3 cách tiết kiệm tiền mua xe máy hiệu quả nhất trong thời buổi kinh tế khó khăn

Cập nhật: 21:24 | 07/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn thời kỳ hậu COVID-19, để kiếm được đồng tiền đã khó nhưng giữ tiền lại để mua xe máy càng khó hơn, đó là thực trạng hiện nay của số đông xã hội. Tuy nhiên đừng lo lắng, bạn có tham khảo 3 mẹo hay được chia sẻ dưới đây.

6 nguyên tắc tiết kiệm tiền mua xe máy với mức lương 5 triệu/tháng

Cách 1: Mua xe máy trả góp là nhanh nhất

Nếu đã có một công việc với mức lương ổn định thì bạn hãy lập tức đi mua luôn chiếc xe máy phù hợp.

Hiện nay, các hãng xe lớn như Honda, Yamaha, Piaggio đều cho ra mắt các mẫu xe mới với thiết kế đẹp, tiết kiệm nhiên liệu. Ví dụ như: Honda Vision 2022, Lead, Air Blade, Honda SH mode 2022, Honda SH 150i 2022, Grande, Vespa 2022, xe Wave,…

1241-vespa
Tiết kiệm tiền mua xe máy là cách tốt nhất cho những bạn có ngân sách eo hẹp

Cùng với đó là các chương trình mua xe máy trả góp 0% lãi suất có ở rất nhiều hãng (thông thường chỉ cần trả trước 30% giá trị xe là được).

Nếu không có sẵn tiền thì bạn cứ tham gia trả góp thông thường, sẽ tốn thêm vài triệu tiền lãi nhưng được cái không cần trả trước nhiều.

Mua xe máy trả góp xong tự nhiên bạn sẽ có động lực to lớn để tiết kiệm tiền trả ngân hàng ngay, cứ đến ngày quy định trong tháng là phải đi đóng tiền nên bản thân cũng sẽ tự giác biết tiết kiệm.

Cập nhật giá xe Honda Vision 2022 tháng 6 tại khu vực các tỉnh phía Nam

Tại khu vực các tỉnh phía Nam, giá xe Honda Vision 2022 mới nhất tháng 6/2022 có mức giá hơn 30 triệu đồng. Tuy nhiên ...

Cách 2: Gửi tiền tiết kiệm là cách đơn giản nhất

Bạn hãy ra ngân hàng mở một tài khoản tiết kiệm, cứ đến tháng ngân hàng sẽ tự động rút một số tiền trong thẻ để đưa vào sổ tiết kiệm.

Tất nhiên đưa bao nhiêu tiền vào sổ tiết kiệm trong một tháng là do hạn mức mà bạn đăng ký, muốn tiết kiệm nhiều hơn thì cứ gửi thêm vào thôi.

2056-tiet-kiem1
Gửi tiết kiệm là cách đơn giản nhất

Để tiền vào sổ tiết kiệm rồi bạn có muốn tiêu xài phung phí cũng chẳng được. Bạn đăng ký gửi 1 - 2 năm thôi cũng có tiền mua xe rồi, nếu đóng đủ thời hạn còn có thêm ít tiền lãi. Quá đơn giản phải không nào.

Cách 3: Nhờ người thân giữ hộ tiền

Không phải về “xin xỏ” ba mẹ mình để mua xe máy đâu nhé, mà là bạn gửi tiền về nhờ ba mẹ giữ giúp. Tức là cứ đến ngày nhận lương thì gửi luôn một số tiền nhất định về nhờ ba mẹ giữ giúp, nhanh gọn lẹ mà cũng chẳng liên quan gì đến giấy tờ.

1853-gyi-tiyn
Gửi người thân giữ hộ tiền là cách làm khôn ngoan

Không thì vẫn còn cách chơi lớn khác là bạn sẽ mua vàng để giành, với kỳ vọng giá vàng tăng giá là bạn lại kiếm thêm được một khoản kha khá.

Theo kinh nghiệm, tư tưởng của bạn là cứ có tiền trong tài khoản thì sẽ dùng rất mát tay, chính vì thế tìm cách gửi tiền đi chỗ khác là giải pháp đơn giản nhất để tiết kiệm được tiền mua xe.

Với những cách chia sẻ ở trên, tin chắc rằng chỉ từ 1 - 2 năm là bạn đã có thể mua được một chiếc xe máy vừa ý của bản thân.

Lộ diện mẫu xe máy Honda giá rẻ 17 triệu, tiết kiệm xăng đáng kinh ngạc, 1,9 lít/100 km

Dòng xe máy Honda Wave Alpha 2022 tiếp tục được giới thạo thị trường xe máy đánh giá là dòng xe số bình dân rất ...

Bảng giá xe số Honda mới nhất tháng 6/2022

Tháng 6 này, giá xe số Honda như: Wave Alpha, Blade, Wave RSX, Future, Super Cub được hãng niêm yết ở mức giá từ 17 ...

6 mẫu xe máy đáng quan tâm nhất trong lúc giá xăng tăng nóng

Giữa bối cảnh giá xăng vượt ngưỡng 31.000 đồng/lít, để lựa chọn cho mình một phương tiện có thể tiết kiệm nhiên liệu và an ...

Thuận Thảo