3 thứ không nên làm: Đường đời ít sóng gió, làm việc gì cũng suôn sẻ

Cập nhật: 15:01 | 08/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Quan hệ giữa con người với nhau phải biết cách nâng cao giá trị của bản thân, tích lũy tư bản. Người thông minh sẽ không phạm phải 3 sai lầm sau đây, nếu không sẽ hối hận cả đời, không bao giờ chạm đến thành công, “vạn kiếp bất phục”...

Con người dễ bị lạc lối trên đường đời không phải ở nơi rừng rậm hiểm nguy, cũng không phải giao lộ rộng lớn, mà chính là biển người hối hả theo dòng chảy cuộc sống. Nơi nào có con người tụ hội thì chắc chắn sẽ xảy ra sự giẫm đạp lẫn nhau trên thể xác lẫn tinh thần.

Con người sống ở đời muốn nhận được sự tôn trọng thì phải biết vững bước, cần sở hữu năng lực trí tuệ nhất định. Đời người như một vở kịch, có lúc bình thản cũng có lúc cao trào, có lúc vui vẻ cũng có lúc xảy ra cú lật ngược không ai ngờ tới. Mỗi một người đều phải diễn cho tốt vai trò của mình.

Quan hệ giữa con người với nhau phải biết cách nâng cao giá trị của bản thân, tích lũy tư bản. Người thông minh sẽ không phạm phải 3 sai lầm sau đây, nếu không sẽ hối hận cả đời, không bao giờ chạm đến thành công, “vạn kiếp bất phục”.

5230-kinang
3 thứ không nên làm: Đường đời ít sóng gió, việc gì cũng suôn sẻ

1. Tổn hại người khác vì lợi ích của bản thân

Thật vậy! Theo đuổi lợi ích là bản năng của con người. Đây là một sự thật hiển nhiên không thể chối cãi. Thế nhưng một khi đã xâm phạm đến lợi ích của người khác thì cái tên gọi là “vì lợi ích của bản thân” đã bị biến chất.

Con người hành sự phải tuân thủ phép tắc, thành tâm và luân thường đạo lý. Nếu vứt bỏ hết tất cả, thậm chí còn hủy hoại danh dự, nhân phẩm của bản thân chỉ vì lợi ích thì bạn xem như đã tự cắt đứt đường lui, chôn vùi mình vào hố sâu.

Chúng ta không theo đuổi cảnh giới “buông bỏ hết mọi thứ”, nhưng người chiến thắng thực sự phải có được cả danh và lợi. Không phải vì danh mà bỏ lợi, càng không vì lợi mà bỏ danh. Người thiển cận và không có niềm tin cuối cùng sẽ bị gạt qua bên lề xã hội.

2. Khoe khoang phù phiếm, không xem ai ra gì

Đến khi nào chúng ta mới hoàn toàn hiểu rõ câu: “Khi cố sức thể hiện những gì của bản thân ra bên ngoài, người nguyện lòng theo bạn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khi bạn giấu mình vào trong, phía sau bạn có biết bao cặp mắt dõi theo”.

Thứ mang về sự tôn trọng cho bạn không phải là mùi tiền nức mũi. Thứ khiến bạn cảm thấy vinh quang, tự hào không phải là những lời tâng bốc.

Người tự cao tự đại, không xem ai ra gì chỉ có thể sống trong hoang tưởng về thế giới, nơi mình là tốt đẹp và tài giỏi nhất. Nói một cách thô thiển hơn, họ là những con ếch chỉ biết ngồi dưới đáy giếng.

Mỗi người nên có một sự chừng mực trong tâm hồn. Tiền tài tuy có thể là thước đo hầu hết mọi thứ trong xã hội này, nhưng học thức và nhân phẩm mới là yếu tố giúp bạn chinh phục lòng người.

Người đại trí luôn ẩn giấu thực lực của mình, giữ lại cảm giác thần bí khiến ai cũng hiếu kỳ muốn tìm hiểu, say đắm không lối thoát. Thường xuyên khoe khoang tài sản sẽ thu hút những con tim ganh ghét, tự gán cho mình cái mác hào hoa và phù phiếm.

3. Không biết kiểm soát cảm xúc, hành vi thất thường

Người lớn khôn phải biết cách quản lý cảm xúc của mình. Đây chính là tiêu chí của sự trưởng thành, cũng là tiền đề để bạn tìm thấy hạnh phúc.

Ngôn từ cùng hành vi của một người đều là biểu hiện của tâm thái và tính cách ra bên ngoài.

Người làm nên chuyện lớn chắc chắn phải biết khống chế bản thân, sống có nguyên tắc, tu tâm dưỡng tính, tâm lắng động như mặt hồ không gợn sóng.

Thường xuyên nổi nóng, bộc lộ sự tức giận sẽ cho đối phương ấn tượng về con người thô tục, chưa chín chắn, cũng chính là viên đá cản đường khiến tình yêu và tình bạn luôn gặp trắc trở.

Ngồi trên bàn ăn chè chén không hồi kết, chỉ trích nhân viên phục vụ; oán trách người thương trong hôn nhân, biến họ thành nơi để trút giận; so đo tính toán, thích lật lại chuyện cũ với bạn bè… Khoảnh khắc bạn nổi giận với người khác cũng là lúc bạn mất đi hạnh phúc và phần tình người trong tâm hồn.

Trân trọng hiện tại, hoàn thiện bản thân. Đừng bao giờ đánh mất cái tâm trong ăn nói và hành sự. Nó sẽ là sóng gió vùi dập bạn trên con đường tương lai.

Nhiều doanh nghiệp tại Anh bắt đầu thử nghiệm làm việc 4 ngày/tuần

Các công ty từ nhiều ngành khác nhau ở Anh đang tham gia vào chương trình thử nghiệm làm việc 4 ngày một tuần, bao ...

Làm việc nhỏ, nhưng đừng mặc định đó là nhiệm vụ của mình

Ở nơi làm việc, nhiều người tin vào quan điểm "làm tốt những việc nhỏ, sếp có thể tin tưởng những việc lớn cho bạn". ...

Đừng vội thử sức hay liều lĩnh đầu tư khởi nghiệp khi bạn chỉ là "tay mơ"

Ghi nhớ 20 điều sau đây để vững bước trên chặng đường làm giàu, mạnh mẽ trước sóng gió: Nếu bạn chỉ là tay mơ ...

Linh Đan (s/t)