10 công ty chứng khoán được gợi ý nên mở tài khoản năm 2021

Cập nhật: 15:58 | 20/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Tại chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn infofinance.vn điểm mặt 10 công ty chứng khoán (trong nước) nhà đầu tư nên mở tài khoản nhất bởi những lợi thế về năng lực tài chính, uy tín cũng như thị phần trên thị trường chứng khoán năm 2021.

Tiêu chí để đánh giá một công ty tài chính nên mở:

- Chi phí giao dịch thấp

- Lãi margin thấp

- Đội ngũ môi giới chuyển nghiệp

- Uy tín và an toàn

Mở tài khoản tại Chứng khoán VNDirect

CTCP Chứng khoán VNDirect là một trong nhưng cái tên gọi cỗi về chứng khoán tồn tại hơn 1 thế ky, giờ đây trở thành một thương hiệu lớn mạnh. Hiện công ty phục vụ hơn 1 triệu khách hàng mỗi ngày, quản lý hơn 50.000 tỷ đồng, đứng Top 3 trên sàn HOSE và Top 2 sàn HNX.

Hiện với khách hàng có nhân có rất nhiều gói dịch vụ chứng khoán trong đó nổi bật với giao dịch chứng khoán DA và môi giới chứng khoán BA được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Hiện có nhiều chi nhánh ở TP. HCM, Hà Nội, Bình Dương, Nghệ An, Đà Nẵng

Phí giao dịch: Phí giao dịch tại công ty VNDirect tùy thuộc vào gói dịch vụ mà nhà đầu tư đã đăng ký:

Gói dịch vụ Direct Service (Dịch vụ cơ bản): Mức phí giao dịch 0,15%/Giá trị giao dịch.

Gói dịch vụ Pro-trades Service (Dịch vụ giao dịch chuyên nghiệp): Thỏa thuận

Gói dịch vụ Broker Careby (Dịch vụ Môi giới quản lý tài khoản): biểu phí bậc thang từ 0.15% – 0,35%/giá trị giao dịch

Gói dịch vụ Porfolio Manager Careby (Dịch vụ Ủy thác Quản lý danh mục): theo giá trị tài sản ròng và thưởng hiệu quả.

Gói dịch vụ Aseset Management (Dịch vụ tư vấn quản lý tài sản đầu tư): Thỏa thuận

Trường hợp giao dịch qua tổng đài thì phí giao dịch được tính là 0,3%/giá trị giao dịch

Lãi suất vay margin

VNDirect hỗ trợ kho khách hàng vay tiền để mua cổ phiếu với mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 0,0375/ngày. Luôn luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng đòn bẩy tài chính của nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư chuẩn bị đầy đủ tiềm lực về tài chính chớp lấy cơ hội mua cổ phiếu giá tốt.

Mở tài khoản tại Chứng khoán SSI

Chứng khoán SSI là gọi tắt của Công ty Chứng khoán Sài Gòn hiện là công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam - công ty giúp các nhà đầu tư Việt tiếp cận với các cổ phiếu của công ty nước ngoài.

Thành lập từ năm 1999 đến nay, sàn vẫn hoạt động và môi giới thành công nhiều thương vụ đem lại lợi nhuận lớn cho nhiều nhà đầu tư Việt Nam. Nhiều năm hoạt động với bề dày lịch sử lớn nên thương hiệu mạnh được các nhà đầu tư và đối tác nước ngoài tin tưởng.

Khách hàng tiêu biểu của SSI đến nay có thể kể đến SSI như Morgan Stanley, HSBC, Vinamilk, Vietinbank, Hoàng Anh Gia Lai, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Credit Suisse, BIDV, ANZ, Tập đoàn C.T Group, Prudential VN, Deutsche Bank, Tập đoàn Hòa Phát, VietjetAir, Vincom Retail, Vinhomes, HDBank, Home Credit, TP Bank, VIB…

Phí giao dịch

Phí giao dịch minh bạch và rõ ràng giúp nhà đầu tư tin tưởng và có thêm nhiều quyền lợi hơn khi tham gia giao dịch. Hiện tại công ty áp dụng mức phí giao dịch từ 0,25 – 0,4%, giao dịch càng lớn thì phí càng thấp. Với mức phí này nhiều người vẫn đánh giá là cao nhưng bù lại các ưu điểm khác của công ty này về uy tín, chất lượng.

Lãi suất vay margin

Lãi suất margin đó chính là đòn bẩy tài chính đó là công ty tài chính sẽ cho bạn vay tiền để mua thêm chứng khoản (cổ phiếu). Và sẽ tính lãi suất trên số tiền cho vay đó. Hiện, SSI áp dụng mức lãi 14%/năm.

Đánh giá theo mặt bằng chung là mức lãi khá cao, đây là công ty chỉ thích hợp cho các nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư có kinh nghiệm.

Mở tài khoản tại Chứng khoán HSC

Công ty Chứng khoán HSC là viết tắt của CTCP Chứng khoán TP. HCM. Được thành lập từ năm 2003 đến nay, công ty đã trở thành công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất nhì Việt Nam.

Một trong những cái tên được các nhà đầu tư lớn nhắc đến, chính thức niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vào tháng 5/2009 với mã chứng khoán HCM.

Phí giao dịch

Phí giao dịch mà công ty HSC áp dụng cho nhà đầu tư mỗi khi giao dịch khá thấp chỉ từ 0,10 – 0,20% mà thôi. Đặc biệt với các giao dịch trên 1 tỷ đồng thì chi phí chỉ có 0,10%.

Lãi suất vay margin

Lãi suất margin áp dụng cho nhà đầu tư đó là 0,04%/ngày, đây có thể nói là mức lãi khá cạnh trang chứ không quá cao so với thị trường hiện nay. Xét về lãi suất cho vay của các ngân hàng thì có cao hơn 1 ít nhưng không là bao.

Mở tài khoản tại Chứng khoán Bản Việt

CTCP Chứng khoán Bản Việt hay có thể gọi tắt là chứng khoán VCSC một trong những công ty đi đầu về chứng khoán tại Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp được thành lập từ năm 2007 đến nay, thương hiệu VCSC đã được đánh giá là đảm bảo uy tín cũng như chất lượng rất tốt.

Phí giao dịch

Phí được áp dụng tùy theo giá trị giao dịch từ 0,15% đến 0,35%/ giá trị giao dịch. Với mức phí này thì được xem là cũng khá cao so với các công ty khác, nếu đầu tư nhiều bạn sẽ được hưởng phí thấp.

Lãi suất vay margin

Công ty Chứng khoán Bản Việt áp dụng lãi suất 0,0342%/ngày tương ứng 12.5%/năm (365 ngày) và nếu quá hạn thì lãi suất quá hạn: 150% x lãi suất cho vay hiện hành. Vậy nên, khi vay tuy lãi đòn bẫy tài chính thấp nhưng lãi quá hạn sẽ khá lớn nên mọi người cần cân nhắc.

Mở tài khoản tại Chứng khoán MBS

CTCP Chứng khoán MB - MBS được thành lập từ năm 2000 bởi ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam. Hiện tại, MBS là 1 trong 6 công ty chứng khoán đứng đầu Việt Nam. Công ty đang tập trung vào 2 mảng đó môi giới chứng khoán và ngân hàng đầu tư.

Mạng lưới giao dịch trên cả nước, tập trung mạnh ở các thành phố lớn với nền tảng là ngân hàng MB thì công ty chứng khoán MBS luôn có lợi thế về độ uy tín và an toàn so với các công ty khác.

Phí giao dịch

Phí giao dịch áp dụng từ 0,15 – 0,35%, tùy vào số tiền đầu tư và kênh giao dịch thực hiện; các kênh giao dịch chênh lệch nhau không lớn. Mức phí này cũng được xem là cạnh tranh ở thị trường chứng khoán, bạn đầu tư càng nhiều phí vàng thấp.

Lãi suất vay margin

Mức lãi suất áp dụng hiện nay:

Giao dịch chứng khoán ký quỹ (Margin) là 0,0375%/ngày

Hợp tác cho vay thanh toán tiền mua chứng khoán đã khớp lệnh (M-Credit) 0,0375%/ngày

Lãi suất như vậy cũng không quá cao tạo điều kiện giúp nhà đầu tư có đòn bẩy tài chính tốt nhất.

Mở tài khoản tại Chứng khoán VPS

CTCP Chứng khoán VPS (VPS) thành lập từ năm 2006 với tiền thân là CTCP Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Hiện VPS cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao như:môi giới chứng khoán, dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng đầu tư, tư vấn tài chính và phân tích.

Chi phí giao dịch

Phí giao dịch cổ phiếu niêm yết từ 0,15 – 0,30%/ giá trị giao dịch

Giao dịch trực tuyến: 0,20%/ giá trị giao dịch

Giao dịch trái phiếu : 0,10%/ giá trị giao dịch

Mức phí cạnh trạnh, có thể giao dịch với mức trên 2 tỷ/ giao dịch, như vậy quy mô giao dịch của VPS cũng khá mạnh.

Lãi suất vay margin

Với đòn bẩy tài chính, VPS hỗ trợ lãi suất vay chỉ từ 0,038889%/ngày ( 14%/năm) đối với khách hàng cũ còn khách hàng mới thì từ 0,027222% – 0,038889%/ngày ( 9,8 -14%/năm) tùy vào dư nợ tính lãi suất của nhà đầu tư.

Còn với phí ứng trước tiền bán chứng khoán là 0,038889%/ngày (14%/năm)

Mở tài khoản tại Chứng khoán Vietcombank

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương VN viết tắt là VCBS được thành lập năm 2002, có nền tảng tử ngân hàng Vietcombank. Qua nhiều năm phát triển, công ty đã tạo được thương hiệu, ghi dấu ấn trên thị trường với nhiều sản phẩm dịch vụ về: Môi giới Chứng khoán, Tư vấn đầu tư Chứng khoán, Tự doanh, Lưu ký Chứng khoán, Bảo lãnh Phát hành, Tư vấn Tài chính Doanh nghiệp

Chi phí giao dịch

Chí phí giao dịch = Mức phí áp dụng x Tổng giá trị khớp lệnh trong ngày)

Hiện VCBS áp dụng mức phí như sau:

Cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm niêm yết là 0,18% với gói tự đầu tư và 0,2% với gói có tư vấn

Cố phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm chưa niêm yết phí 0,35%/ giá trị giao dịch

Lãi suất vay Margin

Với lãi suất hỗ trợ tài chính cho nhà đầu tư thì được quy định rõ như sau:

Lãi suất trong hạn: 0,0350%/ngày, tuy nhiên thời gian gần đây thì bên VCBS có chương trình ưu đãi đó là 9,5%/năm. Mức lãi thấp nhất thị trường hiện nay

Lãi suất quá hạn: 150% lãi suất trong hạn

Xét về độ hỗ trợ tài chính thì công ty chứng khoán Vietcombank là nơi đáng tin và có nhiều tiềm năng nhất.

Mở tài khoản tại Chứng khoán FPT

CTCP Chứng khoán FPT - FPTS là một trong những công ty thành viên của Tập đoàn FPT (tập đoàn về công nghệ lớn nhất nhì Việt Nam) được thành lập năm 2007 với các dịch vụ chính: Môi giới chứng khoán; Tự doanh chứng khoán; Tư vấn đầu tư chứng khoán; Lưu ký chứng khoán và Bảo lãnh phát hành chứng khoá.

Chứng khoán FPT có nền tảng tốt, đặc biệt về mảng công nghệ. Nếu khách hàng đang tìm các cổ phiếu về công ty công nghệ thì đây chính xác là sự lựa chọn tuyệt vời.

Chi phí giao dịch

Chi phí giao dịch được quy định theo giá trị giao dịch, nếu giao dịch càng lớn phí sẽ càng thấp. Hiện tại phí giao dịch của FPTS là từ 0,10 – 0,15%/ giá trị giao dịch. Như vậy có thể thấy đây là công ty có phí giao dịch thấp nhất, mọi người có thể cân nhắc lựa chọn.

Đối với cổ phiếu chưa niếm yết thì phí chỉ từ 0,3 – 0,5%/ giá trị giao dịch.

Lãi suất vay margin

Bên công ty chứng khoán FPT hỗ trợ rất nhanh các khoản vay hay ứng tiền đề đầu tư, với lãi suất vay margin đã giảm xuống còn 0,05%/ ngày còn đối với tiền ứng trước thì áp dụng 0,036%/ ngày. Xét về mặt bằng chung thì đây là mức lãi khá cao so với các công ty chứng khoán trên thị trường hiện nay, nhưng bù lại được hỗ trợ nguồn vốn nhanh chóng.

Mở tài khoản chứng khoán BOS

CTCP Chứng khoán BOS trước đây có tên là CTCP chứng khoán Artex được thành lập năm 2008. Lợi thế của Bos hiện nay đó là đem đến những cổ phiếu chất lượng đến từ các công ty, doanh nghiệp uy tín cũng như cung cấp dịch vụ toàn diện về tài chính.

Từ năm 2017, công ty nằm trong Top 10 thị phần môi giới tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM. Qua nhiều năm hoạt động trên thị trường mã chứng khoán BOS niêm yết trên các sản được các nhà đầu tư rất tin tưởng và ưu tiên lựa chọn. Hỗ trợ chứng khoán cơ sở lẫn chứng khoán phái sinh nên đáp ứng đúng nhu cầu của xu thế hiện nay.

Chi phí giao dịch

Chi phí giao dịch cũng được xem là cạnh tranh so với giá trị trường, với mức phí từ 0,15 – 0,25%/ giá trị giao dịch. Vậy nên, nếu xét về mặt bằng chung cũng không quá cao so với các công ty khác.

Lãi suất vay margin

Lãi suất áp dụng đó cho dịch vụ ứng tiền bán cổ phiếu trước là 0,0375%/ngày/tổng số tiền ứng trước. Mức lãi đó cũng không quá cao so với thị trường hiện nay.

Mở tài khoản tại Chứng khoán KB Việt Nam

Cái tên KBS chắc chắn rất quen thuộc với những nhà đầu tư chứng khoán ở Việt Nam bởi đây là một trong những thương hiệu mạnh trên thị trường chứng khoán. CTCP Chứng khoán KB Việt Nam (KBS) – KB Securities và Tập đoàn Tài chính KB (Hàn Quốc).

Thành lập từ năm 2008, trước đây là CTCP Chứng khoán Chứng khoán Maritime - một trong những công ty thành viên của tập đoàn tài chính lớn mạnh ở Hàn Quốc.

Chi phí giao dịch

Giao dịch trực tuyến từ 0,15 – 0,2%/ giá trị giao dịch

Giao dịch qua các kênh: 0,20 -0,25%/ giá trị giao dịch

Phí giao dịch trái phiếu: 0,02 – 0,10%/ giá trị giao dịch

Đây là mức phí được xem là thấp so với thị trường, vậy nên là cơ hội để các nhà đầu tư ít vôn tham gia thị trường.

Lãi suất vay margin

Ứng tiền bán chứng khoán: 14,5%/ năm

Cho vay ký quỹ: 14,5%/ năm

Cho vay giao dịch chứng khoán kết hợp với bên thứ 3: 16%/năm

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 20/1/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như TCD, DIG, VOS, POM, VPB… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Có nên đầu tư cổ phiếu chứng khoán thời điểm này?

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi kể từ cuối năm 2020 đến nay,nhóm cổ phiếu chứng khoán đã mang lại mức lợi nhuận trong mơ ...

Thị trường chứng khoán ngày 20/1/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm