9 chiến lược giúp bạn xây dựng nền móng thành công hiệu quả

Cập nhật: 14:54 | 06/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Người giàu có, thành công đảm bảo rằng họ có đủ thanh khoản, hoặc tiền mặt, để trang trải các nhu cầu ngắn hạn. Họ duy trì một quỹ khẩn cấp để không bị gián đoạn cuộc sống của mình vì một sự cố bất ngờ...

4911-thanhcong
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Chi tiêu phải phù hợp với mục tiêu

Michael Kay - chủ tịch của Financial Life Focus và là tác giả của "The Feel Rich Project" - cho biết, một trong những chìa khóa để trở nên giàu có là có mục tiêu.

Theo ông Kay, người giàu thường có xu hướng chỉ tiêu tiền vào những thứ họ quan tâm. Và chúng ta có thể học hỏi từ điều này bằng cách đặt ra các mục tiêu của riêng mình. Sau đó, theo dõi chi tiêu để xem liệu nó có phù hợp với các mục tiêu đó hay không.

Đừng lãng phí tiền bạc để gây ấn tượng với người khác

Chủ tịch Michael Kay nhận định, hầu hết người giàu không dành thời gian và tiền bạc của họ để gây ấn tượng với người khác. Trên thực tế, nhiều cá nhân sẽ không trở nên giàu có nếu họ dành số tiền bản thân kiếm được để mua ấn tượng với người khác.

Các tác giả Thomas Stanley và William Danko đã nói điều tương tự trong cuốn sách bán chạy nhất năm 1996 của họ - "Triệu phú nhà bên: Những bí mật đáng ngạc nhiên về sự giàu có của nước Mỹ". Cụ thể, một số bí mật quan trọng của những người giàu nhất chính là họ đang sống dưới mức thu nhập và từ chối lối sống chi tiêu hoang phí.

Tiêu tiền để tỏ ra giàu có trước khi bạn thực sự giàu là cách chắc chắn để phá hoại các mục tiêu. Vì vậy, hãy quên nó đi và tập trung vào điều quan trọng: tích lũy tài sản trong những năm tới. Nếu bạn quyết tâm tỏ ra giàu có nhưng không muốn tiêu tiền, hãy sử dụng các chiến lược nội bộ.

Có nhiều thanh khoản

Người giàu đảm bảo rằng họ có đủ thanh khoản, hoặc tiền mặt, để trang trải các nhu cầu ngắn hạn. Họ duy trì một quỹ khẩn cấp để không bị gián đoạn cuộc sống của mình vì một sự cố bất ngờ.

Mọi người nên xây dựng một quỹ khẩn cấp với đủ tiền mặt để trang trải các chi phí. Tuy nhiên, bạn không cần phải hoàn thành tất cả cùng một lúc mà bạn chỉ cần làm việc hướng tới mục tiêu đó bằng khoản lương của bản thân. Với ý nghĩ đó, hãy sắp xếp để mỗi tháng để dư một số tiền vào khoản tiết kiệm.

"Giống như bất cứ điều gì khác, đó là một mục tiêu. Nó chỉ khiến bạn thất bại nếu bạn không nỗ lực."

Tránh phí bằng mọi giá

Phí có thể dễ dàng ăn mòn sự giàu có của bạn. Cho dù đó là phí trả chậm khi thanh toán tín dụng, phí giao dịch nước ngoài từ việc sử dụng thẻ ghi nợ hay phí thấu chi trên tài khoản séc của bạn, điều quan trọng là tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết.

Taylor Schulte, Giám đốc điều hành của Define Financial ở San Diego cho biết: "Những người giàu có hiểu rằng mọi khoản phí họ phải trả đồng nghĩa với việc họ sẽ có ít tiền hơn trong túi.

Biết những gì bạn phải trả trong phí đầu tư

Người giàu cũng chú ý đến phí đầu tư - điều mà nhiều người khác bỏ qua. Ví dụ: hơn một nửa số người lao động không biết họ đang trả phí trên tài khoản tiết kiệm hưu trí tại nơi làm việc.

Tuy nhiên, những khoản phí đó có thể ăn mòn lợi nhuận của bạn, Schulte nói. "Bạn càng trả nhiều phí quỹ tương hỗ hoặc phí giao dịch đồng nghĩa với việc bạn sẽ có ít tiền hơn trong túi".

Ngay cả những khoản phí nhỏ cũng có thể có tác động lớn. Theo Văn phòng Giáo dục và Vận động Nhà đầu tư của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, nếu bạn đầu tư 100.000 USD trong 20 năm và trả phí hàng năm 1%, giá trị danh mục đầu tư của bạn sẽ thấp hơn khoảng 30.000 USD so với nếu bạn đã trả phí hàng năm 0.25%.

Kiểm tra bảng sao kê tài khoản để xem bạn phải trả những khoản phí nào. Nếu chúng có vẻ cao, SEC khuyến nghị nên hỏi xem liệu chi phí đó có thể giảm được hay không. Bạn cũng nên mua các tài khoản và công ty đầu tư với mức phí thấp, điều này có thể giúp bạn giữ được nhiều hơn số tiền mà bạn đã làm việc chăm chỉ để kiếm.

Vị trí tài sản cũng quan trọng như việc phân bổ tài sản

Nếu bạn đã đọc bất cứ điều gì về đầu tư và tiết kiệm khi nghỉ hưu, bạn có thể đã nhận được lời khuyên về phân bổ tài sản. Điều đó có nghĩa là phải kết hợp các khoản đầu tư phù hợp, thay vì đặt tất cả tiền chỉ vào một tài sản. Tuy nhiên, những người giàu biết rằng vị trí tài sản cũng quan trọng như việc phân bổ tài sản.

Nói cách khác, người giàu không giữ tất cả tài sản của họ trong một loại tài khoản. Thay vào đó, họ phân bổ nó ra xung quanh. Những người giàu cũng có các khoản đầu tư vào tài khoản môi giới để hạn chế tác động của thuế khi nghỉ hưu.

Chọn tài khoản tiết kiệm hưu trí phù hợp

Bạn có thể kiếm được lợi ích về thuế bằng cách đóng góp vào kế hoạch 401k hoặc tương tự bởi vì các khoản đóng góp được đưa ra từ phiếu lương của bạn trước thuế - giảm thu nhập chịu thuế và sẽ được hoãn thuế. Tuy nhiên, khi bạn rút số tiền đó khi nghỉ hưu, số tiền sẽ bị đánh thuế theo thuế suất thu nhập thông thường, hiện cao nhất là 37% đối với những người đóng thuế giàu có nhất.

Bạn không được giảm thuế khi đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu hoặc quỹ tương hỗ thông qua tài khoản môi giới. Nhưng nếu bạn nắm giữ các khoản đầu tư này trong hơn một năm, chúng sẽ bị đánh thuế theo tỷ lệ tăng vốn dài hạn, nằm trong khoảng từ 0% đến 20% nhưng cao nhất là 15% đối với hầu hết người nộp thuế.

Ông Schulte cho biết các loại đầu tư bạn có trong tài khoản của mình có thể có tác động đáng kể đến lợi nhuận dài hạn. Thông thường, tốt nhất là giữ các chứng khoán như trái phiếu, quỹ tương hỗ và cổ phiếu trả cổ tức trong tài khoản tiết kiệm hưu trí được hoãn thuế. Sau đó, giữ cổ phiếu cá nhân trong tài khoản môi giới.

Lập kế hoạch thuế quanh năm là rất quan trọng

Ông Kay nói, những người giàu không đợi đến tháng 4 để bắt đầu suy nghĩ về việc khai thuế của họ. Họ thực hiện các bước trong suốt năm để giảm bớt tác động của thuế. Với sự trợ giúp của các chuyên gia, những người giàu cũng tránh được nhiều sai lầm về thuế gây tốn kém.

Nếu bạn có đủ nguồn lực, hãy thường xuyên kiểm tra với cố vấn tài chính hoặc thuế trong suốt cả năm. Luôn cập nhật những tin tức mới nhất có thể ảnh hưởng đến thuế của bạn và lưu giữ hồ sơ hoặc biên lai có thể giúp bạn đủ điều kiện nhận các khoản khấu trừ thuế khác nhau.

Điều quan trọng đối với việc thuê cố vấn

Những người giàu có xung quanh họ là các chuyên gia am hiểu về thuế, pháp lý và tài chính. Để tăng tỷ lệ tích lũy tài sản, đừng cho rằng bạn cần phải giàu có để thuê cố vấn. Ngược lại, đầu tư vào một hệ thống hỗ trợ ngay bây giờ có thể giúp bạn đạt được sự giàu có mà bạn mong muốn.

Ông Kay nói: "Nếu bạn tiếp tục sử dụng tiền làm lý do khiến bạn không thể đi đúng hướng, bạn sẽ tiếp tục mắc phải những sai lầm tương tự. [Những người giàu có] không bao giờ cố gắng tự mình làm tất cả."

(Theo Go Banking Rates)

6 cách để nam giới tiết kiệm tiền ở tuổi 20

Dưới đây là 6 cách mà các bạn có thể áp dụng để tiết kiệm tiền khi đang còn trẻ.

“Quy tắc chi tiêu 1%” mà ngay cả các triệu phú cũng phải áp dụng

Việc chi tiêu quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến những mục tiêu tài chính khác. Nhưng nếu không mua hoặc không trải nghiệm những điều ...

4 bài học thay đổi cuộc đời: Cơ hội luôn đến trước sự công nhận

Hãy biến bản thân trở thành người không thể thiếu trong bất cứ việc gì bạn đang làm và bạn sẽ luôn nhận được cơ ...

Lưu Lâm

Tin liên quan