71 khách của Vietravel du lịch ở Đài Loan (Trung Quốc) không bị ảnh hưởng bởi động đất

Cập nhật: 17:54 | 03/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo thông tin từ Vietravel, công ty có 3 đoàn khách với 71 thành viên đang tham gia tour - tuyến du lịch tại Đài Loan (Trung Quốc). Tuy vậy, tất cả khách trên đều an toàn do không di chuyển đến các điểm xảy ra động đất.

Theo đại diện của Vietravel, như lịch trình tham quan, sáng nay (3/4/2024) đã có một đoàn khách của Vietravel khởi hành về Việt Nam; một đoàn sẽ kết thúc hành trình và về Việt Nam vào ngày mai (4/4) và đoàn khách còn lại sẽ khởi hành về nước vào ngày 6/4. "Bên cạnh đó, đối với các đoàn khách khởi hành trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, Vietravel vẫn chưa ghi nhận ý kiến hoãn, hủy tour từ du khách”, đại diện Vietravel cho hay.

71 khách của Vietravel du lịch ở Đài Loan (Trung Quốc) không bị ảnh hưởng bởi động đất
Đoàn khách du lịch của Vietravel vẫn an toàn, lịch trình theo tour bình thường tại Đài Loan (Trung Quốc) - Ảnh do Vietravel cung cấp

Cũng theo đại diện Vietravel, thành phố Hoa Liên - nơi vừa xảy ra động đất sáng ngày 3/4 - nằm ở bờ Đông của Đài Loan (Trung Quốc), trong khi đó các tour theo lịch trình của đơn vị này triển khai đa số nằm bờ Tây “Chính vì vậy, chương trình trải nghiệm của các đoàn khách không bị ảnh hưởng quá nhiều. Các đoàn khách hiện vẫn an toàn, lịch trình tham quan sẽ được linh động thay đổi để phù hợp tình hình thực tế ở khu vực đang xảy ra thiên tai.

71 khách của Vietravel du lịch ở Đài Loan (Trung Quốc) không bị ảnh hưởng bởi động đất
Một đoàn khách chụp hình lưu niệm khi tham quan một điểm du lịch ở Đài Loan (Trung Quốc) - Ảnh do Vietravel cung cấp

Trước đó, theo Báo cáo của Cơ quan khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS), vào rạng sáng ngày 3/4/2024, một trận động đất mạnh 7,7 độ richter đã làm rung chuyển thành phố Hoa Liên thuộc Đài Loan (Trung Quốc).

Theo cập nhật đến 14h ngày 3/4 giờ địa phương, báo cáo của chính quyền sở tại, đã có 711 người bị thương và 77 người bị mắc kẹt sau trận động đất xảy ra sáng cùng ngày. Đến gần 15h cùng ngày, cơn động đất đã ghi nhận có 7 người thiệt mạng. Đây là trận động đất mạnh nhất kể từ trận động đất năm 1999 khiến 2.400 người chết.

Được biết, các thông tin về lịch trình tour cũng như những thay đổi liên quan đến địa điểm tham quan (nếu có) sẽ liên tục được Vietravel cập nhật thường xuyên và đầy đủ.

CHÍ KIÊN