7 điều “nên” và “không nên” để trở thành tỷ phú

Cập nhật: 16:33 | 13/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Không dễ để trở thành tỷ phú, đặc biệt nếu bạn chưa kiếm được hàng triệu USD. Bạn sẽ cần thời gian, sự kiên nhẫn, hiểu biết đầu tư và tinh thần kinh doanh để trở thành tỷ phú trừ khi bạn được sinh ra trong một gia đình có hàng tỷ USD mà bạn được thừa kế. Sau đây là 7 cách trong đời thực để trở thành tỷ phú.

7 điều “nên” và “không nên” để trở thành tỷ phú
Ảnh minh họa

Nên: Phát minh

Phát minh là một con đường sự nghiệp đầy thử thách. Nhưng nếu bạn có sự thông minh để tạo ra thành công, cấp bằng sáng chế , sản xuất và tiếp thị một sản phẩm mà mọi người cần và sau đó mua hàng loạt, bạn có thể xây dựng cuộc sống tỷ phú tương lai của mình trên đó. Những phát minh thành công không nhất thiết phải là những món đồ phức tạp hay công nghệ cao nhưng có thể cải tiến những món đồ hiện có. Ví dụ, James Dyson đã phát minh ra một máy hút bụi tốt hơn, và Gianfranco Zaccai đã phát minh ra một cây lau tốt hơn, Swiffer.

Nên: Đổi mới

Đổi mới là kỹ thuật tốt trong việc xem xét thị trường chủ đạo hiện tại và tìm ra cách sáng tạo để cải thiện việc cung cấp hiện tại.

Những nhà đổi mới thành công sẽ xác định nhu cầu thực sự đằng sau nhu cầu của khách hàng và đáp ứng họ bằng một sản phẩm hoặc dịch vụ thông minh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn và cung cấp nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh. Những người khác có thể phát triển một doanh nghiệp hoạt động theo một cách vừa đủ khác biệt để nổi bật so với phần còn lại. Người sáng lập IKEA Ingvar Kamprad là một ví dụ xuất sắc về một người đã sử dụng sự đổi mới để mang lại hàng tỷ USD.

Đồ nội thất có vẻ không phải là một thị trường hấp dẫn. Tuy nhiên, cách tiếp cận của ông trong việc cung cấp các sản phẩm mô-đun, tiết kiệm với nét tinh tế hiện đại của Thụy Điển và các nhà thiết kế và nhà sản xuất châu Âu khác cho thị trường toàn cầu đã tỏ ra hiệu quả.

Nên: Đầu tư

Tỷ phú tự thân Warren Buffett nổi tiếng với cách làm việc tiết kiệm và những khoản đầu tư thông minh. Tất nhiên, đầu tư đòi hỏi một ít tiền hạt giống và một số hiểu biết chính xác về khoản đầu tư nào là thông minh và khoản đầu tư nào có thể dẫn đến thua lỗ. Nếu bạn có thể đi theo bước chân của các nhà đầu tư tỷ phú như Buffett, thì đây có thể là con đường dành cho bạn.

Nên: Là một doanh nhân

Lựa chọn thứ ba để trở thành tỷ phú là truyền thống theo đuổi kinh doanh lâu đời. Khởi nghiệp và thành công không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tuy nhiên, đối với những người có khiếu kinh doanh tốt và khả năng phát hiện ra các công ty khởi nghiệp có tiềm năng lớn, tinh thần kinh doanh có thể là phương tiện dẫn đến sự giàu có.

Các doanh nhân tỷ phú có thể làm việc theo một trong hai cách: hoặc nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời và thực hiện nó bằng mọi cách như trường hợp của Bill Gates và Microsoft, hoặc bằng cách phát hiện ra ý tưởng hay của người khác và đầu tư vào nó ngay từ đầu. Cả hai đều là những cách khả thi để đạt được thành công có thể giúp bạn kiếm được hàng tỷ đô la cho giá trị tài sản ròng của mình .

Theo tỷ phú Warren Buffett, việc nắm giữ lâu dài trên thị trường chứng khoán có thể là một sự đặt cược tốt hơn so với các khoản đầu tư phổ biến có rủi ro cao.

Không nên: Nghĩ rằng bạn biết tất cả

Khoảnh khắc bạn nghĩ rằng mình không còn gì để học cũng là lúc bạn giết chết tiềm năng trở thành tỷ phú của mình. Đặc biệt, nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng sự giàu có của mình thông qua phát minh hoặc đổi mới , bạn phải là người ham học hỏi, cởi mở và luôn học hỏi. Những phẩm chất đó cho phép bạn nhìn những thứ cũ theo một cách mới, để thấy tiềm năng thay đổi và lợi nhuận mà những người khác chỉ nhìn thấy những gì đã được thực hiện.

Không nên: Đầu tư hào nhoáng

Cơ hội đầu tư mới nhất và tuyệt vời nhất có thể rất thú vị để nói về nó, nhưng một trong những cạm bẫy của những tỷ phú sắp trở thành là nhảy vào "điều lớn tiếp theo", điều không phải lúc nào cũng lớn như vậy. Các nhà đầu tư kiếm được hàng tỷ USD từ các khoản đầu tư của họ tránh những lựa chọn hào nhoáng, vui vẻ và rủi ro cao, thay vào đó chọn những người có tiềm năng dài hạn để mang lại lợi nhuận lớn. Bất động sản , năng lượng, thép, viễn thông, dược phẩm và năng lượng nằm trong số các lựa chọn, trong khi các lựa chọn công nghệ cao và hấp dẫn nhưng đầy rủi ro có thể đi theo một trong hai cách.

Không nên: Thoát quá sớm

Những kiểu doanh nhân thành công nhận ra rằng thành công hiếm khi đến trong một sớm một chiều . Một ý tưởng kinh doanh có thể không thành công, nhưng có thể là ý tưởng tiếp theo. Thật không dễ dàng để xây dựng một thứ gì đó từ đầu, đặc biệt là khi thứ của bạn là một gia tài hàng tỷ đô la. Thời gian là về phía bạn nếu bạn không gấp gáp.

Cú làm giàu chớp nhoáng của những ông trùm giao đồ ăn, sau đại dịch không còn là tỷ phú

Theo Bloomberg, khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, nhiều người dân bị mắc kẹt tại nhà và phải chuyển sang đặt hàng trực tuyến, nhờ ...

Bài học làm giàu của Phillip J. Muller: Tiết kiệm là điều cần thiết

Trong cuốn sách best seller Geldrichtig của mình, ông Phillip J. Muller tiết lộ, bất kỳ ai cũng có thể trở thành triệu phú nếu ...

Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới từng bỏ ngang đại học để khởi nghiệp vào năm 19 tuổi

Alexandr Wang, chàng trai từng bỏ ngang Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) để khởi nghiệp vào năm 19 tuổi, giờ đây đã trở thành ...

Thiên Ân

Tin liên quan