5 Tính cách tạo nên sự khác biệt của người giàu

Cập nhật: 15:52 | 12/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Những người “đại thành công” là những người bình thường với những ý tưởng vượt xa mức thông thường. Bằng việc học hỏi cách họ nhìn thế giới và cách họ phản ứng với nó, bạn có thể trở thành một người như họ. Dưới đây là một số hiểu biết về tính cách của người giàu.

5 Tính cách tạo nên sự khác biệt của người giàu
5 Tính cách tạo nên sự khác biệt của người giàu

1. Họ cởi mở với những lời chỉ trích

“Sự khiêm tốn giúp chúng ta nhận ra rằng chúng ta không biết tất cả mọi thứ. Không được ngủ quên trên chiến thắng và hiểu rằng chúng ta phải không ngừng học hỏi. Nếu không làm như thế, thì chắc chắn vài dự án khởi nghiệp nào đó sẽ xuất hiện và thay thế vị trí của chúng ta” – Cher Wang, CEO của HTC nói.

Những người giàu không ngừng học hỏi. Chủ động học tập các kỹ năng mới sẽ giúp tự cải thiện bản thân. Dần dần nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân và công việc.

Việc liên tục hình thành các thói quen đơn giản khuyến khích học tập như đọc sách. Hay có thể viết lách và tạo dựng mối quan hệ cũng sẽ phát huy tác dụng.

2. Họ lý trí, kiểm soát cảm xúc

Những người giàu có cách quản lý tiền bạc không giống ai. Tính cách của người giàu là cố gắng duy trì một mối quan hệ logic với nó. Họ không để tiền bạc kiểm soát bản thân. Mà thay vào đó coi nó là đại biểu cho từng lựa chọn và cơ hội nhất định. Logic giúp họ kiềm chế cảm xúc khi phải ra những quyết định liên quan đến tăng trưởng tài chính.

Ngoài ra, họ không đi theo người khác hay để những nguy cơ hiện tại dễ dàng tác động. Họ bám sát vào kế hoạch của mình và duy trì một cách nhìn tích cực.

3. Họ hợp tác với những người có cùng chí hướng

“Khi xung quanh bạn là những người chia sẻ cùng một niềm đam mê về một mục tiêu chung nào đó, thì việc gì cũng có thể làm được” – Howard Schultz, CEO của Starbucks

Được ở cùng với những người truyền cảm hứng cho bạn tiến về phía trước và làm việc chăm chỉ sẽ giúp bạn thu được năng lượng tích cực. Đó là điều rất cần thiết cho quá trình bạn theo đuổi những mục tiêu trong cuộc sống.

Các nghiên cứu tiết lộ rằng bạn bè và đồng nghiệp của chúng ta tác động đến những lựa chọn trong cuộc sống của chúng ta. Do đó, cần phải “Chọn bạn mà chơi”. Nếu bạn chọn ở cùng với những người tự giới hạn bản thân khi không dám nghĩ lớn, thì trong vô thức bạn có thể chấp nhận lối tư duy tiêu cực của họ và điều đó sẽ tạo ra trở ngại cho thành công của bạn.

4. Biết kiểm soát ham muốn

Những người có khối tài sản lớn biết cách kiểm soát ham muốn. Bởi vì điều họ mong chờ là những phần thưởng lớn hơn. CEO của Alphabet, Larry Page cho rằng: Rất nhiều công ty không thành công trong dài hạn, và sai lầm cơ bản của họ là quên mất tương lai.

Tính cách của người giàu đã được các nghiên cứu chứng minh rằng. Những người có khả năng bền bỉ chờ đợi bất chấp những cám dỗ sẽ thu hoạch được những món hời to lớn trong tương lai. Sự kiên nhẫn cũng nói lên rất nhiều về sức mạnh ý chí và kỷ luật của một cá nhân.

Trong thế giới đầu tư, khoảng thời gian thị trường tăng giá bất ngờ thường là một thời cơ tốt để bán cổ phiếu. Những ai dễ “thỏa hiệp” có thể mau chóng nhận được món lời. Nhưng lại bỏ lỡ những khoản lợi nhuận hứa hẹn hơn. Vì không có kiên định với mục tiêu đầu tư dài hạn của mình.

5. Họ đặt kỳ vọng rất cao

Nếu bạn khát vọng đạt được thành công tột bậc trong cuộc sống, thì bạn không thể giới hạn chính mình. Những người đại thành công thách thức bản thân để nghĩ trước.

Họ tập trung vào những vấn đề trọng yếu và loại trừ những nhân tố gây căng thẳng. Khi bạn kỳ vọng rất nhiều từ bản thân, sự chăm chỉ và dẻo dai sẽ đến. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tư duy thật lớn. Đồng thời, bạn nên xem xét lại phương pháp của bạn và đặt mục tiêu cao.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

10 điều “nói không” của người giàu

Người giàu rất coi trọng sử dụng tiền bạc và cách tiết kiệm của họ dường như là điều khó tin với người thường. Để ...

6 điểm chung trên con đường làm giàu của người thành công

Theo những nghiên cứu và thống kê 21 doanh nhân tỷ phú tự thân trên khắp thế giới, có 6 điểm chung sau đây khiến ...

Bí mật những triệu phú tự thân dạy con cái: Cơ hội kiếm tiền có ở khắp mọi nơi

Trong một cuốn sách đã phát hành của Steve Siebold, "Secrets Self-Made Millionaires Teach Their Kids" (Tạm dịch: "Bí mật mà những triệu phú tự ...

Hoàng Đức

Tin liên quan