7,4 triệu cổ phiếu ADG sẽ lên sàn UPCoM

Cập nhật: 11:38 | 10/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông qua quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của CTCP Clever Group (Clever Group) với mã ADG.

74 trieu co phieu adg se len san upcom

Masan MEATLife chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

74 trieu co phieu adg se len san upcom

HoSE sắp chào đón cổ phiếu BCM từ sàn UPCoM

74 trieu co phieu adg se len san upcom

Đại Thiên Lộc khó về sàn UPCoM?

74 trieu co phieu adg se len san upcom
Ảnh minh họa

Số lượng chứng khoán Clever Group đăng ký giao dịch là 7,4 triệu cổ phiếu ADG, tương ứng với số vốn điều lệ hiện có của Công ty là 74 tỷ đồng. So với số vốn khi mới thành lập là 400 triệu đồng (năm 2008), quy mô vốn của Công ty đã tăng 185 lần trong hơn 10 năm qua.

Hoạt động kinh doanh của Clever Group là cung cấp các dịch vụ quảng cáo trực tuyến (digital marketing) cho khách hàng là các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Gồm 4 nhóm chính: Dịch vụ quảng cáo trên các kênh tìm kiếm (hiện tại thực hiện chủ yếu qua 2 trình duyệt là Google Search và Cốc Cốc); dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội (như Youtube, Facebook, Instagram, Twitter, Linkedin…); dịch vụ quảng cáo hiển thị (trên điện thoại, máy tính…) và các dịch vụ quảng cáo khác.

Tại thời điểm chốt danh sách ngày 30/08/219, số lượng cổ phần sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Công ty là hơn 2.6 triệu cổ phiếu, tương ứng 35,5% vốn điều lệ. Trong đó, cổ đông ngoại Yellow Digital Marketing đang nắm hơn 33,5% số lượng cổ phần, và cũng là cổ đông lớn nhất của Công ty.

Năm 2017, doanh thu ADG tăng gần 17% so với năm 2016, đạt 247 tỷ đồng, trong đó tất cả các mảng dịch vụ của Công ty đều khởi sắc. Năm 2018, Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ cung cấp dịch vụ có chất lượng kém hơn nhưng có lợi thế về giá thành, tuy nhiên doanh thu cùng với lãi sau thuế hợp nhất của Công ty cũng vẫn tăng mạnh 36% và 27% so với năm 2017.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, Công ty đạt mức 156 tỷ đồng doanh thu và 11 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, thực hiện gần 38% và 41% kế hoạch cả năm.

Theo thông tin Clever Group công bố, Công ty là đối tác cấp cao chính thức đầu tiên của Google tại Việt Nam (được công nhận vào tháng 12/2011). Với 2 dịch vụ mà Công ty đang cung cấp là Google AdWords và Quảng cáo Facebook (Google và Facebook được xem là 2 công cụ quảng cáo chủ chốt trong digital marketing hiện nay).

Ngoài ra, Clever Ads hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng “tên tuổi”. Tính đến ngày 30/08, Công ty đang có 17 dự án lớn với tổng giá trị hợp đồng lên đến 341 tỷ đồng. Trong đó, công ty TNHH Grab (Grab) có giá trị hợp đồng lên đến 119 tỷ đồng, ngoài ra Ngân hàng Vietcombank (VCB), Tập đoàn Hoa Sen (HSG), Tập đoàn đá quý Doji, Công ty TNHH Aeon Việt Nam (Siêu thị Aeon)… cũng đang là đối tác của Công ty.

Chiến lược phát triển trong năm tiếp theo, ADG tiếp tục đặt trọng tâm vào quảng cáo trên mạng xã hội mà cụ thể là Facebook và công cụ tiềm kiếm Google (theo nghiên cứu của GlobalWebIndex, số người sử dụng Facebook, Youtube chiếm 51% tổng dân số Việt Nam).

Theo đó, Công ty đặt chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2020 lần lượt đạt 456.5 tỷ đồng và 41.8 tỷ đồng,đồng thời, tăng vốn điều lệ lên mức 120 tỷ đồng.

Anh Khang T/h