5 ý tưởng làm giàu từ hai bàn tay trắng mà không phải ai cũng biết

Cập nhật: 16:36 | 16/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Kinh tế thị trường phát triển, công nghệ số 4.0 mang đến nhiều cơ hội kiếm tiền, làm giàu nhanh chóng. Khi bạn đã chuẩn bị được những kỹ năng, nền tảng cần thiết thì ý tưởng làm giàu sẽ là điều quan trọng. Dưới đây là 5 ý tưởng làm giàu từ hai bàn tay trắng mà bạn có thể tham khảo:

Môi giới nhà đất

Lĩnh vực bất động sản với nhiều cơ hội kiếm tiền hấp dẫn từ hai bàn tay trắng. Bạn trở thành môi giới nhà đất, tư vấn đầu tư bất động sản. Bởi, thị trường bất động sản đang rất sôi động, với sức mua lớn. Khách hàng cần người có chuyên môn, năng lực về nhà đất để được hỗ trợ chọn mua sản phẩm bất động sản phù hợp. Môi giới nhà đất sẽ được chia phần trăm hoa hồng lớn cho mỗi dự án hay sản phẩm.

5 ý tưởng làm giàu từ hai bàn tay trắng mà không phải ai cũng biết
Ảnh minh họa.

Để trở thành môi giới nhà đất giỏi, kiếm được nhiều tiền, bạn cần chuẩn bị: Kiến thức về bất động sản, tài chính, phong thủy, kiến thức xã hội giỏi… Đồng thời, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, tư vấn linh hoạt, nắm bắt tâm lý khách hàng, để chốt hợp đồng hiệu quả.

Trở thành Youtuber hoặc Tiktoker

Với sự bùng nổ của công nghệ số, các kênh mạng xã hội, trở thành Youtuber hay Tiktoker đang là ngành nghề hấp dẫn, với giới trẻ. Làm Youtube, Tiktok sáng tạo nội dung thu hút người xem, các nền tảng này sẽ trả phí cho chủ kênh. Đồng thời, khi channel thu hút lượng theo dõi, tương tác lớn, bạn có thể bán hàng hóa của mình hay đặt quảng cáo để tạo thu nhập.

Các Youtuber hay Tiktoker chuyên nghiệp có thu nhập khủng lên đến hàng trăm triệu/ tháng. Một lĩnh vực tiềm năng mang lại cho bạn cơ hội kiếm tiền và làm giàu nhanh chóng. Tuy nhiên, để kênh Youtube hay Tiktok thu hút, cần nội dung chất lượng, sáng tạo không ngừng và sự kiên trì không hề nhỏ.

Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki

Những năm gần đây, kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ, với sức mua lớn, tăng dần theo thời gian. Người tiêu dùng chuyển dần từ mua sắm truyền thống sang mua online trên các sàn giao dịch. Trong tương lai, lĩnh vực này còn phát triển hơn nữa, tạo cơ hội kiếm tiền hấp dẫn cho nhiều người.

Kinh doanh bán hàng trên sàn thương mại điện tử sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

* Tiếp cận khách hàng lớn, phạm vi trên toàn quốc hay xuyên quốc gia (với các sàn giao dịch quốc tế). Các nền tảng số sẽ giúp bạn có được lượng khách lớn, từ đó tăng doanh thu.

* Bán hàng trên sàn giao dịch điện tử không mất chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên quá lớn… Giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền không hề nhỏ.

* Bán hàng trên sàn giao dịch điện tử với nhiều công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả, thu hút khách hàng quan tâm. Từ đó, doanh thu bán hàng của bạn sẽ tăng “chóng mặt”.

* Bán hàng trên trang các sàn có thể khởi đầu với số vốn nhỏ. Giải pháp thương mại điện tử phù hợp với những người có nguồn lực tài chính hạn hẹp, hai bàn tay trắng.

Để kinh doanh thương mại điện tử, bạn cần chuẩn bị: Nguồn hàng giá rẻ, chất lượng, chọn sàn giao dịch phù hợp với sản phẩm, xây dựng chiến lược kinh doanh, marketing, kỹ năng tư vấn chốt đơn…

Một ý tưởng được rất nhiều người quan tâm khi học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng đó là việc kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Làm giàu từ tiếp thị liên kết là một xu hướng trong những năm gần đây, mang lại lợi nhuận và thu nhập khủng.

Affiliate marketing là cách bạn tiếp thị sản phẩm của đơn vị khác, không bán hàng trực tiếp nhưng vẫn được trích % hoa hồng.

Bạn có thể xây dựng website, blog, kênh youtube… với nội dung chất lượng, tư vấn, review về sản phẩm, đánh giá giúp khách hàng tin tưởng chọn mua. Người tiêu dùng nhấp vào đường liên kết sản phẩm, mua hàng, bạn sẽ nhận được hoa hồng theo quy định.

Tiếp thị liên kết là cách kiếm tiền từ sự sáng tạo, kỹ năng của mỗi người mà không cần đầu tư vốn lớn, không cần ôm hàng phức tạp.

Đầu tư chứng khoán

Chứng khoán là kênh đầu tư hấp dẫn cho bất cứ ai có dòng tiền nhàn rỗi, giúp chúng sinh lời. Người chơi với kiến thức về thị trường, kinh tế, chính trị, tìm hiểu về doanh nghiệp… Để đánh giá chọn mã chứng khoán hấp dẫn, có khả năng sinh lời để đầu tư. Khả năng sinh lời từ đầu tư chứng khoán là rất lớn, nhanh chóng nhưng cũng có những rủi ro mà người chơi phải đối mặt.

Bên cạnh đầu tư cổ phiếu, nhà đầu tư còn có thể chọn các sản phẩm: Chứng khoán phái sinh, hợp đồng tương lai, chứng chỉ quỹ… Có mức độ rủi ro thấp hơn, an toàn mà vẫn sinh lời hiệu quả.

Nhà đầu tư mới cần chuẩn bị nhiều kỹ năng để tham gia thị trường, kiếm tiền từ chứng khoán. Những kỹ năng mà người chơi chứng khoán cần có như: Kiến thức về thị trường, cách đọc biểu đồ, khả năng phân tích kỹ thuật, quản lý tài chính, tâm lý hiệu quả…

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Làm giàu không khó với 5 ý tưởng kinh doanh online trong năm 2023

Ở thành phố mà chưa biết nên kinh doanh gì hiện nay thì dưới đây là một số xu hướng kinh doanh online năm 2023, ...

5 kỹ năng làm giàu cực nhanh ít người biết

Người giàu và người nghèo luôn có những điểm khác nhau trong tư duy và suy nghĩ. Chính thế, người giàu thì thêm giàu, còn ...

Các kênh đầu tư tài chính cá nhân nhanh giàu nhất

Đầu tư tài chính là giải pháp để nâng cao thu nhập, mức sống của mỗi người. Bạn không nên chỉ lao động tạo ra ...

Thiên Ân

Tin liên quan