3,2 triệu cổ phiếu CAR (Giáo dục Trí Việt) chính thức chào sàn HNX

Cập nhật: 20:23 | 14/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Với tổng số lượng cổ phiếu đăng ký giao dịch là 3.200.000 cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ 32 tỷ đồng, cổ phiếu CAR của Trí Việt có giá chào sàn là 11.000 đồng/cổ phiếu, Trí Việt hiện là doanh nghiệp giáo dục trải nghiệm duy nhất tại Việt Nam đăng ký giao dịch trực tiếp trên sàn chứng khoán.

3,2 triệu cổ phiếu CAR (Giáo dục Trí Việt) chính thức chào sàn HNX
3,2 triệu cổ phiếu CAR (Giáo dục Trí Việt) chính thức chào sàn HNX

Ngày 13/07/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Trí Việt chính thức đưa cổ phiếu giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, đánh dấu mốc phát triển mới sau 12 năm hoạt động.

Với tổng số lượng cổ phiếu đăng ký giao dịch là 3.200.000 cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ 32 tỷ đồng, cổ phiếu CAR của Trí Việt có giá chào sàn là 11.000 đồng/cổ phiếu, Trí Việt hiện là doanh nghiệp giáo dục trải nghiệm duy nhất tại Việt Nam đăng ký giao dịch trực tiếp trên sàn chứng khoán. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận, thể hiện cho những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của Công ty trong suốt hơn 12 năm vừa qua.

Được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu, Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Trí Việt, bà Nguyễn Thùy Thương khẳng định, công ty cam kết sẽ tuân thủ chặt chẽ các quy định quản lý của Nhà nước, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về định lượng cũng như định tính mà HNX đề ra, đảm bảo tính trung thực, công khai và công bằng trong các hoạt động kinh doanh cũng như phát hành chứng khoán để huy động vốn.

Hoạt động từ năm 2009, đến nay, Trí Việt có hệ sinh thái giáo dục và trải nghiệm trong nhà với 3 Trung tâm giáo dục kỹ năng sống Cara và hệ thống nhiều trường liên kết tại địa bàn Hà Nội. Trí Việt là tổ chức chuyên về đầu tư vào các dự án đào tạo; nghiên cứu, xây dựng và phát triển các sản phẩm/dịch vụ đào tạo về giáo dục trải nghiệm, giáo dục STEM và chương trình kỹ năng sống cho trẻ.

Theo Báo cáo tài chính cuối năm 2021 được VACO kiểm toán, Trí Việt có vốn chủ sở hữu trên 35 tỷ đồng. Năm 2020 và 2021, đại dịch Covid-19 tại Việt Nam lan rộng và kéo dài, gây ra rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, trong đó có Trí Việt, nhưng Công ty vẫn ghi nhận kinh doanh có lãi. Tổng doanh thu kinh doanh năm 2020 - 2021 lần lượt đạt 13,1 tỷ đồng và 11,2 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trong 2 năm này đạt trên 600 triệu đồng và 28 triệu đồng.

Năm 2022, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần 28,75 tỷ đồng, tăng 155% so với năm 2021; lợi nhuận trước thuế đạt 3,2 tỷ đồng, bằng 8,9% trên doanh thu thuần. Với kế hoạch này, Trí Việt dự kiến đạt tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu 8,0%, trả cổ tức cho cổ đông ở mức 6% trong năm 2022 này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu các doanh nghiệp chăn nuôi hưởng lợi từ giá heo

Dù thị trường không mấy thuận lợi, nhưng nhìn chung trong những phiên gần đây, các mã cổ phiếu nông nghiệp đang giao dịch khá ...

Thời điểm phù hợp tích lũy cổ phiếu tốt khi tăng trưởng kinh tế vẫn ở mức cao

Theo Agriseco, sự hồi phục mạnh mẽ tại nhiều nhóm ngành, lĩnh vực, nổi bật là các doanh nghiệp xuất khẩu và hoạt động du ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 14/7/2022: TTL, HPG, DPG, FIR, CMX

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Nguyên Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm