5 cổ phiếu nên tích lũy trong các nhịp điều chỉnh

Cập nhật: 09:10 | 24/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Dựa trên chỉ báo chỉ báo RSI, Agriseco Research đã lựa chọn một số cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, có thương hiệu, kết quả kinh doanh dự báo tăng trưởng thời gian tới đồng thời là những cơ hội phù hợp để nhà đầu tư có thể tích lũy tại các nhịp giảm điểm bao gồm: HPG, ITD, SZL, SGP, PTB.

0448-co-phieu
Hình minh họa

Theo bộ phận phân tích Chứng khoán Agribank (Agriseco Research), thị trường chứng khoán Việt Nam đang có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhờ kỳ vọng vào các gói kích cầu hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ. Bên cạnh đó, mặt bằng lạm phát và lãi suất đang thấp kỷ lục sẽ góp phần tạo môi trường thuận lợi cho thị trường chứng khoán.

Dựa trên chỉ báo chỉ báo RSI, Agriseco Research đã lựa chọn một số cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, có thương hiệu, kết quả kinh doanh dự báo tăng trưởng thời gian tới đồng thời là những cơ hội phù hợp để nhà đầu tư có thể tích lũy tại các nhịp giảm điểm bao gồm: HPG, ITD, SZL, SGP, PTB.

CTCP Tập đoàn Hoà Phát (HPG) sau thời gian tăng mạnh đang gặp áp lực điều chỉnh khi giá cổ phiếu liên tục phá vỡ các mốc hỗ trợ với thanh khoản rất cao.

Chỉ báo động lượng Stochastic ngắn hạn bắt đầu cho tín hiệu cắt lên trong khi RSI đã giảm xuống dưới vùng quá bán và có dấu hiệu phục hồi lại. Giá mục tiêu của HPG ở quanh vùng 60.000 đồng, cắt lỗ nếu giá xuống dưới 43.000 đồng.

CTCP Công nghệ Tiên Phong (ITD) đang thiết lập mô hình 2 đỉnh song thanh khoản tại các phiên bán ra không quá đột biến, cho thấy mức độ bán không quá mạnh. Giá cổ phiếu hiện tại khá sát mốc hỗ trợ quanh vùng giá 19.000 đồng/cổ phiếu, kết hợp RSI đang ở vùng quá bán.

Agriseco Research kỳ vọng cổ phiếu này sẽ xuất hiện tín hiệu mua vào trong ngắn hạn nếu hình thành cây nến Doji quanh vùng hỗ trợ. Giá mục tiêu ở quanh vùng 26.000 đồng, cắt lỗ khi giá xuống dưới 17.000 đồng.

CTCP Phú Tài (PTB) đang trong xu hướng giảm giá khi cổ phiếu bám sát dải Bollinger. Tuy nhiên đây là xu hướng vận động khá tự nhiên khi PTB kiểm định lại vùng hỗ trợ EMA22 trên đồ thị tuần. Thanh khoản tại những phiên giảm giá thường xuyên thấp hơn trung bình 20 phiên, cho thấy áp lực bán không quá lớn.

Điều này kết hợp với RSI 14 phiên ở dưới 30 báo hiệu cổ phiếu đang tạo đáy ngắn hạn. Mức giá mục tiêu ở quanh vùng 120.000 đồng. Ngoài ra, PTB có 2 vùng giá hỗ trợ quanh mốc 95.000 đồng và 90.000 đồng, nhà đầu tư nên cắt lỗ nếu giá xuống dưới 90.000 đồng.

CTCP Cảng Sài Gòn (SGP) trong 2 phiên gần đây giảm giá tương đối mạnh song kênh tăng giá dài hạn của cổ phiếu vẫn được bảo toàn khi giá đang ở trên mốc MA100.

Ngoài ra, hai chỉ báo sức mạnh của xu hướng là RSI và MFI đang ở mức quá bán, do đó điểm mua ngắn hạn với cổ phiếu này sẽ xuất hiện khi một cây nến Doji xanh được hình thành quanh vùng MA dài hạn. Giá mục tiêu của cổ phiếu là 45.000 đồng/cổ phiếu, cắt lỗ nếu giá xuống dưới 31.000 đồng.

CTCP Sonadezi Châu Đức (SZC) đang giao dịch trên đường MA100. Bên cạnh đó, trong ngắn hạn, diễn biến giá của cổ phiếu này đang khá gần đường Senkou của mây Ichimoku, cùng với tín hiệu RSI trong trạng thái quá bán. Đây sẽ là động lực để SZC xuất hiện những phiên hồi phục kỹ thuật. Vùng giá mục tiêu của cổ phiếu SZC sẽ là mốc 65.000 đồng, cắt lỗ nếu giá xuống dưới 44.000 đồng.

Phiên giao dịch ngày 24/11/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch ...

Sóng ngành chứng khoán, nhà đầu tư chốt lãi bằng lần

Thanh khoản thị trường tăng mạnh cùng với thông tin tăng vốn ở nhiều công ty chứng khoán giúp nhóm cổ phiếu ngành này nối ...

Nguy cơ chìm trong sóng đầu cơ

Quan điểm “cổ phiếu tốt là cổ phiếu tăng giá” dẫn dòng tiền tiếp tục vào nhóm cổ phiếu đầu cơ, bất chấp các cảnh ...

Đăng Điệp