản chất cạnh tranh của thế giới kinh doanh khiến các doanh nghiệp cần phải ưu tiên cách tiếp cận bán hàng và tiếp thị nếu họ có ý định duy trì khả năng cạnh tranh.

Bạn sẽ muốn thảo luận về (các) lộ trình tiếp thị mà bạn muốn theo, cho dù đó là blog công ty, diễn đàn, hội thảo trên web, PPC, tiếp thị qua email, sách điện tử quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội (tất cả hay chỉ một vài?), V.v. trên.

Nhân viên và thành viên trong nhóm có kiến thức sâu rộng về các khái niệm tiếp thị và bán hàng như quảng cáo, cấu trúc giá hiệu quả, kỹ thuật bán hàng và phân tích đối thủ cạnh tranh là tài sản của bất kỳ tổ chức nào.

Tiếp thị có thể thúc đẩy khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn, nhưng doanh số bán hàng sẽ là thứ khiến họ quay trở lại và tiếp tục bỏ tiền vào túi của bạn.

Điều hành doanh nghiệp của bạn theo nhu cầu của khách hàng là một cách tuyệt vời để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Hiểu rõ nhu cầu của họ là gì và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với những nhu cầu đó. Do đó, điều quan trọng là phải cung cấp dịch vụ khách hàng tốt và hiểu các tính năng hoặc sản phẩm mới mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

Bán hàng gần như là một loại hình nghệ thuật, và chắc hẳn ai cũng đã từng bán một thứ gì đó trong đời. Cho dù bạn đã bán một chiếc xe hơi, một ngôi nhà hay xin việc với một bản sơ yếu lý lịch (bán bản thân), bạn có thể đã có những kỹ năng cơ bản cần thiết.

Những người bán hàng giỏi hiếm khi rời cuộc họp mà không có lệnh hoặc ít nhất là cam kết tiếp tục đàm phán. Chỉ bỏ một vài tờ rơi cho một khách hàng tiềm năng mà không có bất kỳ sự theo dõi nào sẽ không giúp bạn bán được hàng.

7. Quản lý tài chính

Hiểu rõ về quản lý tài chính như một kỹ năng kinh doanh, cho phép bạn lập kế hoạch cho các dự án và dịch vụ mới - bạn sẽ hiểu rõ về những gì đang bán chạy và cách tốt nhất để tạo thêm doanh thu.

Có thể quản lý hiệu quả tài chính của bạn là một điều tối quan trọng đối với doanh nghiệp hoặc bộ phận của bạn. Bạn sẽ cần có khả năng dự báo dòng tiền và doanh số bán hàng, cũng như theo dõi lãi và lỗ của mình. Do đó, bạn cần có ít nhất kiến thức về bảng cân đối kế toán, bảng lãi lỗ và cách ghi sổ kế toán cơ bản.

Tiền mặt là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào và các doanh nghiệp có lãi sẽ thất bại và phá sản nếu họ hết tiền mặt và không thể trả cho nhà cung cấp hoặc nhân viên của họ. Nguồn cung cấp sớm cạn kiệt và họ không có gì để bán và các nhân viên rời đi và tìm việc làm thay thế.

Hiểu nhu cầu tài chính của công ty bạn, cũng như sự phức tạp của những gì thị trường đang đòi hỏi hiện nay.

8. Khởi nghiệp và đổi mới

Ý tưởng, đổi mới, rủi ro được tính toán và đầu óc sáng tạo. Những đặc điểm này đã mang lại cho các doanh nhân danh tiếng và lợi nhuận khổng lồ - trước đây họ chỉ gắn liền với các công ty khởi nghiệp - tuy nhiên hiện nay người ta thường tìm thấy các bộ phận đổi mới trong các tập đoàn lớn khi họ cố gắng chống đỡ các công ty khởi nghiệp và giữ lợi thế cạnh tranh của mình .

Luôn cập nhật công nghệ và đổi mới bằng cách đọc nhiều blog và trang web khác nhau - bạn sẽ có thể xác định sớm sự cạnh tranh, lập kế hoạch cho các dòng sản phẩm mới và tìm hiểu về mục tiêu mua lại.

9. Quản lý thời gian

Những người quản lý thời gian đúng cách thường làm việc hiệu quả hơn và tuân thủ thời hạn. Một cá nhân có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là tài sản đối với bất kỳ tổ chức nào - những người như vậy biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ để hoàn thành những công việc thiết yếu trước.

Khả năng luôn có tổ chức và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ sẽ giúp bạn và nhóm của bạn tiến lên một chặng đường dài. Việc đưa ra quyết định nhanh chóng và hành động theo cơ hội cũng rất quan trọng mà không bị phân tích làm tê liệt.

Top 5 kỹ năng mềm tạo đà cho sự thành công trong công việc và cuộc sống

Kỹ năng mềm hay Soft Skills là thuật ngữ ám chỉ những kỹ năng liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ, thái độ, hành ...

Những sai lầm lớn trong công việc có thể phá hoại sự nghiệp và tương lai của bạn

Việc mắc sai lầm là một phần không thể tránh khỏi trong quá trình sống, học hỏi và làm việc của mỗi người. Và, dù ...

3 kỹ năng bạn cần sở hữu để trở thành người có tài ăn nói

Để trở thành người có tài ăn nói, ai gặp cũng thích, bạn phải sở hữu 3 kỹ năng sau đây...

Thiên Ân