5 kiểu tính cách khiến đàn ông cố lắm vẫn không thể giàu có

Cập nhật: 16:00 | 24/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Triết học gia Hy Lạp cổ đại, Herakleitus nói rằng "tính cách quyết định vận mệnh", và tất nhiên, tính cách cũng có loại tốt loại xấu. Đối với người đàn ông mà nói, một tính cách ưu việt có lợi cho sự nghiệp cũng như cuộc đời của họ, trong khi tính cách xấu lại hoàn toàn có thể đánh bại họ bất cứ lúc nào.

5536-danong
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Trong một xã hội cạnh tranh khốc liệt, một người đàn ông muốn có chỗ đứng vững chắc, họ phải luôn cố gắng làm việc. Ngoài ra, người đàn ông thực sự có năng lực không chỉ có khả năng làm việc mà còn có khả năng hành động mạnh mẽ. Họ còn hiểu được tầm quan trọng của tính cách và luôn đặt tính cách lên hàng đầu. Và chỉ khi có đức tính chính trực thì lòng người mới gần gũi, có đức tính tốt thì mọi người mới nể phục, làm việc gì cũng thuận lợi, làm việc gì cũng dễ thành công hơn.

Bên cạnh đó, triết học gia Hy Lạp cổ đại, Herakleitus nói rằng "tính cách quyết định vận mệnh", và tất nhiên, tính cách cũng có loại tốt loại xấu. Đối với người đàn ông mà nói, một tính cách ưu việt có lợi cho sự nghiệp cũng như cuộc đời của họ, trong khi tính cách xấu lại hoàn toàn có thể đánh bại họ bất cứ lúc nào.

Cổ nhân nói "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", nhưng đối với những tính cách không tích cực, dù có khó "dời" tới đâu, cũng phải học cách khắc phục cho bằng được.

Dưới đây là 5 kiểu tính cách mà đàn ông phải cố gắng thay đổi để mở rộng tiền đồ của mình:

1. Sĩ diện

Người đàn ông sĩ diện luôn thích khoe khoang và coi nhẹ kết quả làm việc chăm chỉ của người khác. Họ luôn tỏ ra ta đây hơn người, muốn người khác đánh giá cao mình, trong khi bản lĩnh thực tế lại không cao cường đến đâu.

Kiểu đàn ông này rất thích tuyên truyền bản thân, thậm chí còn khoác lác. Tuy nhiên, khi bị người khác bóc trần, họ sẽ tìm đủ mọi lý do để biện hộ, thậm chí còn cảm thấy bị đả kích, thất vọng cùng cực, khó chấp nhận được thất bại. Kiểu người không thể chấp nhận và vượt qua được thất bại sẽ không bao giờ có được thành công.

2. Hay phàn nàn, bốc đồng

Đời người luôn xảy ra bất ngờ hay những việc ngoài ý muốn, nếu không biết khống chế cảm xúc của mình, gặp vấn đề là ngay lập tức hoang mang hay phẫn nộ, thì chắc chắn sẽ không thể giải quyết được vấn đề một cách thập toàn thập mỹ.

Do đó, đàn ông có tiền đồ luôn là những cao thủ trong quản lý cảm xúc, họ sẽ không tùy tiện bộc phát những bất mãn bên trong, dĩ hòa vi quý là tôn chỉ của họ. Bên cạnh đó, một số nam giới có xu hướng hoảng sợ và choáng ngợp khi đối mặt với khó khăn, và họ đặc biệt thích phàn nàn. Họ cho rằng chính sự bất công của Thượng đế và những người xung quanh đã khiến họ rơi vào hoàn cảnh này. Họ luôn đổ lỗi cho người khác, cho hoàn cảnh mà không suy xét lại bản thân và bình tĩnh tìm ra cách giải quyết.

Như vậy, một người đàn ông hay phàn nàn rất khó thành công, bởi vì anh ta đã dùng hết sức lực và thời gian để đổi lỗi. Ngoài ra, muốn thành công, bạn nhất định phải trở thành chủ nhân của cảm xúc.

3. Lười biếng

Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành đã từng nói: "Tất cả những chiến thắng đều không đáng phục so với việc chiến thắng bản thân mình".

Trong cuộc sống, con người ta ngày càng phải gánh vác những trách nhiệm to lớn, nhưng nếu một người đàn ông mà không tự chủ trong cuộc sống thì sẽ không có được thành công. Và một người đàn ông có tư tưởng như thế sẽ chỉ biết ghen tị với người khác, và không chịu làm bất cứ việc gì.

Sự lười biếng có thể hủy hoại một con người, và nó cũng sẽ khiến họ ngày càng xấu đi, cuộc sống lười biếng sẽ dần mài mòn tinh thần chiến đấu với khó khăn, cản đường chúng ta đến với thành công. Một người lười biếng sẽ không có được thành công bởi vì họ có quá nhiều cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống thực, họ quen với sự nhàn rỗi, và không còn hiểu được ý nghĩa của sự phấn đấu.

Người lười suy nghĩ, thiếu năng lực hành động, làm việc gì cũng không có ý tưởng, không có kế hoạch thì cuộc đời này sẽ trở nên tầm thường. Bởi vì lười biếng là gốc rễ hủy hoại con người, nên người không có ý chí tiến thủ nhất định không đạt được thành tựu.

4. Khôn lỏi

Kiểu đàn ông này rất hay tỏ ra khôn lỏi, thích đi đường tắt, thỉnh thoảng có được ít lợi ích lại tưởng mình tài giỏi trong khi thực ra không hề. Đàn ông giỏi giang luôn rất thực tế, nghiêm túc, đón đầu mọi thử thách, họ sớm đã hiểu ra được một đạo lý rằng đường tắt lớn nhất chính là sự chăm chỉ và nghiêm túc trong mọi chi tiết.

5. Tự cao, tự đại và coi thường người khác

Ai cũng đều là một cá thể độc nhất vô nhị cả, bảo vệ bản sắc của bản thân là điều tốt, nhưng nếu bảo vệ quá đà thì người ta gọi là cố chấp, là tự cao tự đại. Người như vậy luôn đề cao bản thân bằng cách hạ giá trị người khác, khiến người khác cảm thấy mình là người giỏi nhất.

Bên cạnh đó, thế gian này không có ai là hoàn mỹ cả, ai cũng có những khuyết điểm và thiết sót riêng, muốn che dấu nó là tâm lý rất bình thường của mỗi người, nhưng quá cố chấp, dần dần không chịu thừa nhận khuyết điểm của bản thân, không chịu sửa đổi sẽ rất dễ khiến bạn tự tuột xuống dốc.

Làm thế nào để trả lời câu hỏi "Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

Những câu hỏi phỏng vấn xin việc trông có vẻ đơn giản nhất lại thường là câu khiến chúng ta vấp ngã nhiều nhất.

5 mặt trái của việc nghỉ hưu sớm: Có lúc nghi ngờ chính mình...

Trong một cuộc khảo sát của CompHealth năm 2017, 68% trong số 400 bác sĩ thuộc độ tuổi 55- nghỉ hưu được khảo sát cho ...

3 bài học dành cho người đang cân nhắc mua nhà

Mua nhà vào thời điểm nào là một quyết định trọng đại. Hiện nay, nhiều thị trường nhà đất ở nhiều nơi đang cạnh tranh ...

Lưu Lâm (Sưu tầm)