5 khoản chi không cần thiết mà tỷ phú cũng tránh lãng phí

Cập nhật: 18:00 | 28/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Để sống cuộc sống mơ ước và vẫn tiết kiệm hầu hết những gì mình kiếm được, có 5 nguyên tắc dưới đây để hạn chế tối đa tiêu tiền.

Top 6 bài học về tiền bạc bạn cần biết

5 “bẫy” tiền tệ thường gặp làm lãng phí tiền bạc và các mẹo để tránh

Thứ nhất: Quần áo và túi xách hàng hiệu mới

Alexandra mua sắm thời trang tại các cửa hàng tiết kiệm như Buffalo Exchange và Pavement. Vì vậy, thay vì mua quần áo hoặc túi xách hàng hiệu mới với giá hàng nghìn USD một lúc, cô đang chi tiêu ít hơn nhiều khả năng tài chính của mình.

5 khoản chi không cần thiết mà tỷ phú cũng tránh lãng phí
5 khoản chi không cần thiết mà tỷ phú cũng tránh lãng phí

Quy tắc của tỷ phú trẻ này là chi tiêu không quá 2.500 USD (khoảng 60 triệu) một năm cho việc mua sắm. Cô không chỉ tiết kiệm tiền theo cách này mà còn đang giúp đỡ môi trường bằng cách quyên góp tất cả quần áo không sử dụng của mình cho các tổ chức từ thiện.

Thứ hai: Các chuyến bay không cung cấp dịch vụ

Thẻ tín dụng của Alexandra tích lũy điểm du lịch khi cô chi tiêu cho thực phẩm và du lịch, và vì tỷ phú này chi tiêu nhiều nhất cho hai hạng mục đó nên thẻ của cô hầu như luôn được hỗ trợ thanh toán cho các chuyến bay và thuê ô tô.

Loại thẻ tín dụng đắt đỏ có phí thường niên đến 300 USD mỗi năm nhưng đổi lại, giúp Alexandra tiết kiệm tới 2.000 USD chi phí bay và đi lại.

Khi sử dụng thẻ tín dụng để thcô toán và có nhu cầu đi lại thường xuyên, bạn nên chú ý để tìm hiểu và lựa chọn các loại thẻ tích hợp nhiều tính năng, điểm thưởng.

Thứ ba: Đi thuê bất động sản

Alexandra đã mua bất động sản đầu tiên của mình, nơi cô đang sống từ tháng 3/2021 - sau đó mua một bất động sản đầu tư ở Miami vào tháng 10/2021 và một bất động sản khác vào tháng 3/2022.

Cô có những người thuê dài hạn để kiếm thu nhập, trong khi ngôi nhà cô đang ở vẫn tiếp tục trả nợ trả góp. Điều đáng nói ở đây, theo tính toán của tỷ phú này, tiền để trả nợ vay mua nhà trung bình mỗi tháng, về lâu dài vẫn có lợi hơn tiền đi thuê bất động sản để ở.

Thứ tư: Mua/ đặt đồ uống sau 8 giờ tối

Alexandra là một người thích làm việc vào buổi sáng, những chương trình “happy hour” vào buổi sáng hoàn toàn phù hợp với lịch trình của cô. Cô thích tìm kiếm các ưu đãi đặc biệt trong giờ khuyến mãi tại các nhà hàng và quán bar địa phương, đặc biệt là khi đang đi du lịch.

Ăn và uống sớm hơn trong ngày có thể cắt giảm tổng chi phí thức ăn và đồ uống xuống tới 1/3 so với mức nếu bạn dùng bữa lúc 8 giờ tối (giờ cao điểm thường đắt đỏ hơn)

Thứ năm: Đặt xe công nghệ cho những cuốc đi ngắn

Nếu điểm đến cách đó trong vòng 5km, Alexandra sẽ đi bộ đến đó, coi như một cách để tập thể dục và tiết kiệm hàng chục, thậm chí cả trăm ngàn tiển đặt xe. Khi đi du lịch, quy tắc này cho phép Alexandra khám phá toàn bộ thành phố và thị trấn với ngân sách tiết kiệm.

Tỷ phú tuổi 29 này cũng cố gắng đi bộ ít nhất 12.000 bước mỗi ngày, ngay cả khi ở nhà. Theo ước tính, đi bộ có thể giúp cô rèn luyện sức khỏe và tiết kiệm ít nhất 300 USD (khoảng 7,5 triệu) mỗi tháng chi phí di chuyển, đi lại.

Những bài học lớn được rút ra từ đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán không chỉ dạy bạn về hành vi của con người nói chung mà còn giúp bạn có cái nhìn sâu sắc ...

Những bài học từ đầu tư chứng khoán mang lại

Mỗi người có một mục đích khác nhau khi bắt đầu đầu tư chứng khoán. Dù với mục tiêu nào thì cũng phải thừa nhận ...

Bài học lớn từ vụ FLC bị hủy niêm yết: Đầu tư cổ phiếu phải tìm hiểu ý thức tuân thủ pháp luật của người đứng đầu doanh nghiệp

Ông Nguyễn Kim Long, Giám đốc Luật và Kiểm soát Tuân thủ Công ty CP Chứng khoán SSI cho rằng việc hủy niêm yết không ...

Hoàng Quyên