6 cách tiết kiệm tiền để sở hữu iPhone 14 sắp ra mắt

Cập nhật: 16:11 | 11/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nếu ngân sách mua sắm không quá nhiều nhưng lại muốn sở hữu một chiếc iPhone 14 sắp ra mắt. Áp dụng ngay 6 cách tiết kiệm tiền từ bây giờ để sắm cho mình một chiếc “ dế yêu ” mới và hợp thời nhất.

Bảng giá iPhone 11 mới nhất tháng 7/2022: Rẻ không tưởng, “vùi dập” Galaxy S21 FE

Giá iPhone giảm sâu ‘không tưởng’ trong tháng 7/2022

6 cách tiết kiệm tiền để sở hữu iPhone 14 sắp ra mắt

1. Đặt mục tiêu tiết kiệm tiền mua điện thoại

Bắt đầu với cách tiết kiệm tiền mua điện thoại với việc đặt mục tiêu. Việc không có kế hoạch tiết kiệm cụ thể hay mục đích rõ ràng chính là nguyên nhân lớn nhất khiến thói quen tiết kiệm bị bỏ dở giữa chừng. Mà cụ thể, lý do chính khiến bạn cần tiết kiệm là việc đổi điện thoại mới.

Dù là mục tiêu dài hạn, ngắn hạn hay thậm chí là mục tiêu khó lòng có thể đạt được nhưng nhất định bạn phải có mục tiêu để duy trì chúng bằng cách:

* Liệt kê các lý do bạn muốn mua điện thoại mới.

* Lên dự trù tài chính cho sản phẩm cần mua.

* Chọn khoảng thời gian để tiết kiệm đủ số tiền.

* Thống kê các nguồn thu nhập bạn có.

Bảng giá iPhone 11 mới nhất tháng 7/2022: Rẻ không tưởng, “vùi dập” Galaxy S21 FE

2. Thống kê và loại bỏ những khoản chi không cần thiết

Hãy cố gắng kiểm soát các khoản chi tiêu mỗi tuần, mỗi tháng và cân bằng chúng một cách hợp lý nhất. Đối với các khoản tiền bạn cảm thấy hoang phí, không thực sự cần thiết hãy thẳng thừng gạch nó khỏi danh sách chi tiêu. Hơn hết, cách tiết kiệm tiền mua điện thoại bạn nên nằm lòng đó chính là chỉ chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được.

Thông thường, một người sẽ cần chi tiêu các khoản tiền mỗi tháng bao gồm:

* Tiền ăn cho ba bữa sáng, trưa, tối.

* Tiền di chuyển: Xăng xe, bảo dưỡng, phí gửi xe.

* Tiền xã giao: Tiệc tùng, đám cưới, đám hiểu, cà phê, bạn bè,...

* Tiền nhà: Đối với những ai phải thuê trọ, mướn nhà.

* Tiền chi tiêu cho các vật dụng thiết yếu: giấy ăn, kem đánh răng,...

Tùy theo nhu cầu sẽ có các khoản chi phí phát sinh, bạn nên liệt kê và cộng tổng tất cả. Nếu chúng vượt quá hoặc ngang thu nhập hiện tại, hãy cố gắng tìm giải pháp hạn chế và loại bỏ các khoản không cần thiết. Trường hợp mọi khoản chi đều thực sự cần thiết thì bạn cần tìm kiếm công việc làm thêm ngoài giờ để nâng cao mức thu nhập.

3. Phân chia thu nhập theo quy tắc 4 chiếc hộp

Chắc hẳn, ai cũng từng nghe về nguyên tắc tiết kiệm 4 chiếc hộp, 6 chiếc hộp hay đơn giản hơn là 2 chiếc hộp. Đây là cách tiết kiệm tiền mua điện thoại được áp dụng rộng rãi và khả năng thành công tương đối cao.

Quy tắc tiết kiệm 4 chiếc hộp.

Nếu bạn là dân văn phòng chính hiệu thì phương pháp tiết kiệm 4 chiếc hộp hiệu quả sau đây bạn có thể áp dụng ngay khi nhận lương. Đầu tiên, hãy tính tổng thu nhập bình quân mỗi tháng của bạn, sau đó chia cho 4 chiếc hộp theo tỷ lệ như sau:

Hộp thứ 1: Nhu cầu thiết yếu - Chiếm 50% thu nhập

Chiếc hộp này sẽ dành để chi tiêu cho những nhu cầu thiết yếu như ăn uống, di chuyển, các khoản phí cố định mỗi tháng như tiền nhà, gửi xe, điện thoại, internet, xã giao, bạn bè,...

Hộp thứ 2: Hưởng thụ - Chiếm 10- 15% thu nhập

Chiếc hộp hưởng thụ này được xem như là một khoản phí giúp bạn có thể thư giãn, tạo ra nhiều năng lượng và cảm hứng hơn sau những giờ làm việc vất vả. Bạn hoàn toàn xứng đáng được chăm sóc và yêu thương bản thân mình vì đã nỗ lực làm việc.

Hộp thứ 3: Quỹ dự phòng thất nghiệp - Chiếm 15% thu nhập

Đây là một chiếc hộp không thể thiếu, một khoản tiền dự phòng cho những rủi ro không mong muốn trong tương lai. Thật sự khó khăn và không biết xoay xở ra sao khi bạn không có bất kỳ quỹ dự bị nào nếu các trường hợp sau xảy ra:

+ Công ty cắt giảm nhân sự.

+ Mức thu nhập không ổn định như trước, chi phí sinh hoạt vượt quá mức.

+ Bạn muốn nghỉ hưu sớm hay tạm dừng công việc một thời gian vì một vài lý do bất khả kháng.

Hộp thứ 4: Các khoản tiết kiệm dài hạn,ngắn hạn có mục tiêu - Chiếm 20% thu nhập

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn khác cho bản thân trong tương lai với chiếc hộp này. Điều bạn cần làm ngay lúc này là thực hiện các nguyên tắc trên một cách nghiêm túc, đừng kiếm cớ trì hoãn hay phá vỡ giữa chừng nhé.

4. Chỉ rút tiền trong khoảng vừa đủ dùng

Thẻ ATM là nơi cất giữ các khoản tiền với độ bảo mật cao và cực kỳ an toàn. Việc rút tiền trong khoảng vừa đủ dùng không những giúp bạn tránh tiêu xài lãng phí mà còn hạn chế những rủi ro mất mát hay bị đánh cắp bởi kẻ xấu.

Nếu bạn có thói quen sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng cho việc chi tiêu, mua sắm thì cũng cần đặc biệt cẩn thận. Không nên quá lạm dụng và tránh phát sinh những khoản chi quá đà, vượt quá khả năng rất dễ dẫn đến nợ xấu.

5. Gửi tiết kiệm online

Hiện nay, các ngân hàng điện tử tại Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm gửi tiết kiệm online ngay trên ứng dụng điện thoại di động. Với các gói tiết kiệm dài hạn, ngắn hạn, không thời hạn cùng mức lãi suất hấp dẫn đã thu hút được rất nhiều khách hàng.

Có nhiều hình thức tiết kiệm, nếu bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền mua điện thoại thì hãy sử dụng gói tiết kiệm tích lũy. Những khoản phí sẽ được tự động gửi thêm vào tài khoản tiết kiệm theo định kỳ, bạn không cần phải thao tác hay sợ sử dụng chúng vào các khoản không cần thiết.

Bạn có thể tham khảo ngân hàng số OCB với các gói gửi tiết kiệm tích lũy trên ứng dụng OCB OMNI. Mỗi tháng, OCB sẽ tự động trích tiền bạn đã mặc định trước đó từ tài khoản tiền gửi đến sổ tiết kiệm với mức lãi suất hấp dẫn dao động từ 3.80% đến 6.60%.

6. Mua trả góp điện thoại theo tình hình tài chính

Trả góp qua thẻ tín dụng

Dù đã thực hiện các cách tiết kiệm tiền mua điện thoại trên nhưng bạn vẫn không thể tích đủ tiền mua điện thoại thì trả góp qua thẻ tín dụng sẽ là lựa chọn không tồi. Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức mua trả góp mà số tiền lãi, tiền trả góp mỗi tháng, lãi suất… sẽ được tự động thanh toán trên thẻ tín dụng, khách hàng không cần mất thời gian đến quầy giao dịch.

Số tiền bạn cần đóng sẽ được chia thành các khoản trả góp nhỏ chia đều trong thời hạn thanh toán của thẻ tín dụng. Khoản tiền phải đóng sẽ được hiển thị minh bạch trên bảng sao kê hàng tháng.

Trả góp bằng tiền mặt/công ty tài chính

Mua điện thoại trả góp qua các công ty tài chính là hình thức khách hàng vay tiền để mua sản phẩm chỉ với CCCD hoặc hộ chiếu, giấy phép lái xe không cần thế chấp tài sản, giấy tờ. Tuy nhiên nhược điểm của hình thức này là bạn sẽ phải chịu mức lãi suất cao hơn so với ngân hàng truyền thống.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Trình làng những mẫu iPhone pin “trâu” nhất, dùng cả ngày không hết

Thời lượng pin trên điện thoại iPhone chính là một điểm yếu bị khá nhiều người dùng phàn nàn trong quá khứ. Tuy nhiên, những ...

10 cách kiểm tra khi mua iPhone cũ

Chiếc iPhone mới đi đôi với mức giá thành không hề rẻ. Vì vậy, nhu cầu chọn mua iPhone cũ của người dùng cũng không ...

Lý do bạn nên trì hoãn và chờ đợi để "tậu" iPhone 14

Trong tháng 7 này, giá iPhone đang giảm "sập sàn" mọi phân khúc từ iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13. Đây chính là "giai ...

Ánh Kim