5 xu hướng tìm việc làm thời hiện đại

Cập nhật: 16:23 | 22/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong thời kỳ kinh tế đang phát triển như hiện nay, nhiều ứng viên chọn cho mình một cách khác biệt để tim cho mình một việc làm phù hợp. Dưới đây là 5 cách mà mọi ứng viên đều chọn để tìm việc làm.

5 xu huong tim viec lam thoi hien dai

Nghiên cứu phổ điểm các môn xét tuyển đại học, cao đẳng để chọn trường phù hợp

5 xu huong tim viec lam thoi hien dai

Xu hướng chọn ngành nghề năm 2020 được ưa chuộng nhiều nhất

5 xu huong tim viec lam thoi hien dai

Yếu tố kích thích tâm lý mua hàng cho người kinh doanh online

1. Mạng việc làm

Với sự phát triển không ngừng của Internet, tìm việc nhanh chóng không còn là khó khăn đối với ứng viên. Internet chứa đựng vô vàn những thông tin bổ ích và hữu ích giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tìm việc làm. Hiện nay, có rất nhiều trang mạng việc làm uy tín và chất lượng trong đó nổi bật là Iconic với rất nhiều việc làm chất lượng với mức lương cao

Hầu hết các cơ quan hiện nay đều có trang web riêng và họ thường dùng nó để cập nhật các thông tin tuyển dụng. Vì vậy, nếu bạn đã tìm được cơ quan mơ ước thì còn chần chừ gì nữa mà không gửi ngay bản sơ yếu lý lịch cùng thư xin việc đến địa chỉ web và chờ đợi phản hồi.

5 xu huong tim viec lam thoi hien dai
Ảnh minh họa

2. Cơ quan lao động

Bạn có thể đăng ký với cơ quan lao động, sở lao động để có thể tìm việc làm mơ ước. Tuy nhiên, cách thức này cũng có một số điểm hạn chế bởi không phải lúc nào họ cũng cần tuyển dụng nhân viên hoặc đôi khi họ nhận bạn vào nhưng là ở những vị trí không mấy liên quan đến chuyên môn của bạn. Nhưng "vạn sự khởi đầu nan", hãy vui vẻ nhận nhiệm vụ và cố gắng hoàn thiện nó một cách tốt nhất. Đó sẽ là động lực đưa bạn đến vị trí mà mình mong ước.

3. Bạn bè, gia đình, đồng nghiệp

Đây được cho là kênh tuyển dụng đáng tin cậy nhất đối với ứng viên, Trong các cơ quan, các thông tin tuyển dụng nội bộ thường được chia sẻ bởi các nhân viên trong cơ quan trước khi công khai ra bên ngoài, vì vậy đừng bao giờ bỏ qua yếu tố bạn bè, gia đình và đồng nghiệp cũ. Đồng thời đó, khi nhận được sự giới thiệu từ phía bạn bè, gia đình, đồng nghiệp thì bạn đã có sẵn một lượng lớn thông tin về công ty, các tài liệu tham khảo, quy trình tuyển dụng, điều này sẽ mang đến sự tự tin cho bạn.

4. Trung tâm giới thiệu việc làm

5 xu huong tim viec lam thoi hien dai
Ảnh minh họa

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường và không có kinh nghiệm thực tế trong việc phỏng vấn thì trung tâm giới thiệu việc làm là nơi tốt nhất cho bạn. Bạn có thể được chia sẽ thêm kiến thức, kinh nghiệm phỏng vấn từ những người có chuyên môn, những người có kinh nghiệm trong việc phỏng vấn. Chia sẻ với họ mong muốn của bạn cũng như cung cấp các thông tin cá nhân cần thiết là điều bạn nên làm để công cuộc tìm việc làm trở nên dễ dàng hơn.

5. Báo chí

Báo chí là phương tiện truyền thông đại chúng vì vậy ở đó bao quát toàn bộ thông tin về các lĩnh vực trong đời sống bao gồm cả công cuộc "săn việc". Hiện nay có rất nhiều các tờ báo chuyên dành cho tìm việc, vì vậy cập nhật và theo dõi các thông tin đó trên báo chí cũng là cách hay để bạn tìm cho bản thân một công việc hợp với trình độ của mình.

Minh Phương

Tin liên quan