3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ

Cập nhật: 09:00 | 14/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Đinh Quế Chi, Sam Sam, Hồ My chính là 3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ mang tên “Phụ nữ ơi, hạnh phúc nhé!” - nơi những người phụ nữ tìm thấy giá trị thật của bản thân.

Tường Barber: Chuyên tâm đào tạo và cắt tóc miễn phí cho người dân

Ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ ngày còn ngồi trên ghế giảng đường

Mong muốn tiếp cận thị trường một cách chủ động của CEO ngành thực phẩm

Xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ

Họ quen biết và làm việc với nhau từ 2 năm trước. Trong quá trình làm việc với nhau, họ nhận thấy rất nhiều người loay hoay với chính bản thân mình. Những người phụ nữ đó, không biết mình giỏi cái gì, mình đam mê cái gì và đôi khi họ có tài nhưng lại không phát hiện ra và không biết cách làm cho tài năng đó tỏa sáng.

Với mong muốn giúp cho mọi người tự nhìn thấy thế mạnh thật sự bên trong của mình và phát triển nó trở thành sự nghiệp thông qua các hoạt động đào tạo và phát triển cộng đồng, 3 cô gái đã biết mình cần phải làm gì để giúp họ.

4916 untitled 1

Dựa trên thế mạnh của các 3 người, 3 cô nàng đã xây dựng một cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ với tên “Phụ nữ ơi, hạnh phúc nhé!” mang đặc trưng của thương hiệu Ngáo Media. Trong 10 ngày đầu tiên đã nhận được sự đón nhận của mọi người đạt hơn 1000 thành viên tham gia chia sẻ. Sau khi ra mắt cộng đồng các cô gái đa tài đã tổ chức các khóa học về định hình phong cách cá nhân cho phụ nữ.

Sắp tới đây cộng đồng này, sẽ tiếp tục tổ chức offline các chủ đề xoay quanh phụ nữ như cắm hoa, chụp ảnh, dance... để các bạn có cơ hội được trải nghiệm nhiều lĩnh vực.

Với bản tính năng động, đa tài, các cô gái khi thành lập cộng đồng này không gặp trở ngại về phía gia đình mà còn được ủng hộ nhiệt tình và giúp sức rất nhiều.

“Chúng mình có quá nhiều ý tưởng hay muốn thực hiện ngay luôn, tuy nhiên Ngáo Media cũng cân nhắc rất kỹ và cần nhiều thời gian để chuẩn bị tốt hơn và cần nhiều sự hỗ trợ từ phía cộng đồng cùng các anh chị đi trước”, Ngáo chia sẻ về khó khăn trước mắt.

Trong các khoá học “Phụ nữ ơi, hạnh phúc nhé!” điều khiến cả 3 cô gái nhớ nhất là những cái ôm chủ động và chân thành từ các bạn học viên: “Cho em ôm chị một cái để lấy năng lượng”. Tại nơi đây, những người phụ nữ mất phương hướng trong cuộc sống họ được chỉ đúng đường, được yêu thương, trân trọng và được trải lòng.

4913 untitled 2

Những tâm sự của học viên: “Đến đây mình mới thấy mình thật sự là phụ nữ” khiến cho cả 3 cô nàng cảm thấy những công việc họ làm nó thật ý nghĩa và truyền động lực cho họ trao thêm nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng.

Không chỉ với cộng đồng dành cho phụ nữ, các cô gái còn hướng tới phát triển thêm nhiều cộng đồng hơn nữa để tạo sân chơi cho các đối tượng khác như cộng đồng mẹ bỉm sữa, nuôi dạy con, mẹ bầu, đàn ông lịch lãm, người già…

“Khởi nghiệp là phải vui”

“Nhiều người quan điểm rằng khởi nghiệp là phải hy sinh thời gian, tiền bạc, gia đình để lao đầu vào công việc, để trụ vững trên thương trường. Nhưng với chúng tôi khởi nghiệp là phải vui, cân bằng được cuộc sống và không cần tiền đầu tư ban đầu. Nên cuộc sống sau khi khởi nghiệp với chúng tôi trở nên vui vẻ, tự tin, hạnh phúc hơn rất nhiều vì chúng tôi phân bổ thời gian vào công việc hợp lý”, Ngáo chia sẻ.

Đinh Quế Chi (SN 1991) - Leader của Ngáo Media - Cô gái có cá tính khá mạnh mẽ và độc lập. Hiện đang sống tại TP. HCM. Đã từng khởi nghiệp 3 năm trước trong lĩnh vực kinh doanh hoa tươi. Tuy nhiên cô gặp rất nhiều khó khăn trong quản lý nhân sự cũng như về quản lý tài chính vì chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực này. Sau thất bại đó cô nhận ra nhiều yếu kém ở mình nên quyết tâm phát triển bản thân, nâng cấp tư duy và đi tìm kiếm cơ hội cho mình.

Theo Quế Chi, một trong những sai lầm của các bạn trẻ khởi nghiệp hiện nay là quá máu lửa. Khi bắt đầu bạn vẽ tất cả đều màu hồng mà quên đi việc tiên lượng những khó khăn cũng như rủi ro để tìm ra giải pháp dự phòng hay còn gọi là quản trị rủi ro. Thiếu tầm nhìn, thiếu kiến thức, thiếu chuyên môn, thiếu kỹ năng, thiếu sự bình tĩnh trong kinh doanh, thiếu mối quan hệ, thiếu thực tế và thiếu người đồng hành chính là nguyên nhân thất bại của rất nhiều các bạn trẻ khởi nghiệp.

Tố chất lãnh đạo và tư duy lãnh đạo là đều quan trọng khi bạn chọn khởi nghiệp. Nếu bạn không có tố chất lãnh đạo thì nên làm công đến khi nào bạn trang bị cho mình được đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tư duy lãnh đạo. Hãy tìm cho mình một người mentor để hỗ trợ bạn. Hãy tìm người đồng hành cùng bạn – “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng đội nhóm”.

Bạn nên kinh doanh lĩnh vực mà mình có sự am hiểu cũng như chuyên môn về nó để đảm bảo rằng bạn biết cách xử lý và tối ưu các vấn đề.

Trước khi làm mọi thứ bạn phải có kế hoạch cho nó cụ thể. Kế hoạch thực hiện, mục tiêu thực hiện, thời gian, ai là người thực thi, đối tượng bạn hướng đến, kế hoạch doanh thu - chi phí, rủi ro và giải pháp,... thì bạn mới đảm bảo kế hoạch đi đúng hướng và hiệu quả. Có cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh.

4912 untitled 3

Diễm Hương (Nghệ danh Sam Sam - SN 1993) hiện đang là Giám đốc điều hành của WE ARE S GROUP có hơn 5 năm khởi nghiệp, cũng đang là Admin HCM của Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ khởi nghiệp với hơn 270.000 thành viên để các bạn trẻ có thể tham gia học hỏi, cũng là Co-founder của Ngáo Media, phụ trách Truyền thông cho Ngáo.

Lời khuyên của Sam Sam dành cho các bạn khởi nghiệp:

Xác định được giá trị cốt lõi của bản thân bạn là gì (cái nghề của bạn) và thực sự bạn muốn gì?

Phải học và trau dồi các tư duy, kỹ năng của trong và ngoài nước để chuẩn bị khởi nghiệp và hãy áp dụng vào thực tế, hành động liên tục để tạo ra kết quả.

Hãy học cách cho đi giá trị rồi bạn sẽ nhận lại thành quả xứng đáng.

Hãy khởi nghiệp đi, đừng sợ thất bại! Cuộc đời này chỉ sống duy nhất một lần hãy hưởng trọn mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

Hồ My (SN 1994) - Co-founder của Ngáo Media, Cố vấn chuyên môn trong team, cũng đã khởi nghiệp từ 2 năm trước với 1 thương hiệu thời trang công sở (HAN Design). Sau khoảng thời gian kinh doanh, cô nàng nhận ra điều quan trọng cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp đó là tài chính. Hồ My đã rút ra được những bài học khi khởi nghiệp:

Không phải là bạn cần có nhiều tiền bạn mới có thể khởi nghiệp, bạn có vài triệu thôi bạn vẫn khởi nghiệp được nhưng cái quan trọng là bạn phải kiểm soát được dòng tiền ra vào, có kế hoạch, con số tài chính cụ thể.

Một điều mà có nhiều bạn không chú ý, đó là hình ảnh cá nhân của bạn. Hãy tạo độ tin cậy, vững chắc cho khách hàng, những người đi cùng bạn và cả đối tác nữa, bạn sẽ gặt hái được nhiều thứ mà bạn không ngờ khi xây dựng tốt hình ảnh cá nhân của mình.

Niềm đam mê “xây nhà gỗ” của chàng trai đất Hà Nam

Anh Phạm Hồng Quân (SN 1990) tại Hà Nam quyết tâm theo học nghề để khởi nghiệp với niềm đam mê “xây nhà gỗ”.

Ảo thuật gia J: Người nổi tiếng cũng cô đơn

Chàng trai Nguyễn Việt Hoàng hay còn được biết đến với cái tên Ảo thuật gia J (SN 1991) ở Hà Nội, hiện đang là ...

Khởi nghiệp với niềm đam mê bất động sản cho thuê

Anh Bùi Anh Giáp (SN 1993) ở Hà Nội, từ một chàng trai ở vùng quê nghèo vươn lên để khởi nghiệp với niềm đam ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm