4 “bí kíp” để tích lũy tài sản nhanh chóng và có khoản tiết kiệm hưu trí nhanh hơn

Cập nhật: 23:07 | 30/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Xây dựng sự giàu có là điều mà nhiều người khao khát, nhưng mọi người cũng thường khó đạt được. Việc tích lũy tài sản đáng kể có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là khi phải đối mặt với những thách thức về nợ nần, thu nhập hạn chế và sự bấp bênh của nền kinh tế vĩ mô.

Go Stock 2023: Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam?

Theo Nasdaq, có nhiều chiến lược và kỹ thuật có thể giúp bạn tích luỹ tài sản làm giàu nhanh hơn và hiệu quả hơn, cho dù bạn mới bắt đầu hay đang tìm cách thúc đẩy danh mục đầu tư tài chính hiện tại của mình.

Chiến thuật thông minh để sớm tích lũy đủ tài sản, yên tâm nghỉ hưu sớm. Ảnh minh hoạ
Chiến thuật thông minh để sớm tích lũy đủ tài sản, yên tâm nghỉ hưu sớm. Ảnh minh hoạ

1. Loại bỏ các khoản nợ lãi suất cao

Một trong số những bước quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để xây dựng tích lũy khối tài sản lớn và mở đường cho kế hoạch nghỉ hưu, loại bỏ bất kỳ khoản nợ lãi suất cao nào mà bạn mắc phải sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Nợ thẻ tín dụng, khoản vay cá nhân và các loại nợ tiêu dùng khác có thể là những khoản tiêu hao lớn đối với tài chính của bạn, vì cuối cùng bạn có thể phải trả lãi suất cao hơn nhiều so với khoản vay ban đầu. Nếu bạn đang có số dư trên thẻ tín dụng hoặc khoản nợ khác với lãi suất trên 10%, bạn nên ưu tiên thanh toán càng nhanh càng tốt.

Có một số chiến lược bạn có thể sử dụng để giải quyết nợ lãi suất cao như: Ưu tiên thanh toán khoản nợ có lãi suất cao nhất trước, đồng thời tiếp tục thực hiện thanh toán tối thiểu một cách nhất quán cho các khoản nợ khác. Đây được gọi là phương pháp “tuyết lở” và có thể giúp bạn tiết kiệm tiền lãi suất theo thời gian.

2. Tạo ngân sách trong khả năng của mình và tiết kiệm tiền

Một bước quan trọng khác trong việc xây dựng sự giàu có là tạo ra một ngân sách cho phép bạn sống trong khả năng của mình và tiết kiệm tiền. Ngân sách có thể giúp bạn theo dõi các khoản chi tiêu, ưu tiên chi tiêu và tránh bội chi cho các hoạt động không phù hợp với mục tiêu tài chính dài hạn.

Để tạo ngân sách, hãy bắt đầu bằng cách tính toán thu nhập và chi phí hàng tháng của bạn, sau đó, xác định những lĩnh vực mà bạn có thể cắt giảm chi phí không cần thiết, chẳng hạn như đi ăn ngoài nhà hàng hoặc duy trì các gói đăng ký dịch vụ mà bạn không sử dụng.

Cân nhắc đặt mục tiêu tiết kiệm cụ thể, chẳng hạn như tiết kiệm để trả trước tiền mua nhà hoặc xây dựng quỹ khẩn cấp và đảm bảo phân bổ một phần thu nhập của bạn cho các mục tiêu này hàng tháng. Bằng cách tuân thủ ngân sách và tiết kiệm một cách nhất quán, bạn có thể bắt đầu xây dựng sự giàu có và tích lũy tài sản với mức độ tăng trưởng ổn định.

3. Làm thêm để gia tăng thu nhập

Nếu bạn đang tìm cách tăng thu nhập và đẩy nhanh hành trình xây dựng sự giàu có của mình, bắt đầu một công việc làm thêm có thể là lựa chọn tuyệt vời. Công việc phụ là bất kỳ loại công việc nào bạn làm ngoài công việc chính của bạn, chẳng hạn như làm việc tự do, tư vấn hoặc bán sản phẩm trực tuyến. Đặc biệt, một số công việc này còn có thể tiếp tục duy trì ngay cả khi bạn đã nghỉ hưu.

Có rất nhiều lợi ích khi bắt đầu công việc phụ, bao gồm khả năng kiếm thêm thu nhập, phát triển các kỹ năng mới và xây dựng mạng lưới quan hệ của bạn. Ngoài ra, nhiều công việc phụ có thể được thực hiện theo lịch trình linh hoạt, cho phép bạn giải quyết các công việc hiện tại của mình.

4. Đầu tư vào bất động sản

Đầu tư vào bất động sản cũng là một cách cực kỳ hiệu quả để gia tăng khối tài sản theo thời gian. Đầu tư bất động sản có thể có nhiều hình thức, từ mua và cho thuê bất động sản đến bán nhà để kiếm lợi nhuận. Bất động sản có thể mang lại cả thu nhập thụ động thông qua thu nhập cho thuê và tăng giá vốn trong thời gian dài.

Để bắt đầu đầu tư bất động sản, bạn cần thực hiện nghiên cứu và xác định các cơ hội phù hợp với mục tiêu và mức độ chấp nhận rủi ro của mình. Khi đầu tư vào bất động sản, điều quan trọng là phải hiểu những rủi ro và phần thưởng của từng lựa chọn cũng như điều kiện thị trường địa phương trong khu vực mà bạn đang đầu tư. Bạn cũng cần có hiểu biết vững chắc về các vấn đề tài chính liên quan, bao gồm thu nhập cho thuê, chi phí và các lựa chọn tài chính.

Hoàng Quyên (t/h)

Tin liên quan