5 lợi ích nổi bật của việc kinh doanh trực tuyến

Cập nhật: 14:35 | 01/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Khi kinh doanh trực tuyến, bạn cần nhận thức và tận dụng được những lợi thế mà lĩnh vực này có thể đem lại. Kinh doanh trực tuyến là một sự lựa chọn hợp lý cho nhiều bạn trẻ có khao khát khởi nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích của việc kinh doanh trực tuyến.

Tiết kiệm được vốn khởi nghiệp

Vận hành một cửa hàng truyền thống yêu cầu vốn cao hơn so với điều hành một doanh nghiệp trực tuyến. Để bắt đầu kinh doanh online bạn chỉ cần mua tên miền và các gói dịch vụ lưu trữ. Bên cạnh đó, bạn nên cần một nhà thiết kế để tạo ra một trang web thu hút người tiêu dùng.

Kinh doanh online giúp bạn tiết kiệm tiền thuê mặt bằng và chi phí phát sinh. Do đó, xét về chi phí thành lập và chi phí vận hành, kinh doanh online ít tốn kém hơn so với các doanh nghiệp truyền thống.

5 lợi ích nổi bật của việc kinh doanh trực tuyến
Kinh doanh trực tuyến là một sự lựa chọn hợp lý cho nhiều bạn trẻ có khao khát khởi nghiệp (ảnh nguồn internet)

Không chịu nhiều áp lực, thời gian linh hoạt

Đối với việc kinh doanh truyền thống, không phải lúc nào chúng ta cũng có chung một lịch trình. Đôi khi, trong một số lĩnh vực mua bán, thời gian làm việc của bạn không chỉ gói gọn trong thời gian “chuẩn” ở công sở, mà bạn sẽ phải gặp gỡ đối tác, khách hàng của mình ngoài giờ để giới thiệu về các sản phẩm và doanh nghiệp của mình.

Nhưng với hình thức bán hàng online, trên thực tế thì bạn không phải “trầy trật” theo thời gian và nhu cầu của đối tác lẫn khách hàng, cơ bản vì bạn đã có một cửa hàng trực tuyến luôn “trực sẵn” 24/7, là website hay mạng xã hội. Khách hàng có thể “ghé” shop của bạn thông qua vài cú click chuột, có thể đặt mua hàng trong vòng 1 nốt nhạc và thanh toán tiền hàng qua các cổng thanh toán trực tuyến.

Ngoài ra website giúp cho khách hàng có thể trao đổi và thắc mắc những câu hỏi về sản phẩm, chính sách giao hàng hoặc các chương trình ưu đãi, hậu mãi,… Trong khi đó, bạn vừa có thể giải quyết những công việc cá nhân của mình, vừa có thể “chiều lòng” những “thượng đế” một cách linh hoạt và không chịu quá nhiều áp lực.

Thị trường toàn cầu

Sự bùng nổ của toàn cầu hóa đã giúp bạn dễ dàng tiếp cận những vùng, đất nước xa hơn. Do đó, bạn có thể thiết lập một cửa hàng trực tuyến ở bất kỳ đâu trên thế giới. Không quan trọng công ty của bạn lớn hay nhỏ, thị trường quốc tế luôn rộng mở với bạn. Bây giờ đến lượt bạn trở nên nổi bật trong thế giới toàn cầu hóa này.

Giao dịch tài chính

Giao dịch, chuyển khoản online hiện nay rất nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Nhiều phương thức giao dịch trong nước và quốc tế có sẵn để giúp bạn dễ dàng hơn trong cuộc sống. Giao dịch có thể thực hiện dưới bất kỳ loại tiền tệ nào, vì hệ thống có thể chuyển đổi chúng thành các loại tiền tệ bạn mong muốn.

Tóm lại, kinh doanh trực tuyến có thể cung cấp cho bạn một môi trường làm việc tối giản, nhanh chóng. Những người có ít vốn, ít nguồn lực muốn thành lập một công việc kinh doanh mới có thể cân nhắc tới việc kinh doanh trực tuyến.

Tiết kiệm nguồn nhân lực

Trung bình, để vận hành một cửa hàng từ sáng đến tối, bạn cần tối thiểu 4 nhân viên cho 2 ca sáng và tối, nếu không tính thêm các vị trí quản lý, trông coi cửa hàng. Như vậy, chưa biết trên thực tế doanh nghiệp của bạn kinh doanh thành công hay thất bại, thì số tiền mà bạn phải trả để duy trì cho nguồn nhân lực đáp ứng cho công việc đã trở thành một con số cố định.

Nhưng trong quá trình sử dụng nhân lực lại phát sinh không ít vấn đề, chẳng hạn như cùng ngày làm việc đó, cả 2 nhân sự của bạn đều xin nghỉ đột xuất do có việc bận, thì công việc của bạn sẽ bị xáo trộn ngay.

Nhưng với hình thức bán hàng online, thì bạn không cần phải “căng não” với những vấn đề như thế, bởi tự thân bạn thậm chí có thể tự “cân” hết từ A-Z chỉ với sự khôn khéo ứng dụng công nghệ 4.0 vào quy trình bán hàng. Bạn sẽ không phải thuê thêm 1 vị trí để quản lý sổ sách, sản phẩm, dữ liệu khách hàng,… khi các ứng dụng quản lý bán hàng đã giúp bạn thống kê và “gom tụ” tất cả lại một chỗ. Bạn cũng chẳng cần phải thuê nhân viên trả lời trực tuyến hay bán hàng khi bạn có thể dễ dàng đảm nhiệm thông qua các mạng xã hội hay khung trả lời trực tuyến của website,…

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Kinh nghiệm đầu tư thành công của Jason Hall: Cần phải có tiền để kiếm tiền

Jason Hall là một cố vấn chứng khoán, kiêm cây bút tài chính tại The Motley Fool. Anh cho biết, vào ngày 19/2/2020, trong phiên ...

Kinh nghiệm đầu tư từ huyền thoại Bill Miller: Đừng chỉ răm rắp tuân thủ phương pháp đầu tư giá trị

Sự kết hợp phong cách đầu tư từ Ben Graham, Warren Buffett, John Williams và Charlie Munger tạo nên nhà đầu tư xuất chúng mang ...

Cách giúp triệu phú tự thân đạt được tự do tài chính để nghỉ hưu ở tuổi 35

Những gì mà Steve Adcock làm được ở tuổi 35 là một thành tựu đáng ngưỡng mộ với bất kì ai mong muốn có một ...

Đại Dương