10 quy tắc hàng đầu để "tiền đẻ ra tiền"

Cập nhật: 11:29 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Tiền giúp chúng ta sống cuộc sống như mơ, miễn là chúng ta kiếm được nhiều tiền và không tiêu xài hoang phí. Sau đây là 10 quy tắc tiết kiệm tiền thực tế mà người giàu thường làm có thể thay đổi diện tài khoản tiết kiệm của họ ngày một nhiều hơn.

10 quy tắc hàng đầu để
10 quy tắc hàng đầu để "tiền đẻ ra tiền"

1. Quy tắc 24 giờ

Các triệu phú tuân theo quy tắc 24 giờ. Họ có thể không cần suy nghĩ kỹ trước khi mua một món hàng đắt tiền, nhưng họ cho thời gian một ngày trước khi thực sự đưa ra quyết định. Việc mua bán bốc đồng xảy ra do kích thích cảm xúc và thường là không cần thiết. Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi “muốn hay cần” và bạn sẽ không phải trả nhiều tiền hoang phí.

2. Chế độ "ăn kiêng" để sử dụng hoàn toàn bằng tiền mặt

Việc không dùng tiền mặt rất tốt cho ví của bạn nhưng không quá thân thiện với hóa đơn thẻ tín dụng. Những người chi tiêu chiến lược thích tiền mặt hơn thẻ, đặc biệt là đối với các giao dịch mua nhỏ. Còn người giàu sống theo thói quen càng tránh xa nợ càng tốt. Bạn có thể bắt đầu thanh toán cho các bữa ăn của mình bằng tiền mặt và tránh lưu chi tiết thẻ của mình trong trình duyệt.

3. Đặt ngân sách và bám sát nó

Điều này nghe có vẻ sáo rỗng nhưng đặt ngân sách rõ ràng vào ngày lĩnh lương và kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Thực hiện một cuộc kiểm tra "thu nhập và chi tiêu" trung thực và đặt giới hạn chi tiêu cá nhân của bạn. Các chuyên gia tài chính gọi đó là phương pháp lập ngân sách 50/30/20.

4. Chi tiêu cho những thứ giúp bạn kiếm lại được tiền

Bạn không cần phải cực khổ để tiết kiệm tiền. Người giàu vung tiền vào những thứ đảm bảo đầu tư lâu dài. Mua hàng giúp ích cho công việc của bạn, đóng góp cho công việc hiện tại của bạn hoặc thêm vào khả năng kiếm tiền tổng thể của bạn là tốt.

Kimberly Palmer, một chuyên gia tài chính cá nhân tại Nerdwallet, rất vui khi có được những bộ trang phục đi làm, một chiếc máy tính xách tay tốt hoặc một chiếc ô tô chất lượng.

5. Đầu tư vào các dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Theo Business Insider, người giàu không ngại vung tiền vào các dịch vụ có thể tiết kiệm thời gian. Họ tập trung vào đầu tư hơn là chi tiêu. Giao hàng tạp hóa về nhà, sử dụng dịch vụ giặt là hoặc thuê một mặt bằng tương đối đắt tiền để ở gần cơ quan sẽ chỉ tăng thêm thời gian và chất lượng cho cuộc sống của bạn. Những thứ này có thể tốn nhiều tiền hơn nhưng chúng mang lại cho bạn nhiều thời gian để làm những điều khiến bạn hạnh phúc.

6. Trả hóa đơn trước, phần còn lại sau

Hiểu được các khoản chi tiêu cố định là điều mà những người giỏi quản lý tiền bạc làm tốt hơn. Họ sẽ theo quy tắc thanh toán các chi phí cố định vào ngày đầu tiên thông qua các hệ thống tự động để có cái nhìn rõ ràng về cách chi tiêu phần tiền còn lại của mình.

7. Đầu tư vào những thứ khiến bạn hạnh phúc và khỏe mạnh

Mua những thứ khiến bạn hạnh phúc và thỉnh thoảng bổ sung vào sở thích và đam mê của bạn là được. Người giàu “làm việc chăm chỉ và chơi hết mình” bằng cách đảm bảo rằng họ yêu thích những gì họ làm và đầu tư vào những thứ khiến họ hạnh phúc. Nếu bạn đam mê các chòm sao, bạn có thể ngắm nhìn kính thiên văn miễn là số tiền tiết kiệm của bạn cho phép và bạn thực sự hạnh phúc.

8. Bắt đầu những ngày hoặc cuối tuần “không chi tiêu”

Những người giỏi tiết kiệm cũng giỏi kiểm soát việc họ muốn chi tiêu một cách không cần thiết. Hãy thử có một ngày “không chi tiêu” hàng tuần hoặc vào cuối tuần và kiên trì với nó.

9. Sửa chữa mọi thứ trước khi bỏ chúng

Trong khi người giàu thích đầu tư và ý tưởng sửa chữa máy móc và thiết bị khi chúng bị hỏng trước khi bỏ vào thùng rác. Sửa chữa mọi thứ giúp tiết kiệm tiền.

10. Kinh nghiệm là vô giá

Các triệu phú sống hào nhoáng và đảm bảo thêm kinh nghiệm sống vào lịch làm việc của họ. Đó là bởi vì họ ưu tiên chi tiêu cho những trải nghiệm phong phú bổ sung cho cuộc sống và sức khỏe. Họ sẽ dễ dàng hoán đổi chi phí hàng ngày của mình với những chuyến đi thay đổi cuộc sống, nhảy dù hoặc một tư cách thành viên phòng tập thể dục.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Những điều cần biết về phí bảo hiểm tiền gửi

Phí bảo hiểm tiền gửi là Khoản tiền mà tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi có nghĩa vụ phải nộp cho Bảo hiểm ...

Cách làm giàu nhanh nhất từ hai bàn tay trắng

Ai trong chúng ta cũng muốn trở nên thật giàu có, chúng ta tìm mọi cách để kiếm tiền và làm giàu. Và thật tuyệt ...

10 điều “nói không” của người giàu

Người giàu rất coi trọng sử dụng tiền bạc và cách tiết kiệm của họ dường như là điều khó tin với người thường. Để ...

Thiên Ân