5 Tiêu chí để lựa chọn công ty chứng khoán uy tín mà nhà đầu tư cần biết

Cập nhật: 16:25 | 22/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Việc chọn lựa công ty chứng khoán tốt là điều vô cùng quan trọng, các công ty chứng khoán là cầu nối cần thiết trong con đường đầu tư trên thị trường chứng khoán.

5 Tiêu chí để lựa chọn công ty chứng khoán

Đội ngũ phân tích, tư vấn tài chính chuyên nghiệp

Khi tham gia đầu tư chứng khoán thì các nhà đầu tư thường sẽ có tâm lý thiếu tự tin khi đưa ra quyết định đầu tư, phải đầu tư vào cổ phiếu nào, nên mua hay bán ở thời điểm nào và rất nhiều câu hỏi khác… Khi đó, những nhân viên tư vấn sẽ là người giúp đỡ bạn trong việc xác định một kế hoạch giao dịch rõ ràng về cả thời điểm mua và bán chính xác cùng với những quản trị rủi ro cho danh mục đầu tư.

Một người đồng hành giỏi sẽ luôn giúp bạn đến với cánh cửa của thành công. Vì thế, nhà đầu tư cần phải có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, đưa ra lựa chọn những công ty có đội ngũ tư vấn uy tín để có thể lựa chọn, đồng hành cùng với mình.

5 Tiêu chí để lựa chọn công ty chứng khoán uy tín mà nhà đầu tư cần biết

Hệ thống giao dịch chất lượng

Một hệ thống giao dịch chất lượng, uy tín, đảm bảo vận hành thông suốt sẽ giúp các bạn hành động trong thời khắc quyết định một cách nhanh chóng nhất. Hãy thử tưởng tượng rằng, khi thị trường đang có những "biến động" và bạn nhận ra điều đó, muốn thoát hàng ngay lập tức, nhưng một thông báo hiện lên ngay trên màn hình về việc báo lỗi hệ thống. 10 phút sau, danh mục của bạn đã chuyển sang màu đỏ rực.

Ngoài việc áp dụng các nền tảng công nghệ tiên tiến, hãy luôn quan tâm đến các chức năng, thông tin giao dịch mà công cụ cung cấp cho bạn. Hay sự bảo vệ tài khoản của bạn một cách tự động trước những vấn đề rủi ro biến động của thị trường, mà lúc đó bạn không có mặt trước màn hình thông tin.

Tiềm lực của công ty chứng khoán

Yếu tố không thể thiếu trong quá trình lựa chọn chính là uy tín và tiềm lực của công ty chứng khoán. Việc lựa chọn một công ty chứng khoán uy tín trên thị trường sẽ giúp nhà đầu tư đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro tối đa. Với tiềm lực tài chính bền vững, công ty sẽ hạn chế đến mức thấp nhất những nguy cơ, thiệt hại có thể xảy ra ngay cả khi thị trường chứng khoán đi xuống.

Đa dạng dịch vụ

Sự đa dạng của dịch vụ cũng là một trong những đặc điểm mà nhà đầu tư cần cân nhắc. Công ty chuyên nghiệp sẽ liên tục cập nhật, bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới để đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhà đầu tư cá nhân.

Phí giao dịch chứng khoán

Ngoài ra, phí giao dịch cũng là một trong những yếu tố quan trọng không kém. Đối với những giao dịch lớn thì một số thay đổi nhỏ về phí và lãi suất cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của nhà đầu tư. Vì vậy, việc lựa chọn những công ty có mức phí cạnh tranh là cần thiết để tiết giảm chi phí khi giao dịch.

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 21/3: Đà giảm có được ngăn chặn?

Công ty chứng khoán khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động đưa tỷ lệ tài khoản về mức an toàn, để có thể hạn ...

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 22/3: Kiểm định mức kháng cự 1.040 điểm

Công ty chứng khoán khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng tài khoản ở mức an toàn từ 20-40% và hạn ...

Chứng khoán Mirae Asset tung chương trình lãi suất vay ưu đãi cực hấp dẫn

Tất cả tài khoản đăng ký hợp lệ trong thời gian diễn ra chương trình sẽ được áp dụng mức lãi suất ưu đãi 9,9%/ ...

Đình Trọng (t/h)