5 cách làm mát phòng nhanh chóng vào mùa hè

Cập nhật: 11:17 | 05/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Vào mùa hè, nếu không có điều hòa, bạn có thể áp dụng những cách làm sau để làm mát không gian phòng.

Sử dụng rèm tối màu

Cách hiệu quả nhất để giảm nhiệt trong nhà là che bớt ánh nắng mặt trời. Nếu bạn có cửa sổ ở mặt tiền phía Nam và phía Đông, sẽ tốt hơn nếu bạn che rèm lại.

Rèm cửa màu tối cản ánh sáng bên ngoài và giảm bớt nhiệt vào bên trong phòng. Cách này cũng giúp tiết kiệm thời gian làm mát của điều hoà không khí, giúp sử dụng được lâu và nội thất ít bị nóng hơn.

Đặt nước lạnh trước quạt

Đặt đá hoặc nước lạnh trước quạt bàn là một cách làm mát phòng cổ điển. Phương pháp này đã được áp dụng từ lâu và mang lại hiệu quả cao. Nó hoạt động trên một nguyên tắc khoa học cơ bản là đặt một vật lạnh trước nguồn gió để nhận không khí mát.

Đóng cửa sổ và cửa ra sẽ khiến không khí lạnh "kẹt" trong nhà lâu hơn, tăng hiệu quả chống nóng. Tuy nhiên, bạn không nên ngồi chính diện trước quạt để tránh kích ứng mắt.

Nâng cấp thiết bị điện

Đồ dùng điện tử tỏa nhiệt khi thắp sáng. Điều này làm tăng nhiệt độ trong nhà, gây nóng bức, không thoải mái. Hãy cân nhắc chuyển bóng đèn sợi đốt sang đèn LED để tránh làm nóng nhà.

Bên cạnh đó, đèn LED tiết kiệm năng lượng và có thể giúp bạn giảm thiểu tiền điện mỗi tháng. Tránh sử dụng đèn vào ban ngày nếu ngôi nhà của bạn nhận đủ ánh sáng tự nhiên.

Sử dụng đệm làm mát

Đệm và gối làm mát sử dụng gel hoặc bọt hoạt tính để hút nhiệt ra khỏi đệm, giúp làm thoáng khí, tránh đổ mồ hôi. Nếu chi phí cho nệm quá cao, bạn có thể dùng khăn trải giường bằng vải cotton để thay thế.

Mở cửa sổ vào ban đêm

Vào mùa hè, không khí ban đêm dễ chịu và mát mẻ hơn. Bạn có thể tận dụng điều đó bằng cách mở cửa sổ và cửa ra vào để tăng cường thông gió chéo. Làn gió mát tự nhiên sẽ giúp làm dịu nhiệt độ trong nhà.

6 món đồ nên dọn khỏi nhà ngay nếu không muốn gặp xui

Theo phong thủy, một số món đồ sau đây nếu để trong nhà có thể mang đến sự xui xẻo, tiêu tán tài lộc cho ...

Mẹo phong thủy “hút lộc vào nhà”

TBCKVN - Nếu muốn tài lộc và may mắn tới ngôi nhà của mình thì bạn hãy áp dụng những mẹo dưới đây.

Phòng khách trong phong thủy

Khi xây một ngôi nhà, gia chủ luôn dành sự quan tâm đầu tiên đến thiết kế phòng khách. Cùng với phối cảnh tổng thể ...

Thuận Thảo