3 lãnh đạo SeABank đăng ký mua trọn lô cổ phiếu ESOP chưa bán hết

Cập nhật: 11:19 | 14/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa công bố kế hoạch phân phối hơn 6 triệu cổ phiếu ESOP chưa phát hành hết.

Cụ thể, SeABank vừa công bố nghị quyết thông qua kết quả phân phối cổ phiếu đợt 1 và phương án phân phối đợt 2 theo chương trình ESOP 2023. Theo đó, tính đến hết ngày 6/12/2023, SeABank ghi nhận số lượng cổ phiếu đã được nộp tiền mua là 35,97 triệu cổ phiếu, tương ứng với số tiền thu về hợp lệ là 431,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, còn 6,03 triệu cổ phiếu chưa phân phối hết, cũng như số tiền người lao động nộp thừa, nộp không hợp lệ là 22,5 triệu đồng. Số tiền nộp thừa sẽ được hoàn trả cho người lao động.

Ngay sau đó, Hội đồng quản trị (HĐQT) SeABank đã quyết định phân phối tiếp số cổ phiếu chưa bán hết trong lần đầu. Đối tượng được mua cổ phiếu ESOP trong lần hai là cán bộ quản lý, cán bộ ngân viên thuộc Nhóm 7, có đơn đăng ký mua cổ phiếu bổ sung và có thâm niên, đóng góp cho ngân hàng.

3 lãnh đạo SeABank đăng ký mua trọn lô cổ phiếu ESOP chưa bán hết
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB)

Theo đó, giá phát hành cổ phiếu ESOP lần 2 tương tự như lần đầu tiên, ở mức 12.000 đồng/cp. Theo thông báo từ ngân hàng này, thời gian chậm nhất để đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu là 19/12.

Trong trường hợp SeABank vẫn chưa thể bán hết cổ phiếu ESOP trong lần thứ hai, số cổ phiếu thừa sẽ không được phân phối tiếp.

Được biết, trong lần phát hành đầu tiên, các lãnh đạo của SeABank đã mua một lượng lớn cổ phiếu ESOP của ngân hàng. Ngoài ra, ngay sau khi có thông tin về đợt phát hành lần hai, ba lãnh đạo ngân hàng đã đăng ký mua trọn lô cổ phiếu này.

Cụ thể, bà Ngô Thị Nhài, Thành viên HĐQT SeABank là người đăng ký nhiều nhất, dự kiến mua vào 2,77 triệu cổ phiếu. Sau giao dịch, bà Nhài sẽ nắm trong tay 8,35 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 0,335%.

Ông Lê Quốc Long, Tổng Giám đốc SeABank đăng ký mua 1,75 triệu cổ phiếu ESOP. Sau giao dịch, ông Long sẽ nắm 3,4 triệu cổ phiếu SSB, tương ứng tỷ lệ sở hữu 0,137%.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng cũng đăng ký mua vào 1,51 triệu cổ phiếu. Sau giao dịch, dự kiến bà sẽ năm 2,76 triệu cổ phiếu SSB, ứng với tỷ lệ sở hữu 0,11%. Ông Long và bà Hương cùng là người đại diện cho phần vốn góp của SeABank tại Công ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF).

Cả ba giao dịch đều dự kiến thực hiện trong thời gian từ ngày 18/12 đến 19/12. Như vậy, tổng cộng số cổ phiếu mà ba lãnh đạo này mua vào là 6,03 triệu cổ phiếu, đúng bằng số lượng phân phối trong đợt chào bán thứ hai. Với giá phát hành là 12.000 đồng/cp, dự kiến số tiền mà SeABank sẽ thu về là hơn 72 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, tính đến thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/12, giá cổ phiếu SSB đang dừng ở mức 22.600 đồng/cp. Như vậy, có thể ước tính các lãnh đạo này sẽ tạm lãi gần 64 tỷ đồng khi mua cổ phiếu ESOP của SeABank.

Loạt lãnh đạo muốn bán ra, Phó Chủ tịch SeABank (SSB) bất ngờ mua gom cổ phiếu

Trong khi dàn lãnh đạo cấp cao tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á liên tiếp đăng ký bán ra cổ phiếu, Phó Chủ tịch ...

SeABank sắp bầu bổ sung thành viên HĐQT

SeABank đang nhận đề cử, ứng cử nhân sự vào vị trí thành viên Hội đồng quản trị của ngân hàng. Thời gian đăng ký ...

Thùy Chi